Chắc thiếu tiền làm đám...nên tính một công đôi việc. Chút nữa thì làm khổ người khác rồi.
2B thì học luật & thi luật để cấp bằng thì dễ hơn 4B, 4B học luật nhiều hơn & thi khó hơn nhiều...... Mà có lỡ xảy ra tai nạn giữa 2B & 4B thì cứ nói 4B ẩu lỗi đụng 2B! 1 đám xung quanh ùa vào nào là giữ tài xế lại, la hét, chửi bới bênh vực cho con 2B đầu đất....... Ôi Việt Nam!!
Bùng Binh Gò Đậu đây mà , gần Co.opMart
... Công nhận Morning thắng ăn quá , 2 anh chị kia còn bye anh morning nữa kìa 
Cũng tội nghiệp họ. Thấy họ xin lỗi rồi mà.... Chắc do không tập trung lái xe í mừ
Đa phần dân quê họ mua được cái xe là cố gắng lắm rồi, còn đi đường thì phải đi nhiều mới có kinh nghiệm, xe 2b 4b gì cũng vậy. Đó là trường hợp 10 năm về trước, bây giờ thì đường sá Việt Nam đã dần theo những luật lệ quốc tế, có phân làn, có kẻ vạch đi bộ, có đầy đủ các loại biển báo..vv, cần không ít kinh nghiệm và trình độ căn bản để có thể lưu thông an toàn cho mình và cho người khác. Nếu 1 người lấy được cái bằng lái như 2 vợ chồng anh nhà sang nầy, thì chắc chắn 1 điều chữ thầy trả thầy. Các yếu tố viện dẫn vừa rồi dựa trên việc được đào tạo và giáo dục đàng hoàng. Còn đám dạy lái xe bây giờ vừa hỗn hào, vừa tham lam mà cái thằng deo nào cũng thích người ta gọi bằng thầy, nên không nhầm thì có 1 bài gần đây bảo rằng hết mẹ một nửa trò đi học lái rớt sạch ngoài sân sát hạch ( có anh ngồi đếm ra 40% !!! ). Bởi thế cho nên trước khi trách người ta, do họ thiếu quan sát, đi ẩu , 1 phần cũng là do cái đám giặc lái tham tiền mà ra. Trên ấn định xuống, dưới tha hồ kiếm chác và làm bậy. Thằng thầy lái ngu thì xin lỗi anh trò ra lái cũng ngu y như thế mà " hiệu quả " hơn nữa. Vặn vô lăng thì chỉ 3 hôm với anh khá và 1 tuần với anh dốt. Nhưng kinh nghiệm và đặc biệt là sự truyền đạt thì có những yêu cầu sau mà đa phần các bố dạy lái deo có :
- Thứ nhất tư cách đạo đức, có 1 chương tớ nhớ không nhầm vì quá lâu, là đạo đức người lái xe mà xin lỗi chả thấy thằng thầy nào ra hồn. Em mình đi học về điên hết cả đầu vì những thằng tham lam tục tằn như vậy mà cũng làm 1 khóa sư phạm đểu rồi ra làm thầy.
- Thứ 2 , vặn vô lăng là 1 chuyện , nhưng hiểu biết căn bản về kỹ thuật , về ô tô, về góc lái , thừa thiếu thì đa phần các anh ướm theo kiểu lái và tầm nhìn của bản thân mình, được dùng 1 cái chữ mọi rợ là mẹo !!! thế dek nào mà tầm mắt của 1 bé xì trum thước rưỡi lại bằng anh bóng rổ 1m 9, khi nhìn qua capo xe được nhỉ ??? còn không thì phải chồm .....!!!!!
- thứ 3 là các anh đa phần lái như 1 thằng lên đồng chính hiệu, luôn chứng tỏ sự bạt mạng và ẩu tả làm thước đo cho bản lĩnh tài xế , 1 quan niệm man rợ và ngu xuẩn. Mình được mục kích các anh cho học trò chạy dã chiến ngoài sân, từ chuyên môn các anh bảo là đường trường. Bởi dùng chữ đường trường thì các thầy cứ nói có bao nhiêu ga chơi lút vào !!! người ta cần chạy ra ngoài phố để có thực nghiệm. Chạy ào ào như thế thứ nhất vừa nguy hiểm, thứ hai mất mẹ nó hết các tình huống xử lý cần thiết để dạy học trò. Đi chậm mới là khó, nhanh thì dĩ nhiên phải điêu luyện rồi mới ào ào, nhưng chạy chậm qua các chỗ thật đông, đường dốc, không làm tắc đường khi đi bùng binh, qua ngã 3 ngã 4., đường ngặt , hẹp, mất thắng thì có mà hàng nghìn thứ để bàn..vv.
Chuyện sẽ có hàng vạn thứ để nói. Cho con em gái đi học đến khi gần thi mới thấy tội bọn chúng nó lẫn lũ đồng môn. Nhưng còn có 2 tuần , mình đành phải xăng tay áo mà căm hết cả diều. Xin lỗi Mod và anh em vì phải dùng những chữ taboo languages nầy , nhưng nếu không có nó không diễn tả được hết cái sự be bét của 1 số thằng tự phong là " thầy " dạy lái xe. Và đồng thời tôi cũng xin lỗi những người giáo viên chân chính thực tâm, mong những lời thật nầy không có bất cứ ý chỉ gì làm xúc phạm các anh. 4b như thế thì 2 b các Cụ tự hiểu rồi, có thằng không ký được mà vẫn có bằng như thường thì đừng trách cứ 2 anh chị nầy làm gì cả.
- Thứ nhất tư cách đạo đức, có 1 chương tớ nhớ không nhầm vì quá lâu, là đạo đức người lái xe mà xin lỗi chả thấy thằng thầy nào ra hồn. Em mình đi học về điên hết cả đầu vì những thằng tham lam tục tằn như vậy mà cũng làm 1 khóa sư phạm đểu rồi ra làm thầy.
- Thứ 2 , vặn vô lăng là 1 chuyện , nhưng hiểu biết căn bản về kỹ thuật , về ô tô, về góc lái , thừa thiếu thì đa phần các anh ướm theo kiểu lái và tầm nhìn của bản thân mình, được dùng 1 cái chữ mọi rợ là mẹo !!! thế dek nào mà tầm mắt của 1 bé xì trum thước rưỡi lại bằng anh bóng rổ 1m 9, khi nhìn qua capo xe được nhỉ ??? còn không thì phải chồm .....!!!!!
- thứ 3 là các anh đa phần lái như 1 thằng lên đồng chính hiệu, luôn chứng tỏ sự bạt mạng và ẩu tả làm thước đo cho bản lĩnh tài xế , 1 quan niệm man rợ và ngu xuẩn. Mình được mục kích các anh cho học trò chạy dã chiến ngoài sân, từ chuyên môn các anh bảo là đường trường. Bởi dùng chữ đường trường thì các thầy cứ nói có bao nhiêu ga chơi lút vào !!! người ta cần chạy ra ngoài phố để có thực nghiệm. Chạy ào ào như thế thứ nhất vừa nguy hiểm, thứ hai mất mẹ nó hết các tình huống xử lý cần thiết để dạy học trò. Đi chậm mới là khó, nhanh thì dĩ nhiên phải điêu luyện rồi mới ào ào, nhưng chạy chậm qua các chỗ thật đông, đường dốc, không làm tắc đường khi đi bùng binh, qua ngã 3 ngã 4., đường ngặt , hẹp, mất thắng thì có mà hàng nghìn thứ để bàn..vv.
Chuyện sẽ có hàng vạn thứ để nói. Cho con em gái đi học đến khi gần thi mới thấy tội bọn chúng nó lẫn lũ đồng môn. Nhưng còn có 2 tuần , mình đành phải xăng tay áo mà căm hết cả diều. Xin lỗi Mod và anh em vì phải dùng những chữ taboo languages nầy , nhưng nếu không có nó không diễn tả được hết cái sự be bét của 1 số thằng tự phong là " thầy " dạy lái xe. Và đồng thời tôi cũng xin lỗi những người giáo viên chân chính thực tâm, mong những lời thật nầy không có bất cứ ý chỉ gì làm xúc phạm các anh. 4b như thế thì 2 b các Cụ tự hiểu rồi, có thằng không ký được mà vẫn có bằng như thường thì đừng trách cứ 2 anh chị nầy làm gì cả.