mấy cây này sao đem xe đi off được ta vướng cây chết lun.em thấy dưới ếch cũng có 2 cây y vầy mà nhìn thấy rất rõ
Vì cầu sau zinger là cầu cứng nhún treo đa điểm, tương tự như ỉn. Xe dùng nhíp hay treo Macphenson sẽ không có thanh thứ nhất. Thanh thứ hai tùy , thường thấy ở Land, Pajero.
Thanh thứ nhất công dụng chống sàng xe khi vào cua, bác hình dung nếu ko có thì 2 bánh sau được treo lơ lửng, khi vào cua thì lực ly tâm sẽ quăng cái thùng xe theo ngược chiều hướng tâm.
Thanh thứ 2 dùng để chống xoắn, khi vào cua thì thùng xe sẽ nghiêng theo lực ly tâm, cái này sẽ kéo nó lại.
Thanh thứ nhất công dụng chống sàng xe khi vào cua, bác hình dung nếu ko có thì 2 bánh sau được treo lơ lửng, khi vào cua thì lực ly tâm sẽ quăng cái thùng xe theo ngược chiều hướng tâm.
Thanh thứ 2 dùng để chống xoắn, khi vào cua thì thùng xe sẽ nghiêng theo lực ly tâm, cái này sẽ kéo nó lại.
Mr.Benly nói:Vì cầu sau zinger là cầu cứng nhún treo đa điểm, tương tự như ỉn. Xe dùng nhíp hay treo Macphenson sẽ không có thanh thứ nhất. Thanh thứ hai tùy , thường thấy ở Land, Pajero.
Thanh thứ nhất công dụng chống sàng xe khi vào cua, bác hình dung nếu ko có thì 2 bánh sau được treo lơ lửng, khi vào cua thì lực ly tâm sẽ quăng cái thùng xe theo ngược chiều hướng tâm.
Thanh thứ 2 dùng để chống xoắn, khi vào cua thì thùng xe sẽ nghiêng theo lực ly tâm, cái này sẽ kéo nó lại.
Cảm ơn Bac đã giải thích, tuy vậy mình thấy In không có thanh thứ 2 phải không bác, hôm ở Isamco có chiếc In bên cạnh cũng nâng gầm nhưng mình chỉ thấy thanh thẳng to phía sau.
Hỏi thêm bác 1 tý nhé, bác có biết ở đâu bán miếng chằn bùn bằng cao su mềm gắn ở vè xe để ngăn bớt bùn văng lên xe gầm không bác ? Cảm ơn bác nhé.