Chủ đề tương tự
(Dân trí) - Chưa đầy 1 năm sau khi ra mắt Q7 phiên bản mới tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2009, Audi đã tiếp tục nâng cấp mẫu SUV hạng sang này bằng ba động cơ V6 mới và hộp số Tiptronic 8 cấp cho phiên bản 2011.
Hai bản động cơ xăng và một bản động cơ diesel V6 mới sẽ đi cùng với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ phanh tái tạo năng lượng.
Bắt đầu với động cơ 3.0L TFSI, có hai phiên bản V6 tăng áp. Phiên bản tiêu chuẩn, thay thế bản 3.6 FSI trước đây, cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm (295 lb-ft), cho Audi Q7 đời 2011 khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,9 giây và tốc độ cực đại 222 km/h, hoặc 225 km/h với hệ thống treo khí nén chủ động.
Phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ 3.0 TFSI, thay thế bản 4.2 FSI V8, cho công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm (324,53 lb-ft) trong dải vòng tua động cơ 2.900 - 5.300 vòng/phút. Với động cơ này, Q7 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,9 giây và đạt tốc độ cực đại 243 km/h, hoặc 245 km/h với hệ thống treo khí nén chủ động.
Audi cho biết cả hai phiên bản trên của động cơ V6 3.0 TFSI mới đều có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,7 lít/100km, tiết kiệm hơn bản 3.6 FSI và 4.2 FSI lần lượt 12% và 16%.
Xe Q7 phiên bản 2011 còn có thêm phiên bản mới nhất của động cơ turbo-diesel V6 3.0L của Audi, nhẹ hơn bản 3.0 TDI cũ khoảng 20 kg. Động cơ mới này cho công suất cực đại 240 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm (406 lb-ft) trong dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút, giúp xe Q7 tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ cực đại 215 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 7,4 lít/100 km, giảm 1,7 lít/100 km (19%) so với bản động cơ 3.0 TDI trước đây.
Audi cũng sẽ giới thiệu một phiên bản thứ hai của động cơ 3.0 V6 TDI, gọi là động cơ “diesel sạch”, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Phiên bản động cơ này sử dụng bộ chế hoà khí DeNox để giảm lượng khí thải NO.
Động cơ này cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm (406 lb-ft) tại 2.000 - 2.250 vòng/phút, giúp xe Q7 tăng tốc 0-100 km/h trong 8,1 giây và đạt tốc độ cực đại 215 km/h.
Phiên bản động cơ diesel sạch này (Clean Diesel) không chỉ chậm hơn bản 3.0 TDI, mà còn tốn nhiên liệu hơn - trung bình 8,4 lít/100 km.
Audi cũng đã có thay đổi với động cơ 4.2L TDI của xe Q7 đời 2011, bổ sung công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và giảm thiểu ma sát bên trong động cơ. Dù công suất động cơ vẫn không đổi - 340 mã lực, nhưng mô-men xoắn tăng từ 760Nm (560 lb-ft) lên 800Nm (590 lb-ft).
Động cơ này giúp xe Q7 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,4 giây và đạt tốc độ cực đại 242 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 9,9 lít/100km xuống còn 9,2 lít/100km.
Về hộp số, nhà sản xuất ô tô Đức trang bị cho tất cả các phiên bản Q7 loại hộp số tự động 8 cấp mới, giúp xe tiết kiệm năng lượng hơn khoảng 5%.
Hai bản động cơ xăng và một bản động cơ diesel V6 mới sẽ đi cùng với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ phanh tái tạo năng lượng.
Bắt đầu với động cơ 3.0L TFSI, có hai phiên bản V6 tăng áp. Phiên bản tiêu chuẩn, thay thế bản 3.6 FSI trước đây, cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm (295 lb-ft), cho Audi Q7 đời 2011 khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,9 giây và tốc độ cực đại 222 km/h, hoặc 225 km/h với hệ thống treo khí nén chủ động.
Phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ 3.0 TFSI, thay thế bản 4.2 FSI V8, cho công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm (324,53 lb-ft) trong dải vòng tua động cơ 2.900 - 5.300 vòng/phút. Với động cơ này, Q7 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,9 giây và đạt tốc độ cực đại 243 km/h, hoặc 245 km/h với hệ thống treo khí nén chủ động.
Audi cho biết cả hai phiên bản trên của động cơ V6 3.0 TFSI mới đều có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,7 lít/100km, tiết kiệm hơn bản 3.6 FSI và 4.2 FSI lần lượt 12% và 16%.
Động cơ này cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm (406 lb-ft) tại 2.000 - 2.250 vòng/phút, giúp xe Q7 tăng tốc 0-100 km/h trong 8,1 giây và đạt tốc độ cực đại 215 km/h.
Phiên bản động cơ diesel sạch này (Clean Diesel) không chỉ chậm hơn bản 3.0 TDI, mà còn tốn nhiên liệu hơn - trung bình 8,4 lít/100 km.
Audi cũng đã có thay đổi với động cơ 4.2L TDI của xe Q7 đời 2011, bổ sung công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và giảm thiểu ma sát bên trong động cơ. Dù công suất động cơ vẫn không đổi - 340 mã lực, nhưng mô-men xoắn tăng từ 760Nm (560 lb-ft) lên 800Nm (590 lb-ft).
Động cơ này giúp xe Q7 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,4 giây và đạt tốc độ cực đại 242 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 9,9 lít/100km xuống còn 9,2 lít/100km.
Xe cùng biển số, thay mâm nhanh thật. Quả mâm ở trên thì còn được, mâm ở dưới xấu tệ!pual_waker nói: