Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
kebab nói:
2. Thử nghĩ xem ở mỗi vòng chiếc xe chạy bao nhiêu giây ở vòng tua này?
1. Và tại sao nhiên liệu là được đo trên trọng lượng thay vì thể tích!?


1. vì nếu đo theo thể tích sẽ ko chính xác (khi nhiệt độ thay đổi)
2. cái này để gọi điện hỏi thằng đệ (seb) rồi mới trả lời dc :)

 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
fanofcar nói:
nhưng vấn đề là
fanofcar nói:
ers được nạp năng lượng từ đ cơ, mà đ cơ thì dĩ nhiên là chạy bằng nhiên liệu, nên nếu xài ers nhiều thì đ cơ phải mất nhiều năng lượng để nạp lại cho nó, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu tăng,
Theo em, chỗ này bác nên xem lại. Ers là năng nượng(động năng và nhiệt năng) trước đây bị thải ra(lãng phí) trong quá trình phanh và nhiệt năng trong khí xả, nay phải tái tạo lại và bổ sung cho động cơ khi cần thiết. Vì vậy, khai thác ers nhiều không có nghĩa là động cơ phải bù lại. Luật FIA hạn chế nhiên liệu cả chặng (100kg) và tức thời(flow) đếu nhằm mục đích buộc các đội phải tận dụng tối đa năng lượng thải lãng phí trước đây.
Các bác Tham khảo thêm ở đây
..từ 2013 về trước, hạn chế nhiên liệu 1 chặng là 160 kg và "fuel flow" thường là 170kg/giờ...from 2014, each car has a 100kg fuel limit per race - around one third less than before, and with it, fuel flow is limited to 100kg per hour.




 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/11/10
820
760
93
cauthidekhonggia nói:
fanofcar nói:
nhưng vấn đề là
fanofcar nói:
ers được nạp năng lượng từ đ cơ, mà đ cơ thì dĩ nhiên là chạy bằng nhiên liệu, nên nếu xài ers nhiều thì đ cơ phải mất nhiều năng lượng để nạp lại cho nó, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu tăng,
Theo em, chỗ này bác nên xem lại. Ers là năng nượng(động năng và nhiệt năng) trước đây bị thải ra(lãng phí) trong quá trình phanh và nhiệt năng trong khí xả, nay phải tái tạo lại và bổ sung cho động cơ khi cần thiết. Vì vậy, khai thác ers nhiều không có nghĩa là động cơ phải bù lại. Luật FIA hạn chế nhiên liệu cả chặng (100kg) và tức thời(flow) đếu nhằm mục đích buộc các đội phải tận dụng tối đa năng lượng thải lãng phí trước đây.
Các bác Tham khảo thêm ở đây
..từ 2013 về trước, hạn chế nhiên liệu 1 chặng là 160 kg và "fuel flow" thường là 170kg/giờ...from 2014, each car has a 100kg fuel limit per race - around one third less than before, and with it, fuel flow is limited to 100kg per hour.
:D e đồng ý với bác & bác BẮP là FIA đặt ra fuel flow rate limit có lẽ ko phải là vì ERS :D,
còn về ERS, đúng là dùng nhiều ko có nghĩa là đ cơ bắt buộc phải tốn năng lượng để nạp lại, nếu để mặc định, ý e là các đội có thể : bằng cách tăng công suất đ cơ, cũng đồng nghĩa với tăng công suất của ERS, vì khi công suất đ cơ tăng lên, thì động năng dư thừa khi giảm ga & khi phanh của xe cũng sẽ lớn hơn, dẫn đến bộ MGU-K thu hồi đc lượng điện lớn hơn, và bộ MGU-H cũng sẽ thu hồi đc nhiều hơn 1 chút, kết quả cuối cùng là laptime sẽ cải thiện, và nhiên liệu tiêu thụ cũng tăng theo !
 
Hạng B2
11/10/09
445
273
63
34
HCM
Ka nói:
kebab nói:
2. Thử nghĩ xem ở mỗi vòng chiếc xe chạy bao nhiêu giây ở vòng tua này?
1. Và tại sao nhiên liệu là được đo trên trọng lượng thay vì thể tích!?


1. vì nếu đo theo thể tích sẽ ko chính xác (khi nhiệt độ thay đổi)
2. cái này để gọi điện hỏi thằng đệ (seb) rồi mới trả lời dc :)
Về vòng tua thì theo em biết max cua F1 tầm 18.000rpm (so với xe thường tầm 6-7000)
Trong suốt cuộc đua, các xe đa số đều chạy gần max vòng tua, khi giảm tốc, vòng tua thấp hơn 15000 là lái sẽ giảm số ngay để tăng lực máy. Kể cả khi vào cua gắt (như ở Monaco, góc 40km/h), lái sẽ đi số 1 tua máy vẫn tầm 15000, ra khỏi cua là máy vọt được ngay và lái tiếp tục tăng số. Những đoạn đường thẳng, tầm trên 300km/h thì lái thường số 7 và tua cũng trên 15000 vòng....
Chính vì luôn hoạt động ở vòng tua cao nên động cơ F1 rất mau hư. Trước đây thì d/cơ sống được khoảng 2.5 chặng đua (800-1000km), còn với động cơ mới thì theo em biết sẽ sống được khoảng 4-5 chặng