Pha vượt Ham của Vet năm nay có rất nhiều điểm khác với cũng pha vượt tương tự như vậy ở năm ngoái. Một phần vì chiếc Ferrari năm nay nhỉnh hơn xe Merc. Một phần Vet đã rút kinh nghiệm từ pha vượt năm ngoái để không đu theo Ham quá gần sau khi ra khỏi La Source
 
  • Like
Reactions: tydep
Hạng D
21/10/08
3.646
70.056
113
Miền Không Xác Định
1 khi Ham thua là đối thủ gian lận :D:
http://thethaotocdo.vn/tin-tuc/f1/l...ta-vi-noi-rang-ferrari-su-dung-manh-khoe.html
LEWIS HAMILTON BỊ PHÓNG VIÊN QUẦN TƠI TẢ VÌ NÓI RẰNG FERRARI SỬ DỤNG MÁNH KHÓE

TRONG BUỔI HỌP BÁO SAU CHẶNG ĐUA, LEWIS HAMILTON PHẢI YÊU CẦU CÁC PHÓNG VIÊN KHÔNG ĐƯỢC SUY DIỄN TỪ ‘MÁNH KHÓE (TRICK)’ MÀ ANH ĐÃ DÙNG ĐỂ NHẬN XÉT VỀ FERRARI.

Là người dành pole ở Gp nước Bỉ song tay đua Mercedes luôn nhận thức được sức mạnh của đối thủ. Anh cho rằng Ferrari mới là đội có ưu thế và cơn mưa hôm thứ Bảy là bạn của anh.
Song buổi đua chính trời hoàn toàn khô ráo, Hamilton bị Vettel vượt ngay ở vòng đua đầu tiên. Sau đó anh không có cách nào bắt kịp đối thủ để rồi phải về sau tới hơn 11 giây.
Mặc dù đã biết trước tốc độ của chiếc xe đỏ nhưng có lẽ khoảng cách khổng lồ này đã khiến cho tay đua người Anh bị bất ngờ. Ở khu vực đậu xe, khi được Martin Brundle phỏng vấn, Hamilton đã buột miệng nói rằng Ferrari đã sử dụng ‘mánh khóe’ gì đó.
Đương nhiên là trong buổi họp báo chính thức sau đó, cánh phóng viên không bỏ qua chủ đề sốt dẻo này.
‘Anh nói Ferrari sử dụng mánh khóe nghĩa là sao?’, ‘Anh có cho rằng họ đã lách luật hay không’, ‘Anh và Mercedes có kiện lên FIA hay không’… là những câu hỏi là tay đua này nhận được.
Sau một hồi thanh minh rằng từ ‘mánh khóe’ mà anh dùng chỉ là một từ đặc biệt, không có ẩn ý gì cả; rằng mọi đội đua, mọi tay đua đều có ‘mánh khóe’ riêng để có thểnâng cao thành tích của mình; và rằng Ferrari có những thứ mà Mercedes không có và ngược lại…
…mà vẫn không được buông tha nên cực chẳng đã, nhà đương kim vô địch phải lên tiếng yêu cầu các phóng viên không được suy diễn những chữ nghĩa mà anh đã nói và khẳng định anh không cáo buộc Ferrari lách luật.
Charlie Whiting-giám đốc cuộc đua của FIA, sau khi được kể lại thì ông cho biết ông cảm thấy buồn cười về tình huống này:
“Tôi thực sự cảm thấy buồn cười. Bởi vì chúng tôi biết rõ chiếc xe Ferrari thế nào, còn Lewis thì không thể nào biết được.”
Đầu năm nay, Ferrari từng bị Whiting quần cho tơi tả nghi án đã lách luật MGU-H và pin, nhưng cuối cùng FIA đã không phát hiện được sai phạm gì.
#khampha
 
Thực ra "trick" khi đi kèm trước 1 danh từ thì nó có nghĩa ám chỉ thứ đó thây kỳ diệu...tương tự như từ "wicked" hay "cooled" ở nhiều địa phương ở Anh họ dùng từ "trick" với nghĩa như vậy.

Cá nhân em thấy Merc rất nực cười khi họ luôn cho rằng Ferrari làm gì đó "không đúng" với động cơ của mình nhưng riêng vụ dùng từ "trick" này thì em thông cảm cho Lewis.
 
  • Like
Reactions: tydep and xxmagicxx