Hạng B2
20/11/14
450
3.480
138
Anh có trade ngoài Phú Quốc không, cho em vài nhận định thử
PQ , Vân Phong là cơn điên như hồi 2006 người ta điên với cổ phiếu vậy, bằng mọi giá mua cho được vì biết mai sẽ lời . Hôm nay không bán thì ngày mai sẽ bán cao hơn . Trên nầy thấy có nhiều anh cũng mua PQ mà. Nhận định thì có gì đâu, ai cũng thấy . Em vừa PQ về độ tuần nay cánh phía Bắc mất tăm hơi, cánh phía Nam kẹt nặng
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.205
103
Chứng em đã chơi đủ các pp, đỉnh đáy,stop loss, bình quân, bắt dao, theo dấu chân hổ báo... em sẽ hầu chuyện chị sau.
BDS thì chị nhận định chưa chính xác . Năm 2008 em có một chuyến đi từ Nam ra Bắc , em rất kinh ngạc thấy tỉnh nào, tp nào, huyện nào cũng quy hoạnh khu dân cư, phân lô, bán nền... bây giờ quy mô còn hơn gấp trăm , hưng phấn và và máu lửa của những người tham gia hiện rất khác. Em sẽ chia sẽ nội dung nầy nếu mấy tay to ở đây chịu góp ý.
Chém tới đi em. Xao phải chờ mí anh tay to góp ý?! :D Mí ảnh ko góp ý thì em đóng thớt à? :p

Em cứ chém cụ thể đi, mí ảnh mới biết đường phản biện chứ nói chung chung, biết nói chỗ nào, tỉnh nào.

Còn theo quan sát của chị thì chỉ có một số quận SG, một số khu vực cận SG, các tỉnh có bờ biển thì mới bùng nổ thôi. Còn lại chỉ tăng theo sự mất giá của tiền đồng.
 
  • Like
Reactions: Q74M
Hạng B2
19/6/15
356
30.205
103
Tụi kia là con hổ châu Á rồi anh, nền kinh tế của họ quy mô lớn hơn mình nhiều lần & có liên hệ quốc tế nhiều hơn nên sức tàn phá họ gánh chịu chắc chắn sẽ lớn hơn mình nhiều. Nhưng so với sức của nước mình thì đợt 2008 là vả chết mịa nền kinh tế non trẻ tới giờ vẫn chưa phục hồi được, cám ơn quả đấm thép hay chaebol VN của mấy ảnh. Đại gia thứ thiệt đều qua được hết nhưng họ thất thoát tài sản rất lớn mà tới giờ vẫn chưa phục hồi được, cũng như phải phẫu thuật đoạn chi để cứu thân vậy, vĩnh viễn ko phục hồi được chi đã mất. Mình nhớ giai đoạn 2005, thế nước đang lên, siêu xe đầy đường, đại gia khắp nơi; nói tới định cư ai cũng bĩu môi lắc đầu, nào là: ko muốn làm mọi cho Tây, ao nhà vẫn hơn, ko muốn ôm chân giũa nail ... thậm chí nhiều gia đình ko thèm làm giấy tờ định cư, thà để con mình học quốc tế chứ ko muốn con đi nước ngoài, dù thân nhân ở nước ngoài năn nỉ gãy lưỡi. Đùng 1 cái, mọi thứ đổ vỡ hết, kinh tế trì trệ, ai cũng lo vì ko biết sẽ ra sao; lúc đó vài anh đứng ra chỉ dẫn bến mê như Cụ Bùi lên phán vài câu là có cả đống fan. Cũng hên là cơn bão cũng qua. Đất lành chim đậu, nhưng anh để ý thấy thiên hạ bây giờ ùn ùn cho con đi du học, kiếm thẻ xanh, đi định cư là hiểu rồi. Tới quan chức & sếp ngân hàng cũng tống con mình đi nước ngoài để định cư là anh biết tình hình thế nào rồi; ông già mình thuộc hạng Bolshevik lão làng mà cũng "sáng mắt sáng lòng" đẩy mình đi luôn ko cho về để bằng bạn bằng bè. Một vài cá nhân thành đạt nhờ thời thế ko nói lên bức tranh toàn cảnh được.

Sóng Trường Giang thôi anh , sóng sau xô sóng trước . Anh Vượng, Anh Quyết và ví dụ

Đại gia khi đó nhiều anh còn "lúa" lắm nên siêu xe với mấy thứ linh tinh là thứ họ muốn thể hiện. Giờ đẳng cấp hơn nhiều và họ chơi thứ khác, kín đáo hơn.

George Bush( George Bush Jr ) nói một năm nào sau khi gõ cồng ở Hosino :" Nếu còn trẻ và muốn kiếm thật nhiều tiền tôi sẽ đến Việt Nam ". Mười mấy năm qua , đến giờ em mới hiểu câu nầy.
Chết chủ chíu là dân đầu tư chứng/bđs dùng đòn bẩy cao. Thị trường rơi mất 70%, chỉ cần dùng đòn bẩy 1:1 thôi là ra đê hết dồi. Nên anh nào lỳ không thoát sớm là chết như rạ.

Còn DN sxkd thì không đến nổi. Giờ nếu xảy ra thì hậu quả ghê hơn vì kinh tế giờ độ mở cao hơn.
 
  • Like
Reactions: TKM
Hạng B2
19/6/15
356
30.205
103
Phải soi cơ cấu Tài sản mới biết được 1 bank đã cạn room hay chưa bác, em ví dụ đầu năm NHNN ấn định cho 1 bank tăng trưởng tín dụng là 15%, mà đến hết quý 3 bank đã dùng hết 14%. Nếu ta kết luận bank này đã cạn room tín dụng thì chưa chuẩn, vì thực tế kế hoạch quý 4 bank này sẽ tung ra 1 gói cũng tương đối lớn.
Cái nữa là cạn room tín dụng thì cũng ko dẫn đến phải chạy đua huy động, các bank đang chạy đua huy động hiện tại chủ yếu vì TT16 của NHNN.
Ý em là cái tỷ lệ 45% phải xuống 40% đó hử? Nếu là cái này thì các NH đã làm từ từ và dần dần từ giữa năm rồi chứ đâu phải giờ mới chạy.

Lãi suất tăng, huy động tăng chủ íu dó yếu tố thời vụ cuối năm, nhu cầu tiền các tháng cuối năm khi nào cũng cao nhất thôi. Hết vụ này mà lãi suất vưỡn tăng kèm lạm phát tăng thì cửn thựn.
 
  • Like
Reactions: Heliosvn and Q74M
Hạng D
14/8/09
1.278
3.641
113
41
Biên Hoà
Mai thứ 2, các anh bỏ bàn phím 1 ngày, đạp xuống Bà Rịa Vũng Tàu, chạy từ Mỹ Xuân Ngãi Giao ngược lên Hắc Dịch, Tóc Tiên rồi Châu Pha.... xuống Đường 56 đi đã.
BDS vỡ hồi nào mà vỡ.... phân lô bán nền ùm ùm.
 
  • Like
Reactions: ndnduy and dairyu
Hạng B2
19/6/15
356
30.205
103
Hóng mãi mà vẫn chưa có anh nào khai sáng giùm mình sự giống và khác nhau giữa 2 cơn sóng bđs 2008 - 2018

Hóng chuyên gia
Chị hông phải chiên za nhưng lanh chanh giả lời nhen!

Giờ khác xưa ở chỗ nguồn tiền và cách quản trị rủi ro. Xưa cho vay tràn lan vô tội vạ, tỷ lệ vay cao. Nay ngược lại.
 
Hạng B2
6/9/10
286
158
43
Mai thứ 2, các anh bỏ bàn phím 1 ngày, đạp xuống Bà Rịa Vũng Tàu, chạy từ Mỹ Xuân Ngãi Giao ngược lên Hắc Dịch, Tóc Tiên rồi Châu Pha.... xuống Đường 56 đi đã.
BDS vỡ hồi nào mà vỡ.... phân lô bán nền ùm ùm.
Quan trọng là có giao dịch không anh?