28/3/13
2.338
1.769
113
tinxjuan nói:
Em nghĩ cứ kiếng zin mà xài chả có xxx nào thèm bắt và phải có đôi mới nhìn được mấy thằng khùng ham vượt phải mình chứ. Thông tư rõ ràng là 1 bên trái là đủ. Nhưng mình thấy nên sửa hẳn thành 1 cặp. Hết cãi. Ai cũng phải học cách xem kiếng hậu là vừa. Cứ như mấy mợ đi chợ kiếng hậu quặt vào trong soi gương, rồi muốn rẽ đâu là rẽ nhiều khi cúp đầu mình thắng lết bánh mà muốn chửi thề ghê! Chán quá cứ có luật ai cũng đòi lách, kiếng tào lao thay vào cho nó đẹp!? Biết là 2 kiếng vướng víu nhưng an toàn trên hết, có bao tiền đâu mà kỳ kèo 1 kiếng với chả 2 kiếng! Sao ko nghĩ tới an toàn bản thân & người khác trước.
Em bức xúc xin các bác đừng giận!


41.gif
41.gif
41.gif
....................Phải chi ai củng như bác thì tay nạn giao thông giảm hẳn liền
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Xe em cùi mía từ đó đến giờ chục năm vẫn gắn gương zin, quẹo vẫn nhìn gương. Giờ đi thêm 4b thì khi đi 2b vẫn giữ thói quen mấy giây ngó lướt gương 1 lần :D.

Đố bác xxx nào bắt lỗi này được em.
033102bebe_1_prv.gif

 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới
1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:
e) Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;
2. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, h, i và k khoản 1 Điều này.
Như vậy, theo em, CSGT có quyền dừng những chiếc xe máy thiếu 1 kính chiếu hậu và không cho phép xe đó tham gia giao thông tại thời điểm đó, điều này đồng nghĩa với việc có thể:
- Yêu cầu người lái xe lắp cho đủ kính chiếu hậu tại chỗ mới được chạy tiếp.
- Giữ xe lại, yêu cầu người lái xe đi mua kính chiếu hậu về lắp, sau đó đống ý cho tham gia giao thông chiếc xe đó.
- Trong trường hợp, nếu thiếu kính chiếu hậu bên trái, CSGT mới được phép xử phạt thei NĐ71, tuy nhiên vẫn thực hiện 2 phương án trên, là không cho phép xe đó lưu thông.
KẾT LUẬN:
- Nếu chiểu theo Khoản 2 Điều 53 Luật GTĐB, CSGT được phép dừng xe máy và không cho phép xe máy tiếp tục tham gia GT khi trên xe thiếu 1 kính chiếu hậu (bất kể trái hay phải) cho đến khi lắp đủ 2 kính chiếu hậu.
- CSGT chỉ được phaeps xử phạt VPHC khi xe máy không có kính chiếu hậu bên trái, và vẫn không cho phép xe đó lưu thông khi chưa lắp đủ 2 kính chiếu hậu.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Vấn đề kích thước, tiêu chuẩn của gương chiếu hậu xe máy, em xin dẫn ra đây Quy định sau:
QCVN 28 : 2010/BGTVT
QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA
VỀ GƯƠNG CHIẾU HẬU XE MÔ TÔ, XE GẮN MÁY

1.2 Đối tượng áp dụng
Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, nhập khẩu gương,
sản xuất lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và các cơ quan, tổ chức liên quan
đến việc thử nghiệm, kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật.
2.2 Quy định về kích thước
2.2.1 Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69 cm2.
2.2.2 Trong trường hợp gương tròn, đường kính của bề mặt phản xạ không
được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm.
2.2.3 Trong trường hợp gương không tròn kích thước của bề mặt phản xạ
phải đủ lớn để chứa được một hình tròn nội tiếp có đường kính 78 mm,
nhưng phải nằm được trong một hình chữ nhật có kích thước 120 mm x
200 mm.
Ngoài quy chuẩn về kích thước, còn có rất nhiều chỉ tiêu khác về độ lồi của gương, độ công v.v....
Tuy nhiên, ngoài đường, có lẽ chỉ quan tâm đến kích thước là chính.
Hơn nữa, đối tượng ắp dụng của Quy chuẩn này lại không bao gồm người lái xe máy.
Theo em:
- Việc thay gương chiếu hậu không phải là gương theo xe là hợp pháp, nếu gương đáp ứng được các tiêu chuẩn trên.
- Người sử dụng gương chiếu hậu mua ngoài thị trường cũng giống như người mua và đội muc bảo hiểm không chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính pháp lý theo quy chuẩn của vật mình mua. Người chịu trách nhiệm là nhà sản xuất, nhập khảu và kinh doanh.

 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Bữa đi đi từ Biên Hòa zìa SG = xe 2B
Tầm 6h30 sáng thứ 2, ngay Trạm 2, anh xxx bắt vào, em cũng hỏi là em bị lỗi gì
Anh ấy gõ kiếng nói là ko đúng tiêu chuẩn, anh í nói chuẩn CMNR, em đưa 1 xị
Anh ấy nhìn bằng lái biết tên em, xong nói "anh P lần sau nhớ lắp kiếng cho đúng nhé"

 
28/3/13
2.338
1.769
113
Ai thì sao Tui hổng biết còn bản thân Tui thấy gương chiếu hậu vô cùng tiện lợi
1 - Quan sát được xe phía sau có thể bảo đãm an toàn cho mình củng như cho người khác
2 - Quan trọng nhất là vừa lái xe vừa ngắm mấy Mợ củng vui vui...........
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Em nhớ khoảng chục năm trước, khi có quy định gắn gương chiếu hậu trên xe máy, em thấy rất khó chịu và tìm mọi lý do để phản đối nhưng giờ thì thấy gương chiếu hậu cực kỳ tiện lợi khi lưu thông trên đường. Cũng giống như bắt buộc đội nón bảo hiểm vậy tất cả đều có lợi cho chính chúng ta.