Chủ đề tương tự
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Đi ngang qua đoàn người thì Bác phải giảm tốc độ rồi, đó là theo quy định mà, vì vậy thằng xe máy mới dám làm vậy mà.
Nhưng kể ra thằng 2b đó chắc cũng có tí men, hoặc bị quay quay.
Đi ngang qua đoàn người thì Bác phải giảm tốc độ rồi, đó là theo quy định mà, vì vậy thằng xe máy mới dám làm vậy mà.
Nhưng kể ra thằng 2b đó chắc cũng có tí men, hoặc bị quay quay.
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Thỉnh thoảng đi trên đường phố cũng hay gặp tình huống đó, lúc đó thường theo phản xạ sẽ bẻ tay lái hoặc thắng giảm tốc độ, tuy nhiên, nếu không phải là cố tình không nhìn thấy bác, đa phần 2B đã có tiên liệu lách ra trước khi va chạm. Tóm lại kiểu đi như vậy chẳng hay ho gì. Chết có ngày.
Thỉnh thoảng đi trên đường phố cũng hay gặp tình huống đó, lúc đó thường theo phản xạ sẽ bẻ tay lái hoặc thắng giảm tốc độ, tuy nhiên, nếu không phải là cố tình không nhìn thấy bác, đa phần 2B đã có tiên liệu lách ra trước khi va chạm. Tóm lại kiểu đi như vậy chẳng hay ho gì. Chết có ngày.
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Phần mình thì bác nên đi với tốc độ vừa phải nơi có xe hay người đi theo đòan, còn tại sao bác không lách...bác chỉ có vài giây để quyết định...Nếu bác chạy chậm thì thời gian sẽ dài hơn. Nhưng lách chưa hẳn là tốt vì bác thoát chiếc 2B (tự sát) thì biết đâu bác bỏ làn đường của mình để va vào 2B khác hay gì đó nguy hiểm hơn cho chính mình. Nói vậy chứ thường là do phản xạ: Lách, đổi lại tỉ lệ mình gây tai nạn cho người khác ít hơn (dù bị lỗi) so với 2B tự sát nó chết chắc nếu đối đầu với 4B. Cuối cùng: Ngu thì chết chứ bệnh tật gì, kể cả mấy chú 2B "giựt le" mà thường được cường điệu là: Tự khẳng định mình.
Phần mình thì bác nên đi với tốc độ vừa phải nơi có xe hay người đi theo đòan, còn tại sao bác không lách...bác chỉ có vài giây để quyết định...Nếu bác chạy chậm thì thời gian sẽ dài hơn. Nhưng lách chưa hẳn là tốt vì bác thoát chiếc 2B (tự sát) thì biết đâu bác bỏ làn đường của mình để va vào 2B khác hay gì đó nguy hiểm hơn cho chính mình. Nói vậy chứ thường là do phản xạ: Lách, đổi lại tỉ lệ mình gây tai nạn cho người khác ít hơn (dù bị lỗi) so với 2B tự sát nó chết chắc nếu đối đầu với 4B. Cuối cùng: Ngu thì chết chứ bệnh tật gì, kể cả mấy chú 2B "giựt le" mà thường được cường điệu là: Tự khẳng định mình.
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
theo nghiên cứu của trường đại học nào đó ở nước nào đó (em ko nhớ vaì đọc lâu quá rồi) kết luận rằng khi gặp chuyện bất ngờ con người mất 2,3 giây để biết được chuyện gì đang xãy ra và bắt đầu phản xạ. nếu bác chạy 70km/h = 19,4m/s vậy tính ra từ lúc thấy nó xông ra tới lúc bác cảm nhận được thì xe bác đã đi hết
19.4*2.3=44,62 m rồi. vì vậy đi chậm ở những nơi tiềm tàn nguy hiểm là an toàn nhất.
bác nào biết cái link nói về thời gian phản xạ của con người post lên cho anh em tham khảo với. em tìm hoài mà không thấy vì đọc lâu quá rồi.
theo nghiên cứu của trường đại học nào đó ở nước nào đó (em ko nhớ vaì đọc lâu quá rồi) kết luận rằng khi gặp chuyện bất ngờ con người mất 2,3 giây để biết được chuyện gì đang xãy ra và bắt đầu phản xạ. nếu bác chạy 70km/h = 19,4m/s vậy tính ra từ lúc thấy nó xông ra tới lúc bác cảm nhận được thì xe bác đã đi hết
19.4*2.3=44,62 m rồi. vì vậy đi chậm ở những nơi tiềm tàn nguy hiểm là an toàn nhất.

bác nào biết cái link nói về thời gian phản xạ của con người post lên cho anh em tham khảo với. em tìm hoài mà không thấy vì đọc lâu quá rồi.
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
"Đừng cố tìm câu trả lời bác à, nhè thẳng đầu nó mà NHẤN LỤT BÀN CHÂN GA"
Ko đánh lái gấp, ko phanh cháy đường, cứ nhè đầu nó mà nhấn, xem thằng nào BẸP ĐẦU trước,
Tất nhiên là trong lý thuyết, thực tế thì..........PHANH CHÁY ĐƯỜNG,đánh lái cái RỤP......hichic
Ko giám tưởng tượng nữa
"Đừng cố tìm câu trả lời bác à, nhè thẳng đầu nó mà NHẤN LỤT BÀN CHÂN GA"
Ko đánh lái gấp, ko phanh cháy đường, cứ nhè đầu nó mà nhấn, xem thằng nào BẸP ĐẦU trước,
Tất nhiên là trong lý thuyết, thực tế thì..........PHANH CHÁY ĐƯỜNG,đánh lái cái RỤP......hichic
Ko giám tưởng tượng nữa
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Chợt nhớ chuyện sáng nay, kể lại các bác nghe:
Xe tải 8T của người quen, de từ sân ra đường, ra xong xe, lấy lái sang trái để lên mặt đường vì 1/2 đầu xe còn trong lề người đi bộ. Em chặn giúp cho chú ấy mấy xe 2B đi bên trong, các xe 2B đều dừng, thế mà có 1 chiếc 2B vẫn len bên trong lề cố vượt lên, vướng cái trụ điện thế là cắt ngang đầu xe tải, thân xe 2B song song cách đầu xe tải vài tấc: Em cứ nghĩ thôi xong, vì không hề nghe tiếng máy xe tải hạ xuống hay cú thắng gì cả, 2B lách phải và dzọt luôn, em mở cửa vọt lên cabin xe, tai nghe: " Con không sợ mấy thằng đó đâu, cho nó chết" Em cứng lưởi luôn.
Chợt nhớ chuyện sáng nay, kể lại các bác nghe:
Xe tải 8T của người quen, de từ sân ra đường, ra xong xe, lấy lái sang trái để lên mặt đường vì 1/2 đầu xe còn trong lề người đi bộ. Em chặn giúp cho chú ấy mấy xe 2B đi bên trong, các xe 2B đều dừng, thế mà có 1 chiếc 2B vẫn len bên trong lề cố vượt lên, vướng cái trụ điện thế là cắt ngang đầu xe tải, thân xe 2B song song cách đầu xe tải vài tấc: Em cứ nghĩ thôi xong, vì không hề nghe tiếng máy xe tải hạ xuống hay cú thắng gì cả, 2B lách phải và dzọt luôn, em mở cửa vọt lên cabin xe, tai nghe: " Con không sợ mấy thằng đó đâu, cho nó chết" Em cứng lưởi luôn.
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Nếu gặp 2b đối đầu theo em nghĩ, nếu kịp tốt nhất là phanh lại, vì nếu có phanh không kịp thì mình vẫn chơi nó ngay phần đường của mình, mình không lỗi, còn nếu đánh lái vào trong, đụng xe khác thì mình lỗi hoàn toàn (thằng 2B nó chạy mất tiêu, lấy bì mà bắt nó). Em cũng bị một lần nhưng không phải 2b mà là người, đang đi về Châu đốc, mới tới đoạn gần Bến lức lúc 4h sáng, trời còn tối thui, đang chạy ngon trớn 80km/h, đúng tốc độ, tự nhiên cảm nhận có cục gì đen đen bên tay trái trên con lươn, chưa kịp xử lý thì cái cục đen ấy nhảy xuống ngay trước mũi xe, em chỉ kịp đánh lái sang phải vì biết lúc đó đường vắng, vượt qua vật đen mới kịp nhìn đó là một bà già đội nón lá, bó tay. Trên đường cũng đâu có đông xe, tại sao họ không kiên nhẫn chờ cho hết xe nhỉ, họ coi rẻ tính mạng của mình quá. Lách xong mà mồ hôi tuôn ra như tắm. Em mà thắng cú đó chắc bây giờ không ngồi đây nói chuyện phiếm với mấy bác rồi.
Nếu gặp 2b đối đầu theo em nghĩ, nếu kịp tốt nhất là phanh lại, vì nếu có phanh không kịp thì mình vẫn chơi nó ngay phần đường của mình, mình không lỗi, còn nếu đánh lái vào trong, đụng xe khác thì mình lỗi hoàn toàn (thằng 2B nó chạy mất tiêu, lấy bì mà bắt nó). Em cũng bị một lần nhưng không phải 2b mà là người, đang đi về Châu đốc, mới tới đoạn gần Bến lức lúc 4h sáng, trời còn tối thui, đang chạy ngon trớn 80km/h, đúng tốc độ, tự nhiên cảm nhận có cục gì đen đen bên tay trái trên con lươn, chưa kịp xử lý thì cái cục đen ấy nhảy xuống ngay trước mũi xe, em chỉ kịp đánh lái sang phải vì biết lúc đó đường vắng, vượt qua vật đen mới kịp nhìn đó là một bà già đội nón lá, bó tay. Trên đường cũng đâu có đông xe, tại sao họ không kiên nhẫn chờ cho hết xe nhỉ, họ coi rẻ tính mạng của mình quá. Lách xong mà mồ hôi tuôn ra như tắm. Em mà thắng cú đó chắc bây giờ không ngồi đây nói chuyện phiếm với mấy bác rồi.
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Hôm rồi em chở một người Mỹ lần đầu tiên sang Việt Nam. Trên xe bà này luôn miệng kêu "Oh, my God". Bà ta nói ngồi trên xe mà cứ thót tim vì lúc nào cũng có cảm giác xe 2 bánh lao thẳng vào xe mình từ mọi phía.
Đến bao giờ người Việt Nam mình mới tham gia giao thông một các trật tự và biết nhường nhịn nhau các Bác nhỉ.
Ở Mỹ, khi em U-turn, chỉ cần signal cái là xe ngược chiều dừng lại nhường cho mình qua liền. Ở Singapore, chỉ cần có dấu hiệu muốn băng qua đường là người ta thắng xe lại cho mình qua.
Sài Gòn và Hà Nội bây giờ sao hỗn độn quá. Phải chăng (em xin lỗi trước nếu có nói sai) là do người nhập cư từ miền nông thôn đổ về nhiều quá chăng?
Âu cũng do cái nghèo các Bác nhỉ. Từ Cali, bước sang Mexico (thành phố Tijuana, giáp với San Diego, nơi trung chuyển ma túy vào Mỹ) là thấy hỗn độn liền.
Hôm rồi em chở một người Mỹ lần đầu tiên sang Việt Nam. Trên xe bà này luôn miệng kêu "Oh, my God". Bà ta nói ngồi trên xe mà cứ thót tim vì lúc nào cũng có cảm giác xe 2 bánh lao thẳng vào xe mình từ mọi phía.
Đến bao giờ người Việt Nam mình mới tham gia giao thông một các trật tự và biết nhường nhịn nhau các Bác nhỉ.
Ở Mỹ, khi em U-turn, chỉ cần signal cái là xe ngược chiều dừng lại nhường cho mình qua liền. Ở Singapore, chỉ cần có dấu hiệu muốn băng qua đường là người ta thắng xe lại cho mình qua.
Sài Gòn và Hà Nội bây giờ sao hỗn độn quá. Phải chăng (em xin lỗi trước nếu có nói sai) là do người nhập cư từ miền nông thôn đổ về nhiều quá chăng?
Âu cũng do cái nghèo các Bác nhỉ. Từ Cali, bước sang Mexico (thành phố Tijuana, giáp với San Diego, nơi trung chuyển ma túy vào Mỹ) là thấy hỗn độn liền.
Last edited by a moderator:
RE: 2b nhắm thẳng đầu xe em, theo các bác nên xử lí sao?
Em mới về tới Sài Gòn, đọc bài bác em nhớ chuyện của em. Hôm em ở Hà Nội vào đến Quảng Bình gặp phải chú 16 chổ vượt đoàn xe đang nối đuôi nhau, chú ta rẻ trái, gặp em muốn trở về lane của mình nhưng chẳng ai cho vào cả. Thế là chú ta dừng ngay lane trái (lane của em mà), em cứ lù lù tiến tới như xe k thắng vậy, sắp chạm chú ta, em thắng. Khi qua xe chú ấy dạy 1 bài học, nhìn cái ghế ướt nhẹp rồi

. Các bác nghĩ gì khi 16 chổ đối diện với Tải nặng của em
Em mới về tới Sài Gòn, đọc bài bác em nhớ chuyện của em. Hôm em ở Hà Nội vào đến Quảng Bình gặp phải chú 16 chổ vượt đoàn xe đang nối đuôi nhau, chú ta rẻ trái, gặp em muốn trở về lane của mình nhưng chẳng ai cho vào cả. Thế là chú ta dừng ngay lane trái (lane của em mà), em cứ lù lù tiến tới như xe k thắng vậy, sắp chạm chú ta, em thắng. Khi qua xe chú ấy dạy 1 bài học, nhìn cái ghế ướt nhẹp rồi