Hạng F
3/10/15
9.836
12.099
113
Mong cho VETC được tốt và bỏ cây barie để bớt nạn kẹt xe cao tốc là mừng.
 
Hạng D
16/11/20
2.643
7.890
113
37
1. Các nhà đầu tư chỉ nên đọc thẻ dán trên xe và trừ tiền. Đó mới chính xác. Còn không nên dùng cách đọc biển số, sẽ có nhầm lẫn. Nếu máy không đọc được thẻ thì có 3 khả năng: 1/ máy đọc trục trặc --> cho xe qua miễn phí; 2/ thẻ bị hư: dán lại tốn 120K và trả tiền qua trạm; 3/ chưa dán thẻ --> cho qua trạm để không kẹt xe khác, rồi yêu cầu dán thẻ (tốn 120K) và mua vé qua trạm + 1 vé phạt.
2. Nhà đầu tư phải có biện pháp tránh trừ tiền 2 lần thì người dân mới mạnh dạn xử dụng công nghệ mới.
Em trả lời bác luôn nè:
1/ máy đọc trục trặc --> cho xe qua miễn phí. Máy đọc là do Công ty VETC hay Epass lắp theo hợp đồng với chủ đầu tư cao tốc. Hai thằng này riêng biệt nên sẽ không có chuyện lỗi thằng này để ảnh hưởng đến doanh thu thằng khác được đâu. Khó xảy ra trong thực tế.
2/ thẻ bị hư: dán lại tốn 120K và trả tiền qua trạm. Việc thẻ bị hư hay bị gì thì lỗi của chủ xe. Việc trả tiền qua trạm đã bị hạn chế và cao tốc vẫn có lane để xử lý sự cố đối với những trường hợp này.
3/ chưa dán thẻ --> cho qua trạm để không kẹt xe khác, rồi yêu cầu dán thẻ (tốn 120K) và mua vé qua trạm + 1 vé phạt -> NV tại trạm là nv của chủ đầu tư được hướng dẫn để xử lý sự cố tạm thời, trong thời gian đầu có thể VETC còn để NV trực tại trạm để hỗ trợ dán thẻ, nhưng sau này chưa biết thế nào. Việc phạt là quyền của CSGT, chủ đầu tư không đủ thẩm quyền vé phạt này nên hiện còn cơ chế chồng chéo v/v phạt các xe chưa dán thẻ đi vào làn ETC nên chủ đầu tư cũng chưa thực hiện được.
2. Nhà đầu tư phải có biện pháp tránh trừ tiền 2 lần thì người dân mới mạnh dạn xử dụng công nghệ mới -> Đồng ý, nhưng hiện tại lỗi trong thời gian đầu là khó tránh, quan trọng là cải tiến quy trình xử lý lỗi đồng thời trong trường hợp phát sinh lỗi thì giải quyết nhanh và gọn nhất cho KH.
 
Hạng D
4/9/13
1.284
1.119
133
Em mới đi về cuối tuần rồi, vãi cả kẹt xe ql 5l. Nó chặn xe rẽ trái từ ql 51 vào cao tốc hướng về HCM, bắt lên trên vòng đầu và rẽ phải cao tốc. Kết quả là trạm thu giá không dừng trống xe còn kẹt xe thì dồn qua ql 51 rồng rắn.
Gặp thêm mấy cha nội chạy làn giữa cũng quay đầu xe mà quay ngu vl, đang quay đầu mà cứ xỉa đầu xe vào làn gần con lươn chứ éo chịu vòng rộng ra, làm 2 làn nhập thành 1 nên càng kẹt xe thêm nghiêm trọng.
Cái trạm thu giá thì lúc báo mời qua chữ màu xanh lá, lúc thì báo màu đỏ làm giật cả mình thắng lại xem cái quái gì vì sợ tung cái thanh chặn. Đúng ra màu xanh lá là báo OK, còn màu đỏ là trục trặc gì đó, tín hiệu gì mà loạn cào cào.
nói về chuyện quay đầu nhiều tx ngu vãi luôn… đường hẹp mà không chịu quay chỗ giao lộ rộng nhất mà quẹo ngay chỗ làn đi bộ rồi không đủ chỗ quay lại de tới de lui….
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
cái trạm becamex mình cũng bị 1 lần, vậy tính ra cái trạm đó có vấn đề
Hum thứ 7 rồi, mình cũng bị thèng Becamex Vĩnh Phú trừ tiền dù xe không qua trạm đó. Trong topic này phần lớn bị dính bởi cái trạm này. VETC cần sớm kiểm tra, khắc phục ngay cái lỗi trừ tiền ẩu của trạm này... :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Halan2022