Chủ đề tương tự
theo các bác, dự án này có khả thi, và rằng 10 năm, 20 năm sau thì chúng ta có lấy lại được con số đầu tư ban đầu, và hình ảnh của đoàn tàu BN trong 20 năm nữa là thế nào với trình độ dân trí thấp và ý thức kém như người dân VN hiện nay. em lấy 58 tỉ usd lót mông nghe các bác luận..
Các bác trên ấy nhìn xa trông rộng , hiểu biết nhiều tính toán đâu ra đấy, mình dân đen biết gì mà bàn, có bàn cũng chỉ đến thế.
Em thì chỉ nhìn đơn giản, miềng đi xe, miềng chỉ khoái có đường cao tốc. 55 tỷ $ thuê người Đức làm đường autobahn xịn ngang Đức quốc được 5000km, (giá thành 10tr $/km autobahn là đã tính thâm thụt, giải phóng mặt bằng tới max rồi đó). 5000km dư sức từ Nam chí Bắc, thêm các đường dẫn vào các tp, quy hoạch luôn các vành đai ở các tp lớn,....
Em thì chỉ nhìn đơn giản, miềng đi xe, miềng chỉ khoái có đường cao tốc. 55 tỷ $ thuê người Đức làm đường autobahn xịn ngang Đức quốc được 5000km, (giá thành 10tr $/km autobahn là đã tính thâm thụt, giải phóng mặt bằng tới max rồi đó). 5000km dư sức từ Nam chí Bắc, thêm các đường dẫn vào các tp, quy hoạch luôn các vành đai ở các tp lớn,....
Về nguồn xèng thì các bác xxx đã liệu cơm gắp mắm hết gồi, nói như bác Tom là dân ta cứ yên tâm
Còn về KT thì mạng này chắc sẽ do Nhật bản thiết kế hoàn toàn, thi công thì có thể là Nhật hoặc TQ. Nhật bản là quốc gia tàu cao tốc số 1 TG ngày hôm nay, sau đó mới là Pháp, Đức, TQ ...
Mạng tàu cao tốc Nhật bản:
Hệ thống đường sắt cao tốc ở Nhật Bản do 4 tập đoàn đường sắt của Nhật Bản vận hành, các màu sắc khác nhau ở trên là thể hiện các tuyến của các tập đoàn khác nhau. Thí dụ mạng có màu vàng là mạng Japan Railway Central dài hơn 500km lâu đời nhất ở Nhật bản. Được mở hàng từ 1964, mạng JR Central này đã chuyên chở hàng năm tới 150 tr khách.
Shinkansen Serie 700 mới nhất trên mạng JR Central với max speed 270 km/h (tuyến Tokaido)
Cả mạng lưới đường ray cao tốc Nhật có chiều dài trên 2000km, nối phần lớn các thành phố lớn của Nhật Bản trên 2 đảo lớn, Tốc độ chạy tàu lên đến 300 km/h. Tốc độ thử nghiệm đạt 443 kmh ở tàu đường ray năm 1996, cũng như đạt tới kỷ lục thế giới 581 km/h đối với loại tàu chạy trên đệm từ maglev năm 2003.
Lịch sử của tuyến tàu này nghe nói cũng hay ho để tìm hiểu lý do tại sao Nhật Bản là quốc gia đầu tiên xây dựng đường sắt riêng biệt đầu tiên cho tàu cao tốc từ năm 1964. Do địa hình đồi núi, nên các tuyến hiện tại hồi đó có khổ hẹp 1 mét không thể sửa lại cho phù hợp với tốc độ cao nên Nhật Bản đã có nhu cầu lớn cho các tuyến cao tốc nhiều hơn các quốc gia đã có khổ đường sắt tiêu chuẩn hay khổ rộng có tiềm năng nâng cấp (thí dụ như các nước châu Âu khác hoặc Bắc Mỹ!). Điều này có vẻ giống với VN hiện nay. Vì thế thay vì nâng cấp đường sắt VN như hiện nay lên đường sắt khổ rộng cũng sẽ rất tốn kém, thì chắc các bác nhà mình tính làm luôn hệ thống tàu cao tốc mới từ đầu là như vậy
Quốc gia tàu cao tốc mới nổi lên mạnh mẽ khác là Trung quốc, nên có gì khó khăn ta cũng nên hỏi bạn một tiếng
Mạng tàu cao tốc Nhật bản:

Hệ thống đường sắt cao tốc ở Nhật Bản do 4 tập đoàn đường sắt của Nhật Bản vận hành, các màu sắc khác nhau ở trên là thể hiện các tuyến của các tập đoàn khác nhau. Thí dụ mạng có màu vàng là mạng Japan Railway Central dài hơn 500km lâu đời nhất ở Nhật bản. Được mở hàng từ 1964, mạng JR Central này đã chuyên chở hàng năm tới 150 tr khách.
Shinkansen Serie 700 mới nhất trên mạng JR Central với max speed 270 km/h (tuyến Tokaido)

Cả mạng lưới đường ray cao tốc Nhật có chiều dài trên 2000km, nối phần lớn các thành phố lớn của Nhật Bản trên 2 đảo lớn, Tốc độ chạy tàu lên đến 300 km/h. Tốc độ thử nghiệm đạt 443 kmh ở tàu đường ray năm 1996, cũng như đạt tới kỷ lục thế giới 581 km/h đối với loại tàu chạy trên đệm từ maglev năm 2003.
Lịch sử của tuyến tàu này nghe nói cũng hay ho để tìm hiểu lý do tại sao Nhật Bản là quốc gia đầu tiên xây dựng đường sắt riêng biệt đầu tiên cho tàu cao tốc từ năm 1964. Do địa hình đồi núi, nên các tuyến hiện tại hồi đó có khổ hẹp 1 mét không thể sửa lại cho phù hợp với tốc độ cao nên Nhật Bản đã có nhu cầu lớn cho các tuyến cao tốc nhiều hơn các quốc gia đã có khổ đường sắt tiêu chuẩn hay khổ rộng có tiềm năng nâng cấp (thí dụ như các nước châu Âu khác hoặc Bắc Mỹ!). Điều này có vẻ giống với VN hiện nay. Vì thế thay vì nâng cấp đường sắt VN như hiện nay lên đường sắt khổ rộng cũng sẽ rất tốn kém, thì chắc các bác nhà mình tính làm luôn hệ thống tàu cao tốc mới từ đầu là như vậy
Quốc gia tàu cao tốc mới nổi lên mạnh mẽ khác là Trung quốc, nên có gì khó khăn ta cũng nên hỏi bạn một tiếng
Tình hình khó khăn , mua thêm vài chục chiếc máy bay,mở thêm vài sân bay các tỉnh coi bộ khấu hao nhanh hơn
vankhanhktpn nói:Tình hình khó khăn , mua thêm vài chục chiếc máy bay,mở thêm vài sân bay các tỉnh coi bộ khấu hao nhanh hơn
Bác nói có lý , vé tàu gần bằng vé máy bay rồi
Chác các bác xxx nhà ta cũng đã tính toán thiệt hơn cả rồi.
- Việc xây dựng đường cao tốc sẽ gặp rắc rối nhiều do giải tỏa mặt bằng, kinh phí chắc cũng 9/10 so với xây dựng đường sắt cao tốc. cụ thể thì: Hà Nội chi hơn 600 tỷ đồng làm nửa km đường (link đây), cũng gần 60 triệu USD/1km đường, SG cũng thế. Rồi sau đó đường cao tốc sẽ lún ..... dân cư tụ tập sinh sống ven cao tốc ....... Điều quan trọng là rất khó vay ODA.
- Còn xây dựng tuyến đường sắt cao tốc này thì .... nào là công nghệ hiện đại Giờ-Ben nhé, tuyến tàu sắt dài nhất ĐNA, tốc độ cao nhất ĐNA ....... nhất nhất khu vực nhé.... Điều quan trọng là dễ thuyết phục đối tác cho vay.
- Việc xây dựng đường cao tốc sẽ gặp rắc rối nhiều do giải tỏa mặt bằng, kinh phí chắc cũng 9/10 so với xây dựng đường sắt cao tốc. cụ thể thì: Hà Nội chi hơn 600 tỷ đồng làm nửa km đường (link đây), cũng gần 60 triệu USD/1km đường, SG cũng thế. Rồi sau đó đường cao tốc sẽ lún ..... dân cư tụ tập sinh sống ven cao tốc ....... Điều quan trọng là rất khó vay ODA.
- Còn xây dựng tuyến đường sắt cao tốc này thì .... nào là công nghệ hiện đại Giờ-Ben nhé, tuyến tàu sắt dài nhất ĐNA, tốc độ cao nhất ĐNA ....... nhất nhất khu vực nhé.... Điều quan trọng là dễ thuyết phục đối tác cho vay.
phantan nói:Tàu này chạy nhanh, ném đá chắc không thể trúng, và bò trâu chắc hông dám lai vãng? Nạn ném đá lên tàu hiện nay sợ thật.
đi tàu này muốn ăn cháo gà và hột vịt lộn chắc là ko dc rồi........

gun N rose nói:phantan nói:Tàu này chạy nhanh, ném đá chắc không thể trúng, và bò trâu chắc hông dám lai vãng? Nạn ném đá lên tàu hiện nay sợ thật.
đi tàu này muốn ăn cháo gà và hột vịt lộn chắc là ko dc rồi........![]()
Đúng là liệng đá thì chắc không kịp, nhưng quốc hồn quốc túy của quê hương như cháo gà và hột vịt lộn thì có thể tổ chức cho lên tàu phục vụ luôn, cùng với đội văn công Tổng cục đường sắt (đội hát rong xẩm sờ), đời sống ẩm thực cũng như văn hóa tinh thần trên tàu cao tốc vì thế sẽ vẫn sẽ giữ được chất Việt thuần túy không sợ lai căng
Lướt sóng vi vu HN-SG mất có 5 tiếng đồng hồ? Một viễn cảnh đẹp như mơ, ai nghe cũng thấy ... thinh thích
ICE đời 3 xé gió qua nhà ga hướng Nuernberg-Ingostadt (TP quê hương Audi) với top speed 300 kmh:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=I8lHFJ2-yxA&feature=related[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=-Yp8kIl_EYg&feature=related[/tube]