Thảo Luận Chung 4B ôm cua gắt mở xi-nhan

Hạng B1
17/9/10
97
36
18
em chạy 2B mà cũng có thói quen như vậy, cứ muốn vượt là quốc xi-nhan liền. em chưa có bằng lái 4B, niềm ao ước biết chừng nào mới có.
 
Hạng D
29/11/04
1.822
18.143
113
Em có thói quen này từ khi đi theo đoàn môtô . Đó là 1 hình thức báo hiệu cho người đi sau biết đoạn đường phía trước có gì. Không chỉ xi nhan khi ôm cua , mà khi xe qua chỗ ổ voi to, cây ngã ... em đều bật hazzard để xe sau họ chú ý (dù có lần em bị sụp ổ voi rồi mới biết, thôi thì báo cho xe sau vậy !).
 
Hạng B2
25/7/12
189
27
28
phản xạ theo luật thôi các bác, nhiều nước còn nghiêm hơn, khi lùi trong bãi ra hoặc trên đường, ngoài đèn lùi của xe khi gạt R nó còn bắt bật đèn khẩn cấp nháy nữa để người đi bộ hoặc xe sau biết.
chỉ sợ các mợ các thím nháy phải quẹo trái thôi
 
Hạng F
9/3/06
6.478
4.723
113
Sì Gòn
MinhTriCNN nói:
em chạy 2B mà cũng có thói quen như vậy, cứ muốn vượt là quốc xi-nhan liền. em chưa có bằng lái 4B, niềm ao ước biết chừng nào mới có.
yeap, me too.
trên quốc lộ hay trong thành phố, 4B tấp phải, mình vượt ra trái sẽ mở xi nhan
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
halogen nói:
Dạo gần đây em thấy nhiều xe 4B ôm cua gắt thường mở xi-nhan, ví dụ ôm cua gắt bên tay phải sẽ mở xi-nhan phải, ôm cua gắt về bên trái sẽ mở xi nhan trái? :cool: :p
không biết tại sao mấy bác tài này lại mở xi-nhan nữa [:O]
bác nào giải thích hộ em phát
Chuyện bình thường mà bác chủ!Từ khi ôm vô-lăng 4B là em đã có thói quen này rồi nhưng em rất hạn chế ôm cua gắt nếu có thể được.Thói quen từ khi biết chạy xe của em là bao giờ cũng chừa bên phải một khoảng để 2B vẫn có thể chạy song song với xe mình khi ôm cua mà không bị văng lên lề!Mà không phải chỉ xi-nhan khi ôm cua không đâu,khi xe buýt tấp lề,em vượt qua bao giờ cũng bật xi-nhan trái để báo hiệu cho cả xe buýt lẫn xe sau biết là "tui đang vượt nha!".Hoăc có xe trước mặt đang từ từ quẹo trái,muốn đánh lái qua phải để vượt nhanh qua,bao giờ em cũng xi-nhan phải để báo hiệu cho xe sau biết!
 
Hạng B1
17/9/10
97
36
18
Số là như vầy, có vài lần em bị xe buyt ép suýt bay lên lề, nhưng nhờ kinh nguyệt chạy Quốc Lộ nhiều nên em né được, cứ mấy 4B xi-nhan sao thì em làm ngược lại, để cảnh báo cho phía sau biết ý đồ của mình thế nào
tongue4.gif
 
Hạng F
9/3/06
6.478
4.723
113
Sì Gòn
RangerOne nói:
halogen nói:
Dạo gần đây em thấy nhiều xe 4B ôm cua gắt thường mở xi-nhan, ví dụ ôm cua gắt bên tay phải sẽ mở xi-nhan phải, ôm cua gắt về bên trái sẽ mở xi nhan trái? :cool: :p
không biết tại sao mấy bác tài này lại mở xi-nhan nữa [:O]
bác nào giải thích hộ em phát
Chuyện bình thường mà bác chủ!Từ khi ôm vô-lăng 4B là em đã có thói quen này rồi nhưng em rất hạn chế ôm cua gắt nếu có thể được.Thói quen từ khi biết chạy xe của em là bao giờ cũng chừa bên phải một khoảng để 2B vẫn có thể chạy song song với xe mình khi ôm cua mà không bị văng lên lề!Mà không phải chỉ xi-nhan khi ôm cua không đâu,khi xe buýt tấp lề,em vượt qua bao giờ cũng bật xi-nhan trái để báo hiệu cho cả xe buýt lẫn xe sau biết là "tui đang vượt nha!".Hoăc có xe trước mặt đang từ từ quẹo trái,muốn đánh lái qua phải để vượt nhanh qua,bao giờ em cũng xi-nhan phải để báo hiệu cho xe sau biết!
chuyện xe khác tấp phải, mình vượt trái phải mở xi nhan trái (hoặc ngược lại là xe quẹo trái mình tạt qua bên phải) là có trong luật mà bác :D