Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Rẽ trái sớm cắt ngã tư và phải chạy ngược chiều một đoạn, lỗi ko đk xe đi về phía bên phảihoặc đi ngc chiều 800-1200k, nếu ra giữa ngã tư mới rẽ gây tai nạn với xe đi thẳng ngc chiều mới tính lỗi ko nhường đường tại giao lộ.
 
Hạng D
16/8/07
1.907
616
113
53
E thấy 1 vài tỉnh Miền tây nam bộ, tại các ngã tư thường có vẽ các vạch dẫn hướng khi rẽ, rất hay. Cách này tránh tranh cãi không đáng có với CSGT khi tài xế phải nhắm nhắm tim đường mà rẽ.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Rẽ trái sớm cắt ngã tư và phải chạy ngược chiều một đoạn, lỗi ko đk xe đi về phía bên phảihoặc đi ngc chiều 800-1200k, nếu ra giữa ngã tư mới rẽ gây tai nạn với xe đi thẳng ngc chiều mới tính lỗi ko nhường đường tại giao lộ.
E cũng nghĩ zậy, nhưng mà nghĩ lại, giao lộ đâu có vạch kẻ phân làn đường, phần đường để mà biết lỗi đi về phía ngược chiều?
images
 
Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
E cũng nghĩ zậy, nhưng mà nghĩ lại, giao lộ đâu có vạch kẻ phân làn đường, phần đường để mà biết lỗi đi về phía ngược chiều?
images
E nhớ đường ngày xưa chả có vạch tim đường gì xất mà có tai nạn thì các anh csgt lấy thước đo từ lề 2 bên để phân định lỗi ai lấn làn của ai.
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
90% là rẽ như bác chủ nói, còn 10% do không kịp nên ngẫu nhiên đúng luật!
Rảnh thì xxx lượm mấy bác ngu ngơ, còn GT đông thì xxx làm ngơ!
 
  • Like
Reactions: 51A-989.39
Hạng D
4/12/14
1.906
89.528
113
53
90% là rẽ như bác chủ nói, còn 10% do không kịp nên ngẫu nhiên đúng luật!
Rảnh thì xxx lượm mấy bác ngu ngơ, còn GT đông thì xxx làm ngơ!
Quẹo sớm là theo tư duy xe máy, em bị bà cả la hoài vì không quẹo sớm :)
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Xe đạp, 2B, 4B, đặc biệt là bus và taxi thì thường xuyên, từ từ chắc UBTV QH cũng cho sửa đổi luật cho nó phù hợp với tập quan của dân xứ ta thôi. :D
Quẹo sớm là theo tư duy xe máy, em bị bà cả la hoài vì không quẹo sớm :)
 
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
36
Phải giống zầy hông bác? Nếu phải thì chắc là lỗi không nhường đường cho xe ngược chiều.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/re-trai-the-nao-khi-qua-noi-giao-nhau-3110089.html
Rẽ trái thế nào khi qua nơi giao nhau?
Tôi chưa từng đi các nước trên thế giới tôi không biết họ chạy xe có giống mình không? Ở đây tôi muốn nói là cái ý thức hay là thói quen của những người tham giao thông của nước ta tạo ra những trường hợp hỗn loạn ở những nơi giao nhau.
Tôi nêu ra tình huống này chắc là có nhiều người nói điều này quá thừa. Mà khi tôi qua ngã ba ngã tư đối diện chạy xe theo hình 2 cảm giác rất khó chịu, không biết ai có càm giác như tôi không?

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Re-trai-the-nao-3873-1416534947.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong hình vẽ các bài về luật giao thông đường bộ tất cả đều vẽ như hình 1, mà trên thực tế ngoài đường tôi thấy rất nhiều người qua ngã ba ngã tư chạy như hình 2. Nói những người này chưa từng học luật giao thông đường bộ thì không đúng vì môtô hay ôtô đều đi như vậy.

Những lúc vắng xe chạy như hình 1 hay hình 2 đều không có gì ảnh hưởng. Nhưng giờ cao điểm chạy như hình 2, bạn đang đi thẳng xe đối diện chạy cắt trước mặt bạn rồi có xe bên phải bạn lại cản đường chiếc xe đang quẹo đó, cứ như thế thì tạo ra cảnh kẹt xe.
Tôi chưa từng đi các nước trên thế giới tôi không biết họ chạy xe có giống mình không? Ở đây tôi muốn nói là cái ý thức hay là thói quen của những người tham giao thông của nước ta tạo ra những trường hợp hỗn loạn ở những nơi giao nhau thế này.
Tôi mong các cơ quan chức năng sẽ có những bài tuyên truyền rộng rãi về ý thức lái xe và an toàn giao thông, thì tôi nghĩ những người lái xe sẽ bớt căn thẳng hơn. Không biết ai có cảm nghỉ như tôi không?
Mạnh Cường
Mình sống ở Campuchia 3 tháng, và có đi du lịch Thái Lan vài ngày thì thấy ở 2 nước này người ta đi theo hình 2 vì nó không cản trở lưu thông ở chiều ngược lại (Ở Thái Lan thì ngược lại là rẽ phải). Ở 2 nước này người ta cho phân luồng tín hiệu giao thông rẽ trái bằng 1 nhịp đèn, rẽ phải và đi thẳng bằng 1 nhịp đèn khác, nếu đi theo hình 1 (phải chạy xe qua tâm giao lộ) thì các phương tiện xe xung khắc với nhau, nên người ta chạy xe theo hình 2.
Mình coi trên youtube các nước phát triển như Mỹ, Canada, Pháp, Đức cũng chạy theo hình 2. (Bạn có thể search thử trên youtube là biết liền) Chỉ có ở Việt Nam mấy ông thần không chịu cập nhật tình hình và kiểu phân luồng giao thông tiến tiến mới bắt chạy theo hình 1 thôi.