Re:5 bước thay lốp dự phòng
UMinhHai nói:Em toàn bỏ theo cái bơm đạp, khi bị xẹp thì lấy ra bơm rồi chạy đến chỗ nào có vá. Thấy cũng tiện, chưa biết cách tháo bánh. Hôm nay được bác chỉ dạy rất hữu ích.



Re:5 bước thay lốp dự phòng
Việc thay lốp dự phòng, nghe đơn giản, mà đơn giản thật (với người thành thạo) Cần chú ý thêm:
- Cố gắng đưa xe vào vị trí an toàn.
- Cảnh báo xe khác nếu vướng và nhất là thay lốp bên tài.
- Nhớm toàn bộ bulon trước khi đội xe.
- Chèn bánh xe (cùng phía) và dẹp vật chèn sau khi thay xong lốp.
Đã có nhiều lái xe bị xe khác lượm khi đang thay lốp.
Việc thay lốp dự phòng, nghe đơn giản, mà đơn giản thật (với người thành thạo) Cần chú ý thêm:
- Cố gắng đưa xe vào vị trí an toàn.
- Cảnh báo xe khác nếu vướng và nhất là thay lốp bên tài.
- Nhớm toàn bộ bulon trước khi đội xe.
- Chèn bánh xe (cùng phía) và dẹp vật chèn sau khi thay xong lốp.
Đã có nhiều lái xe bị xe khác lượm khi đang thay lốp.
Re:5 bước thay lốp dự phòng
Em thấy trong gara thợ toàn nâng kích lên rồi mới tháo ốc và ngược lại, siết ốc chặt rồi mới hạ kích xuống. Không biết làm theo cách của bác so với cách của thợ gara thì cách nào tốt hơn ạ?Happy Car nói:Các bước thay lốp dự phòng bao gồm:
B1: Dùng cờ-lê nới lỏng các ốc vít bánh xe (chỉ nới lỏng chứ không tháo hẳn). Nếu ốc quá chặt không thể vặn tay được (đặc biệt với các chị em phụ nữ) thì có thể đứng lên và dùng chân đạp mạnh vào cờ-lê.
B3: Điều chỉnh kích cho bánh xe nâng hẳn lên rồi tháo hẳn các ốc bánh xe, nhấc bánh xe ra.
B4: Lắp lốp dự phòng vào, vặn nhẹ các ốc để tạm cố định bánh xe. Chú ý là phải vặn đều các ốc.
B5: Hạ kích xuống rồi dùng cờ-lê vặn chặt các ốc. Thu dọn đồ đạc để tiếp tục lên đường.
Re:5 bước thay lốp dự phòng
Ở gara họ mở bằng súng hơi bác ạ.sweetman484 nói:Em thấy trong gara thợ toàn nâng kích lên rồi mới tháo ốc và ngược lại, siết ốc chặt rồi mới hạ kích xuống. Không biết làm theo cách của bác so với cách của thợ gara thì cách nào tốt hơn ạ?Happy Car nói:Các bước thay lốp dự phòng bao gồm:
B1: Dùng cờ-lê nới lỏng các ốc vít bánh xe (chỉ nới lỏng chứ không tháo hẳn). Nếu ốc quá chặt không thể vặn tay được (đặc biệt với các chị em phụ nữ) thì có thể đứng lên và dùng chân đạp mạnh vào cờ-lê.
B3: Điều chỉnh kích cho bánh xe nâng hẳn lên rồi tháo hẳn các ốc bánh xe, nhấc bánh xe ra.
B4: Lắp lốp dự phòng vào, vặn nhẹ các ốc để tạm cố định bánh xe. Chú ý là phải vặn đều các ốc.
B5: Hạ kích xuống rồi dùng cờ-lê vặn chặt các ốc. Thu dọn đồ đạc để tiếp tục lên đường.
Re:5 bước thay lốp dự phòng
. Em đã từng làm nghiệp vụ và cũng chưa bao giờ khuyến khích tụi thợ làm bằng súng.
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhớm toàn bộ bulon trước khi đội xe"</span> điều này là phải chấp hành tuyệt đối khi tự xử lý hoặc vào gara ko cầu nâng. Vì trong trường hợp đội xe lên mới tháo tắc kê, gặp trường hợp tắc kê quá chặt, phải dùng ống túyp làm đòn bẩy và dùng lực lớn (VD : dùng chân đạp....) thì dễ làm con đội lật --> rất nguy hiểm cho cả người và xe.
Còn vào gara có cầu nâng thì sau khi nâng cứ "đạp" vô tư
Cách bác phantan tốt nhất. mở -siết bằng súng dễ bị cháy răng tắc kê, còn con tán bằng thép nên ít khi cháy răng..... cùng lắm gãy luônBen2003 nói:Ở gara họ mở bằng súng hơi bác ạ.sweetman484 nói:Em thấy trong gara thợ toàn nâng kích lên rồi mới tháo ốc và ngược lại, siết ốc chặt rồi mới hạ kích xuống. Không biết làm theo cách của bác so với cách của thợ gara thì cách nào tốt hơn ạ?Happy Car nói:Các bước thay lốp dự phòng bao gồm:
B1: Dùng cờ-lê nới lỏng các ốc vít bánh xe (chỉ nới lỏng chứ không tháo hẳn). Nếu ốc quá chặt không thể vặn tay được (đặc biệt với các chị em phụ nữ) thì có thể đứng lên và dùng chân đạp mạnh vào cờ-lê.
B3: Điều chỉnh kích cho bánh xe nâng hẳn lên rồi tháo hẳn các ốc bánh xe, nhấc bánh xe ra.
B4: Lắp lốp dự phòng vào, vặn nhẹ các ốc để tạm cố định bánh xe. Chú ý là phải vặn đều các ốc.
B5: Hạ kích xuống rồi dùng cờ-lê vặn chặt các ốc. Thu dọn đồ đạc để tiếp tục lên đường.
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhớm toàn bộ bulon trước khi đội xe"</span> điều này là phải chấp hành tuyệt đối khi tự xử lý hoặc vào gara ko cầu nâng. Vì trong trường hợp đội xe lên mới tháo tắc kê, gặp trường hợp tắc kê quá chặt, phải dùng ống túyp làm đòn bẩy và dùng lực lớn (VD : dùng chân đạp....) thì dễ làm con đội lật --> rất nguy hiểm cho cả người và xe.
Còn vào gara có cầu nâng thì sau khi nâng cứ "đạp" vô tư
Re:5 bước thay lốp dự phòng
Cảm ơn bác nhiều. Nghe bác giải thích cặn kẽ như vậy thì hiểu hết rồi. Cũng tại chưa bao h phải thay lốp dự phòng nên chưa tưởng tượng ra được các tình huống xảy ra.HOTWHEEL nói:Cách bác phantan tốt nhất. mở -siết bằng súng dễ bị cháy răng tắc kê, còn con tán bằng thép nên ít khi cháy răng..... cùng lắm gãy luôn. Em đã từng làm nghiệp vụ và cũng chưa bao giờ khuyến khích tụi thợ làm bằng súng.
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhớm toàn bộ bulon trước khi đội xe"</span> điều này là phải chấp hành tuyệt đối khi tự xử lý hoặc vào gara ko cầu nâng. Vì trong trường hợp đội xe lên mới tháo tắc kê, gặp trường hợp tắc kê quá chặt, phải dùng ống túyp làm đòn bẩy và dùng lực lớn (VD : dùng chân đạp....) thì dễ làm con đội lật --> rất nguy hiểm cho cả người và xe.
Còn vào gara có cầu nâng thì sau khi nâng cứ "đạp" vô tư![]()