Hạng C
6/3/12
824
466
63
Theo Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được Bộ Xây dựng phê duyệt, 5 dự án cao tốc trên thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam sẽ được thu phí trong 7 năm.
Sau 07 năm thì "ta" tính tiếp ... :p
"Anh em" được cái quên nhanh lắm, mà có nhớ cũng ... thối thê :p
 
Hạng C
30/5/20
590
722
93
Hà Nội
requatroi.com
Chung thắc mắc. Tại sao vốn nhà nước thì 7 năm, còn giao tư nhân làm thì toàn trên 10 năm?
PPP là để huy động nguồn lực từ xã hội, giảm gánh nặng chi ngân sách trong ngắn hạn. Nhưng tư nhân lại nhận dự án xong đi vay vốn về làm, tính luôn lãi vay vào chi phí, vậy thì xh hóa nguồn lực ở chỗ nào? Nếu đằng nào cũng vay thì sao kg để nhà nước tự làm luôn để giảm đầu mối? Mục đích của tư nhân hóa là để giảm chi phí chứ đâu phải để đội chi phí.
a tưởng công ty nào cũng ăn được dự án à, toàn sân sau đấy :))
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
30/5/20
590
722
93
Hà Nội
requatroi.com
mình thấy nên mở rộng cao tốc bắc nam đồng bộ lên 12 làn xe hết
4 làn cho ô tô con
6 làn cho mấy ông nội xe tải
2 làn ưu tiên
chấp nhận thu phí cao chút cũng được, tốc độ tối đa 120
xe con nào chạy dưới 70 cho qua chạy làn xe tải
anh em chỉ việc chuẩn bị xe cho ngon để đi thôi

dẹp mẹ cái thu phí đường bộ hàng năm đi. Chứ giờ chồng chéo quá. Thế này cho nhanh: nhà nước đầu tư đường cao tốc = tiền thuế của dân thì ai đi vào đóng tiền, có bảng điện tử minh bạch, mỗi xe đi qua thì thời gian thu phí bị giảm xuống, chơi fair như thế thì ai thắc mắc