TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.201
113
Jem Bong nói:
Xe này wa đẹp ấy chứ, e nghĩ pac TKM chỉ muốn nói giá nó cao quá thôi, không dám nói ai ngu hay dại khờ gì đâu?pac ấy đang thèm, trong túi có 250k mà con bé hô giá đến 300k
21.gif

bác đá đểu em rồi
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
33
TKM nói:
Jem Bong nói:
Xe này wa đẹp ấy chứ, e nghĩ pac TKM chỉ muốn nói giá nó cao quá thôi, không dám nói ai ngu hay dại khờ gì đâu?pac ấy đang thèm, trong túi có 250k mà con bé hô giá đến 300k
21.gif

bác đá đểu em rồi

Không, e hiểu ý pác mờ, pac chỉ muốn nói xe đó wa đắt thôi,e cũng nghĩ như bác, LEXUS không mạnh về xe Sport, siêu xe đó ra sao e không biết ? còn con IS 250C mui xếp chạy thì rất ngon nhưng không ra xe sport, hệ thống treo quá êm, ống Pô im ru, đạp 4000v/p không nghe tiếng, có lẽ đó là triết lý làm xe của Lexus chăng? e khoái con Porsche 911 100k hơn.
 
Hạng B2
5/8/10
492
12
18
TpHCM
Cứ nghe đến tên Lexus là thấy sang ,đẹp nhưng hao quá ! Nếu có sx thì cứ để Tây sài trước rồi họ cho ý kiến khi đó mình mới có những đánh giá chính xác về các mẫu trên
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Quả thật Lexus chỉ ngon về nội thất tiện nghi (chứ cung không sang trọng), còn ngoại thất thì thua các dòng xe Euro
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
CT200h compact nhìn chéo chéo giống Mazda 3 quá, tuy nhiên nhìn nó chau chuốt và sang hơn
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
vwbeetle nói:
lạ thì có lạ, nhưng vẫn không thoát được kiểu thiết kế nhật bản các bác ạ.không thể so với kiểu dáng của BMW hoặc AUDI
Xe Nhật thì phải thiết kế theo kiểu Nhật chứ bác, xe Toy điển hình cho thiết kế và cá tính của người Nhật Bửn là chủ đạo, cái đó là bản ngã, bản sắc rất quan trọng. Cá tính điển hình của người Nhật hiện đại là nhẹ nhàng, lịch sự và không phô trương. Việc này còn thể hiện ở thói quen ăn uống họ không ăn quá mặn, quá cay nóng mà thiên về mát, không nặng mùi. Trang phục cũng vậy lịch sự tông màu xám nhẹ rất nhã. Kiến trúc đường phố nhà cửa cũng chỉ tông màu trắng, xám nhẹ... nhã nhặn.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.737
113
nhìn phề lòi con mắt, ko biết khi nào e m mới cưới được 1 em nt lày
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
whao lại tranh luận rồi, thế mới là diển đàn!

Nhìn chung không ai chê LEXUS được, nhưng giới nhà giàu, thì theo ý thích cá nhân, biết xe Đức bảo dưỡng tốn hơn, bán lại mất giá hơn, châu Âu vẫn mua. Còn Mỹ thì LX có lợi thế chút, vì Mỹ không có nghĩa vụ yêu thích xe Âu hay Nhật, nên thực ra nó cũng vô tư hơn.

Tuy nhiên To có làm thống kê và thấy tuổi trung bình mua LX tại Mỹ hơi bị cao, trong khi tuổi trung bình mua xe châu Âu lạ trẻ hơn nhiều, nên nó phải cố gắng thay đổi kiểu dáng, trang bị cá tính, và cảm giá lái xe thú vị cho xe L X. Những cái này từ ý muốn lên hiện thực là 1 vấn đề.

Do vậy, tôi thấy, cứ mỗi thế hệ LX lại có cách thiết kế khác nhau, chứ chua thật sự tạo 1 bản sắc riêng biệt.

Về phogn cách vận h2nh và nội thất, thì đúng như có bac nói, LX theo trường phái êm ả, trơn tru, cách âm tốt, tức là nhu mì theo đúng style Nhật bản. trong khi châu Âu thì lại có phong cách dữ dằn, hầm hố, và mạnh mẽ, hơi ồn nữa ( hi!).

Tuy nhiên theo tôi có 2 phong cách riêng biệt vậy mới ổn, ai thích phong cách nào theo phong cách ấy. Cơ bản nhất LX phải tìm ra được bản sắc thiết kế giống như xe Âu, tức là từ xa hàng 100m cũng có thể biết là LX hay B hay M. Cái này vẫn chưa có.

Thử bàn về HQ 1 chút, trong phân khúc xe sang hiện vẫn rất khiêm tốn, mới chỉ có độc 1 bản GENESIS, nếu nhìn kỹ xe này, đúng là nó toát lên bản sắc xe sang, khác biệt hoàn toàn với dòng xe bình dân của chính hãng này về phong cách.

Theo tôi, bây giờ chính là thời kỳ của phong cách và thiết kế, còn trang bị ư, thiếu cái gì thì các nhà cung cấp linh kiện xe hơi toàn cầu đều bán hết, ai cũng mua được. Hiện công nghệ xe hơi có sẵn đã đi truớc công nghệ áp dụng thực tế 10 năm, nên các hãng có thể trang bị thoải mái, nhưng cũng chẳng ai dại gì trang bị quá nhiều, quá ngon 1 lúc, vì mục đích vẫn phải để bán kiếm lời.

Cuối cùng, tôi thấy cả Honda, và To đều đang đi tìm phogn cách. Hàn quốc đang muốn ngoi lên cao hơn cũng đi vào phong cách, còn B, M đã có sẵn phogn cách lại phát huy thêm.