Hạng D
2/9/12
1.060
21.952
113
Sài Gòn
Hôm nay mồng 5 Tết, rảnh rỗi rồi, em kể chuyện chuyến đi lang thang gần 1 tháng trên đất nước Hoa Kỳ với mong muốn chia sẻ dưới góc nhìn cá nhân.

<span style=""color: #ff0000;"">* TÓM TẮT HÀNH TRÌNH:</span>

Khởi hành từ TSN, em quá cảnh Incheon Hàn Quốc 4 tiếng trước khi bay đến Dallas, Texas trên chuyến bay của Korean Air. Từ Dallas em "lội bộ" xuống Houson, San Antonio, xuyên bang New Mexico và Arizona để về Quận Cam California.

Từ Quận Cam, sau khi đón lễ Giáng Sinh và thăm bà con họ hàng, em men theo đường ven biển xuống San Diego tham quan cái tàu sân bay USS Midway, ngược lên phía bắc xem cái đập thuỷ điện Hoover Dam trước khi ghé sòng bài Las Vegas tại tiểu bang Nevada để thử thời vận. Tiếp tục leo lên Mountain High để biết thế nào là tuyết và trượt tuyết, vòng về Holywood dạo Đại lộ Danh Vọng, khu phố Tàu ở Los Angeles... Thời gian còn lại loanh quanh khu thương xá Phước Lộc Thọ và các khu thương mại của người Việt nhà mình...

Sau 7 ngày, em lại "cuốc bộ" về Dallas, ngược lên tiểu bang Oklahoma thăm người bà con và tham quan thành phố, trở về Dallas vòng vo khu Downtown và vùng phụ cận trước khi trở về VN.

<span style=""color: #ff0000;"">** CHUẨN BỊ:</span>

<span style=""color: #0000ff;"">+ Visa: </span>Thật tình xin visa HK là 1 chuyện không hề đơn giản, nó dễ dàng với người này nhưng lại khó cho người khác, chẳng biết đâu mà lần. Thật ra đây là khâu quan trọng nhất vì không có visa thì ta đi bằng niềm tin á ?!

Em 7x đời đầu, 1 vợ 2 con, có cái doanh nghiệp lên mười be bé, hồ sơ f4 đã 7 năm ... mục đích chuyến đi là thăm thân nhân. Nhờ cô bé xinh xinh ở VP dịch vụ trước LSQ HK điền cho cái đơn DS 160, đóng lệ phí 160 usd, lấy lịch hẹn phỏng vấn ...

Đến ngày hẹn em hiên ngang bước vào LSQ sau khi qua khâu kiểm tra an ninh với tiêu chí "không được thì thôi, làm gì dữ vậy ?!", nộp hồ sơ, lấy số thứ tự, lăn tay và ngồi đợi đến lượt. Sau khoảng 30p thì trên màn hình và loa gọi số xxx, có em !

Tay lãnh sự là Mỹ trắng, khoảng 3 mấy 4 mươi gì đó:

- Chào anh, anh đi Mỹ làm gì vậy?
- Dạ, tôi đi thăm gia đình ông anh và thằng em.
- Anh đi bao lâu?
- Khoảng 3 tuần.
- Anh có vợ con chưa?
- 1 vợ và 2 thằng.
- Anh có mang theo hộ chiếu cũ không?
- Có.


....dở ra lật lật cái PP...viết mấy chữ vào cái phiếu màu xanh của EMS rồi đưa cho em...

- Chúc anh đi vui vẻ.
- Dạ, cám ơn anh!


Mọi chuyện diễn ra trong vòng 3 nốt, họ chẳng cần xem bất cứ cái gì em mà em mang theo, ngay cả cái thư mời cũng không nốt. Trong thời gian ngồi chờ e thấy mấy teen du học thường là failed (khoảng 75%), mấy trự choai choai diện du lịch hay thăm thân cũng gần như rứa (khoảng 60%), pass là các bô lão u60-70 đi 1 mình (khoảng 75%) và các trường hợp...như em, hehe ! Trường hợp pass thường thì thời gian PV rất nhanh, hỏi lâu thì coi chừng, mà có khi nhanh quá cũng coi chừng nốt vì nó chỉ nói có câu: rất tiếc, chúng tôi không thể cấp visa cho anh/chị. hichic... Em có cảm giác họ đã quyết định 75% cho đậu hoặc rớt khi kiểm tra đơn ds 160, PV chỉ để kiểm tra 25% còn lại.
 
Hạng D
2/9/12
1.060
21.952
113
Sài Gòn
Đây là phần thuyết minh, em nói hơi dài dòng chút, cám ơn các bác đã đọc.

<span style=""color: #0000ff;"">+ Vé máy bay:</span> Em đi đợt cuối năm nên đang là mùa cao điểm, giá hơi cao chút. Từ SG đến Dallas chỉ có 2 hãng hàng không khai thác là Korean Air và American Airlines, các hãng khác thì phải thêm 1 trạm bay nội địa. Vì đi lần đầu nên em chọn giải pháp an toàn, chỉ dừng 1 trạm, dĩ nhiên phải ói thêm tí xèng. Muốn ngắm mấy em TV Hàn xẻng xinh tươi nên e chọn KE.

Rồi đến giá. Cùng tuyến cùng hãng cùng ngày giờ nhưng các đại lý của ta có các báo giá rất ư là chênh vênh kiểu "hãy chọn giá đúng" của VTV: 2.180, 1.890, 1.680 và 1.480 obámà. Sau khi kiểm tra em thấy mọi thứ đều tương đuơng, ngoài cái giá ! chắc các bác cũng đoán được cái sự chọn lựa của em ?!
 
Hạng D
2/9/12
1.060
21.952
113
Sài Gòn
<span style=""color: #0000ff;"">+ Bảo hiểm du lịch:</span> cái này cũng rất quan trọng vì sẽ không gây "quan ngại sâu sắc" cho thân nhân bển. Khi qua đó mà lỡ có chuyện gì mà ta không có bảo hiểm thì có khi họ "vỡ lợ" như chơi. Em chọn cái gói VIP nhất của AIG giá 1 chai rưỡi/30 ngày: 2 tỏi cho chi phí y tế và 5 tỏi cho con vợ, í nộn, vợ con nếu ...

<span style=""color: #0000ff;"">+ Hành lý: </span>Em thì quần áo bộ mặc trên người bộ mang theo, qua đó tha hồ mà mua. Máy chụp hình, Ipad, Passport, vé MB, bảo hiểm, thuốc một số loại bệnh thông thường ... và 1 thứ quan trọng không nên quên là tiền. Sau khi tham khảo người ở bển, em chọn giải pháp tiền mặt. Sau chuyến đi em thấy đây là quyết định đúng đắn vì những lý do thực dụng và tế nhị. Theo quy định hiện hành ta có thể mang ra khỏi VN 5k và mang vào HK dưới 10k không cần khai báo, nói vậy chứ em chẳng thấy ai xét hỏi chi cả.

Ai có thân nhân ở bển chắc chắn sẽ mang theo hay "bị" gởi gắm mang theo "một chút quà quê hương" như bánh kẹo, mực-tôm-cá khô mà một số thứ mà ta không thể ngờ tới ... Thôi thì đóng tất cả vào cái thùng giấy, băng keo kín mít, ở ngoài là cái địa chỉ với lời dặn cho người gởi: nó kiểm tra mà không cho mang vào thì mất ráng chịu !

Buổi tối đẹp giời, từ biệt ba mẹ, vợ con, bạn bè, quê hương... alêhấp em lên đường.

Đã hết khâu "tiếng" dài dòng, giờ em bắt đầu qua khâu "hình".

Các bác đợi em nhé.
 
Hạng D
2/9/12
1.060
21.952
113
Sài Gòn
Đường phố Sài Gòn vẫn ồn ào, náo nhiệt như thường lệ.
img0574mp.jpg



Quán sushi Xiên Que, giống con lai Việt-Nhật, hẹn khi về rủ VC vào thử. Nhân tiện PR em nó với các bác.
img0575dp.jpg



1 Shop bán quần áo cho mùa Noel.
img0572za.jpg



Cửa hàng điện máy chính hãng, chắc để phân biệt với hàng xách tay.
img0570ex.jpg



Nhà ga TSN, người đi đã nhiều người tiễn còn nhiều hơn. Tình cảm Việt là đây ?!
img0592yz.jpg



2 F1 cũng ra tiễn ba cho nó giống, dặn ba qua đó mua thiệt nhiều kẹo và đồ chơi cho con ...
Tiễn thì mặt phải bùn bùn, mắt phải ươn ướt giống mấy em gái tiễn các chàng VK chứ sao lại cứ tuơi thế kia? đúng là con nít !
img0590d.jpg



Người ở lại đợi xe đón về.
img0594fo.jpg


Sau khi làm thủ tục check in trong vòng 5p, lấy cái thẻ lên MB cho cả 2 chặng, em qua khâu kiểm tra an ninh và thủ tục xuất cảnh trước khi vào phòng cách ly.

Shop miễn thuế TSN, có phòng hút thuốc cho các bác nghiện món này.
img0596mck.jpg



Giá rượu, thuốc lá ở đây em thấy rẻ hơn bên Incheon HQ chút, không biết có "chính hãng" ?
img0598kt.jpg



Phòng đợi lên MB, đã hơn 11g khuya nên ai cũng có vẻ buồn ngủ, trong này wifi thoải mái. Chuyến này đi HQ nên đa phần là các bạn mí 1 mắt.
img0601tj.jpg


 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Hạng D
2/9/12
1.060
21.952
113
Sài Gòn
0g00 AM khởi hành, sau 4g30p máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Incheon Hàn Quốc. Do HQ sớm hơn bên mình 2 tiếng nên giờ đã là 6g30 sáng giờ địa phương.


img0612zb.jpg



Sân bay Incheon là đại bản doanh của 2 hãng hàng không lớn của HQ và châu Á là Korean Air và Asiana.
img0607zg.jpg



Chiếc Boeing 777-200 này sẽ "chở" em sang xứ Cờ Hoa.
img0607zg.jpg



Nhiệt độ ngoài trời lúc này là -5 độ C, mấy chú phục vụ mặt đất làm việc ngoài trời che chắn khá kỹ.
img0611njlh.jpg



Nhìn là biết đã đến xứ Củ Sâm, bảng hướng dẫn rõ ràng.
img0605rd.jpg



Nội thất nhà ga tương đối hoành văn tráng.
img0606v.jpg



Duty free, hàng hiệu các kiểu.
img0603qk.jpg



1 chú công nhân lau kiếng, phong cách làm việc thật chăm chỉ, cần mẫn và khoa học, nhìn phát ham.
img0613eu.jpg



Hết tấm này đến tấm khác theo quy trình giống hệt nhau, hơn tiếng đã xong khu chỗ em ngồi, nét mặt luôn vui tươi...
Có lẽ nào bí quyết thành công của họ là đây? có lẽ nào?
img0614ya.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/9/12
1.060
21.952
113
Sài Gòn
neveroff nói:
thích quá, up tiếp đi Bác chủ
033102comp_1_prv.gif

Cám ơn bác đã chia sẻ.
Em sẽ cố gắng seven up từ từ cho đầy đủ những gì tai nghe mắt thấy...