Tập Lái
23/7/21
0
19
2
22
Một trong những cách làm mới không gian sống đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất đó chính là cải tạo sàn nhà. Cùng tham khảo 5 phương án sau đây.

Trong ngôi nhà, sàn nhà là phần mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất. Không chỉ vậy, nó còn chịu áp lực từ nhiều phía khác nhau, bao gồm đồ đạc, động vật cũng như những tác động khác. Đó chính là lý do sàn nhà dễ bị nứt vỡ, hư hỏng và cần thiết phải cải tạo để khôi phục không gian sống. Hơn nữa, nếu bạn đã nhàm chán với sàn nhà cũ, thì có thể thay sàn mới để đảm bảo hơn với thẩm mỹ. Sau đây là 5 phương án cải tạo sàn nhà đơn giản, tiết kiệm nhất mà bạn nên áp dụng.

1. Lách gạch men mới cho sàn nhà

Đây là phương án phổ biến được nhiều gia đình tại Việt Nam áp dụng. Mức giá thành của gạch men tương đối rẻ, giao động từ vài chục đến vài trăm nghìn 1m2. Hãy cân nhắc lựa chọn nền đá hoa văn và màu sắc sao cho phù hợp với tổng thể chung.

Gạch men là loại sàn khá bền và có độ cứng cao, tuy nhiên nó lại dễ bị nứt vỡ khi chịu tác động từ một lực lớn. Hơn nữa, sau một thời gian sử dụng, bề mặt gạch men cũng bị hao mòn, mất đi màu sắc, hoa văn vốn có. Nếu thời tiết có gió nồm, bề mặt gạch thường bị ẩm ướt do hiện tượng “đổ mồ hôi” gây khó chịu khi sử dụng.

hình ảnh

Hãy cân nhắc lựa chọn nền gạch có hoa văn và màu sắc phù hợp với tổng thể chung

2. Sử dụng thảm gạch để làm mới sàn nhà

Sử dụng thảm gạch được xem là phương án làm mới sàn nhà nhanh chóng và tiện lợi nhất. Nó không chỉ có giá thành rẻ, mà hiện nay thảm gạch cũng có khá nhiều mẫu mã đẹp mắt cùng quy trình lắp đặt dễ dàng. Nếu so với thảm gạch thì phương án cải tạo sàn nhà cũ này vô cùng thân thiện với môi trường.

Nỗi lo lắng chung của nhiều người khi dùng thảm gạch là độ bền bỉ của nó. Tuy nhiên, gia chủ có thể an tâm vì thực tế thảm gạch có độ bền tương đối cao. Hiện nay nó được sử dụng nhiều cho các công trình như trung tâm thương mại, bệnh viện, sân bay,… Bên cạnh đó, khi sử dụng thảm gạch trong ngôi nhà, bạn có thể thỏa sức kết hợp các mẫu mã đa dạng lại với nhau để tạo nên những hoa văn theo ý thích. Tuy nhiên, một trong những kinh nghiệm bạn cần nắm khi lót loại thảm này là hãy mua dư ra một ít so với diện tích sàn để bù đắp cho những chỗ bị hư hỏng trong tương lai.

hình ảnh

Khi sử dụng thảm gạch trong ngôi nhà, bạn có thể thỏa sức kết hợp các mẫu mã đa dạng lại với nhau để tạo nên những hoa văn theo ý thích

3. Cải tạo sàn nhà với chất liệu gỗ

Gỗ là vật liệu luôn mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại và đẳng cấp cho ngôi nhà. Vì kết cấu và màu sắc của chúng luôn tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Các dòng gỗ tự nhiên hiện nay có khả năng chống mối mọt, chống ẩm rất tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết thay đổi thường xuyên ở nước ta.

Nếu lát sàn gỗ, mùa hè bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ và mùa đông luôn được ấm áp. Hơn nữa, bề mặt gỗ rất dễ dàng vệ sinh, ít bám bẩn hơn so với những loại sàn thông thường. Khác với gạch men với công trình thi công phức tạp, phải chờ một thời gian mới có thể sử dụng thì sàn gỗ lại nhanh chóng hơn rất nhiều. Thế nhưng giá của nó lại khá cao, gấp nhiều lần so với 2 vật liệu trên. Nếu gia đình bạn có đủ điều kiện kinh phí, thì sàn gỗ chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

4. Lát sàn với thảm xốp ghép

Loại thảm này thường được sử dụng phổ biến trong những khu vui chơi của trẻ em trong những năm trước đây. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, cũng có nhiều người biết đến, sử dụng nó để lát sàn. Đây là phương pháp nhanh chóng, vô cùng tiết kiệm chi phí.

Vì được làm từ chất liệu xốp nên trọng lượng tương đối nhẹ. Khi cải tạo sàn nhà cũ, bạn có thể dùng các miếng xốp để ghép lại với nhau một cách dễ dàng mà không cần dùng thêm bất cứ vật dụng hỗ trợ nào. Ưu điểm của nó là tạo cảm giác êm ái, không gây tiếng ồn như những loại sàn khác.

hình ảnh

Thảm xốp ghép thường được sử dụng phổ biến trong những khu vui chơi của trẻ em

5. Làm mới sàn nhà bằng sàn gỗ engineering

Sàn gỗ engineering là một loại lót sàn với nhiều mẫu mã bắt mắt, độ bền cao, an toàn cho sức khoẻ. Trong khoảng thời gian trước đây, để có thể dùng loại sàn này, chúng ta rất khó để tìn kiếm nhà cung cấp vì loại sàn này thường được xuất khẩu đi nước ngoài. Nhưng hiện tại, loại sàn engineering đã được nâng cấp, giúp người dùng dễ dàng ghép chúng lại với nhau.

Được đánh giá là một trong những loại sàn nhà cao cấp và tốt nhất hiện nay. Do đó, giá thành của nó cũng cao hơn các loại sàn thông thường vì vậy bạn cần chuẩn bị một ngân sách thật tốt.

hình ảnh

Bạn đã lựa chọn được phương án cải tạo sàn nhà nào qua 5 cách được Nội thất Trường Thắng tổng hợp và giới thiệu trên đây? Nếu cần tư vấn về bất cứ thắc mắc nào trong quá trình lên kế hoạch và thi công cải tạo nhà, bạn đừng quên liên hệ đến chúng tôi để nhận sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ chuyên viên tư vấn nhé!

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

hình ảnh

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ sồi và óc chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Nguồn: Nội thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 
  • Like
Reactions: Juli Tâm Trần