@ lão chủ: Xe lão bộ...hỏng cóa ABS hử....
Trong phạm vi con cọt em cũng mún tí tóe 1 chút, có thể là chưa đúng có gì các bác bổ sung nhoen
Đối với dòng LX(90-93- cái này thì em thường dùng nên em nói, còn 94-97 cao hơn em hỏng dám phán)
Heo thắng LX là 15/16, heo ABS là 1, đơn vị gì thì em chả bít, nhưng có lẽ là đường kính xilanh, cho nên heo ABS bự và dài hơn 1 chút so với LS, và có lẽ bầu sẹc vô cũng...hơi to hơn 1 chút (của mẽo bao giờ cũng bự
), chỉ riêng 2 cái này thôi thì chân thắng khi đạp chắc chắn sẽ OK hơn thèn LX rầu, tắt máy đứng tại chỗ đạp đã thể hiện rầu chứ chưa nói khi vận hành
Đối với LX, khi đạp thắng thì dầu đi qua bộ chia, phần áp lực dầu tới 4 bánh....tất cả đều bằng cơ khi
Đối với ABS khi đạp thắng ngoài phần cơ khí như LX và dầu không qua bộ chia mà đi qua modul ABS (phần điện), tại mỗi bánh xe đều có các cảm biến bánh răng đưa tín hiệu về hộp ABS ECU, tùy theo tốc độ của mỗi bánh do tín hiệu cảm biến đưa về mà áp lực dầu đặt lên các bánh sẽ khác nhau, bằng nhau...với mục đích cuối cùng là đảm bảo các bánh không bị trượt, về cơ cấu thì ABS phức tạp hơn rất nhiều- em chỉ bít giải thích sơ bộ như thế
Hầu con mắm guột, tuy còn nhiều khiếm khuyết, nhưng những ai khi lên ngồi em nó đều có những cảm nhận tích cực, đặt biệt là chân thắng, và em cứ ngỡ và tuyên bố với các nghiện nó đã là quá OK rầu cần chi ABS, nhưng khi có được ABS...he he he....mới bít...thế lào là ABS
Cũng như cái cửa nóc, xe mà có cửa nóc thì khung trần bao giờ cũng được thiết kế cứng cáo hơn=> xe nặng hơn và...mõi 1 chút tích cực hơn nó sẽ kéo theo tổng thể con xe được thiết kế tích cực hơn
Nếu xe lão chủ hẻm có ABS thì cứ tới nhờ Páp sư xử lý nhé, bởi ABS đối với nghiện chúng ta nói thì cho vui thâu, chớ mà sữa được thì ga ra dẹp tiệm òi... hẻm cóa ABS thì...làm seo mà khè với con két hả EGLA