Hạng D
8/3/13
1.290
213
63
Theo mình là không nên,quoẹ phải khi đèn đỏ lâu nay ta ngầm hiểu là chỉ dành cho xe hai bánh,nó không cản trổ xe cùng chiều và giảm một khối lượng xe 02 bánh đáng kể,nếu nơi nào không cho quoẹ phãi thì nên đặt biển báo,còn không có biển thì đương nhiên được phép quoẹ khi đèn đỏ,đồng thời yêu cầu mọi người tham gia giao thông không đậu xe sát lề phãi cản trở xe quoẹ phãi,mặc dù pháp luật không thừa nhận việc được phép quoẹ khi đèn đỏ nhưng mình thấy trên thực tế xxx sẽ không phạt khi ta quoẹ phãi dù đang đèn đỏ...
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Hungtech nói:
Lái xe 4B ở VN cũng y vậy có khác gì đâu, nhất là dân mới làm ăn bậy có tiền mua xe. Quá tải đường xá là do xe 4B nhiều , GTCC chia đường hẹp thành 3 làn đường cho xe 4B chạy 2 làn làm cản trở lưu thông xe 2B. Xe 2B không bao giờ làm kẹt đường vì tính linh động của nó. Bằng chứng là các ngã tư hàng xanh , Thủ đức làm cầu vượt cho xe 4B, nay đường cũ vong xoay cũ dù rất nhiều xe 2B nhưng đường không hề kẹt . Muốn GT cải thiện tốt cần hạn chế xe 4B, nhất là khu vực trung tâm phải tính phí thật cao cho xe 4B thì GT TP sẽ cải thiện.
Em hiểu thằng này rồi. Nó nghèo, làm lụng quanh năm suốt tháng (chắc chạy xe ôm) vẫn không có đủ tiền mua xe hơi nên rất ghanh tị với những người đi 4B. Hễ bài nào chê 2B chạy ẩu này nọ là hắn ta nhảy vào mếu máo "4B cũng vậy" "4B cũng thế này thế nọ" y như 1 thằng con nít. Hiểu rồi, hiểu rồi. Tội nghiệp... về nhà ráng học hành tới nơi tới chốn, kiếm công việc nào kha khá chút rồi ráng để dành tiếp nha con, ráng đi 4B 1 lần trong đời trước khi chết đi rồi sẽ thấy 2B các con chạy như thế nào nha, đừng ngồi đó mà "4B cũng chạy ẩu mà huhu"
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Hungtech nói:
onggiahoclai nói:
Mời các Bác vào và bình luận nhé.
em sưu tầm trên mạng đây:
Khi kẹt đường, ai cũng nhích lên từng tí, không ai nhường ai vì nếu nhường một người thì sẽ phải nhường thêm người nữa, cứ thế thì bao giờ mới đến nơi (!).
Đi xe máy như ở Việt Nam, vô số những tính xấu đang tiềm ẩn trong nhiều người có cơ hội và khả năng bùng phát. Vì khi ấy ta sẽ tiếp cận với nhiều tình huống xấu để phần “con” trong mỗi người chúng ta nhảy ra tung hoành:
1. Tính vô kỷ luật cá nhân: Vì xe máy nhỏ gọn, nên luồn lách rất dễ. Hễ kẹt đường là nhảy lên hè, nghĩ rằng mình nhảy lên có một chút thì đã sao, có mòn lề mòn gạch gì đâu.
2. Tính vô kỷ luật tập thể: Vì xử phạt chưa triệt để, nên người ta cho rằng hễ cùng nhau phá luật thì không ai phạt mình nổi. Ít khi cảnh sát giao thông đuổi kịp và phạt nổi cả chục chiếc xe máy vượt đèn đỏ cùng một lúc.
3. Tính tiểu nông tùy tiện: Đang chạy trông thấy hàng bánh mì thì phanh gấp lại để mua, mua xong rú ga phóng đi như bay vì chợt nhớ ra đã gần đến giờ hẹn đi nhậu. Cá tính “coi thường sự an toàn của người khác chỉ nghĩ đến tiện lợi cho mình” này nếu đi xe buýt hoặc xe điện sẽ không có dịp phát triển.
4. Tính gian vặt: Đèn xanh bên phía mình chưa lên, nhưng đoán chừng đường bên kia sắp đèn đỏ nên “đón đầu” chạy trước. Có người sẽ hỏi: “Tôi gian vặt ở chỗ nào?”. Xin thưa, trong giao thông có khái niệm “lượng thời gian an toàn”, là tài sản của người công dân sử dụng phương tiện giao thông. Khi bạn chưa có đèn xanh mà đã chạy, thì bạn đã “ăn gian” của xe cộ của con đường trước mặt một khoảng thời gian an toàn của họ.
5. Tính hối lộ và nhận hối lộ: Cái này thì khỏi cần nói nhiều, bởi báo chí và dư luận đã tốn nhiều giấy mực.
6. Tính chụp giựt: Khi kẹt đường, ai cũng nhích lên từng tí, không ai nhường ai vì nếu nhường một người thì sẽ phải nhường thêm người nữa, cứ thế thì bao giờ mới đến nơi (!).
Do đó mạnh ai nấy huých, tính lịch sự mã thượng của mỗi người dễ bị thui chột dần dần sau nhiều năm chạy xe máy. Chẳng hạn, nếu bạn giành giật từng mét đường trong một giờ đồng hồ kẹt xe, khi về đến ngõ nếu gặp một bà cụ chậm chạp bước qua, bạn khó mà nhường bước vì cái “đà”, cái tư duy giành giật từng tấc vẫn còn nằm nguyên trong đầu.
Khi nghĩ về đất nước, ngoài hình ảnh gia đình thì hình ảnh quê hương, thành phố, chợ búa, công viên, con đường..., là những hình ảnh nổi bật và đậm đà nhất trong tiềm thức chúng ta.
Thế nhưng nếu ngày nào ta cũng phải mất hai ba tiếng đồng hồ toát mồ hôi ngửi khói nhê nhích từng tí trong những con đường con phố, thì những hình ảnh thân quen đó, và cả cái thành phố ta sinh ra và lớn lên ấy, dần dần trở thành khó thương vì sự hỗn loạn, nhếch nhác và vô trật tự.
Lòng yêu quê hương từ đó giảm đi và có thể biến mất lúc nào ta cũng không hay. Vì người ta chỉ có thể luyến nhớ và hy sinh cho một quê hương với một ký ức tốt đẹp.
Chẳng hạn như: “Tôi yêu quê hương tôi với con sông Hậu nước chảy êm đềm trong làn gió thơm mùi lúa chín, với bến chợ có những con thuyền ra vào buôn bán, với người dân hiền hòa chất phác”, chứ chẳng ai nói là: “Tôi yêu quê Sài Gòn của tôi với con đường Cách mạng tháng Tám quá tải xe cộ đi 1 km hết gần tiếng đồng hồ trong làn gió nồng nặc mùi khói xăng dầu, rất dễ gặp những người bặm trợn hễ va quẹt là xuống xe ăn thua đủ”.
Lái xe 4B ở VN cũng y vậy có khác gì đâu, nhất là dân mới làm ăn bậy có tiền mua xe. Quá tải đường xá là do xe 4B nhiều , GTCC chia đường hẹp thành 3 làn đường cho xe 4B chạy 2 làn làm cản trở lưu thông xe 2B. Xe 2B không bao giờ làm kẹt đường vì tính linh động của nó. Bằng chứng là các ngã tư hàng xanh , Thủ đức làm cầu vượt cho xe 4B, nay đường cũ vong xoay cũ dù rất nhiều xe 2B nhưng đường không hề kẹt . Muốn GT cải thiện tốt cần hạn chế xe 4B, nhất là khu vực trung tâm phải tính phí thật cao cho xe 4B thì GT TP sẽ cải thiện.
Ông này chẳng biết có bị cha nào đi 4B vô tình dẫm phải vào chân không mà có vẻ cay cú với 4B quá!:cool:Theo ông thì có bao nhiêu phần trăm những người sỡ hữu xe 4B là do làm ăn bậy bạ?Tào lao quá!:mad:Hạn chế xe 4B?Tính phí thật cao cho xe 4B?Ông muốn đất nước này trở thành Afghanistan dưới thời Taliban à?Còn"xe 2B không bao giờ làm kẹt đường vì tính linh động của nó"!Ông ở trển mới xuống à?Dạ thưa ngài,vì cái tính linh động của 2B theo như ngài nói,thì khi kẹt đường,người đi bộ cũng bị bít lối luôn đó thưa ngài!:confused:
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Pinga nói:
Theo các bác có nên bãi bỏ quy định cho phép xe 2B quẹo phải khi đèn đỏ ở Sài Gòn không?
Cái này không có cho đâu bác ơi. Dân mình đi theo thói quen. Thường thì cảnh sát ngó lơ, nhưng nếu bắt là dính.

Những ngã tư, ngã ba được quẹo phải khi đèn đỏ, thường có biển ghi rõ hoặc có đèn màu xanh hình chiếc xe 2 bánh và mũi tên quẹo phải.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Hungtech nói:
Xe 2B không bao giờ làm kẹt đường vì tính linh động của nó.
Vâng xe 2B không làm kẹt xe đâu thằng não phân.
14_7_1321837225_53_ket1.jpg
ket%20xe%20sg1.jpg
hoc-ke-toan-truc-tuyen-online.jpg

ketHVT.jpg
TBKT_153030589.jpg
61.jpg
Ket-xe-vi-du-an-cong-trinh-ve-sinh-moi-truong_Tin180.com_002.jpg
230409.JPG
ketxe.jpg
tphcm-tang-phi-truoc-ba-o-to-len-15-1323938770-w477.jpg
images357729_10b.jpg
ketxe14610.jpg
20817201_images1671251_ketxe01_CMS_NLD.jpg
20916007-images1981811_DSC_8040.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Trích từ Hungtech : Lái xe 4B ở VN cũng y vậy có khác gì đâu, nhất là dân mới làm ăn bậy có tiền mua xe. Quá tải đường xá là do xe 4B nhiều , GTCC chia đường hẹp thành 3 làn đường cho xe 4B chạy 2 làn làm cản trở lưu thông xe 2B. Xe 2B không bao giờ làm kẹt đường vì tính linh động của nó. Bằng chứng là các ngã tư hàng xanh , Thủ đức làm cầu vượt cho xe 4B, nay đường cũ vong xoay cũ dù rất nhiều xe 2B nhưng đường không hề kẹt . Muốn GT cải thiện tốt cần hạn chế xe 4B, nhất là khu vực trung tâm phải tính phí thật cao cho xe 4B thì GT TP sẽ cải thiện.

Chưa thấy phát biểu nào NGU dư lày !!!
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
tuannm1 nói:
Pinga nói:
Theo các bác có nên bãi bỏ quy định cho phép xe 2B quẹo phải khi đèn đỏ ở Sài Gòn không?
Cái này không có cho đâu bác ơi. Dân mình đi theo thói quen. Thường thì cảnh sát ngó lơ, nhưng nếu bắt là dính.

Những ngã tư, ngã ba được quẹo phải khi đèn đỏ, thường có biển ghi rõ hoặc có đèn màu xanh hình chiếc xe 2 bánh và mũi tên quẹo phải.
Luật: đèn tín hiệu đỏ là dừng , không được đi bất cứ hướng nào (nếu không có bảng hd đặc biệt nào hay đèn tín hiệu khác). Cái này hiện các tỉnh thành (trừ SG) vẫn đang thổi phạt nếu đèn đỏ bác quẹo phải.
Riêng SG năm nào đó có qui định riêng do lượng xe quá đông, cá nhân em cho rằng chính những qui định như thế này + xử phạt không nghiêm góp phần làm trầm trọng thêm tình hình lộn xộn do người điều khiển xe 2B gây ra.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Cam Vo nói:
Theo mình là không nên,quoẹ phải khi đèn đỏ lâu nay ta ngầm hiểu là chỉ dành cho xe hai bánh,nó không cản trổ xe cùng chiều và giảm một khối lượng xe 02 bánh đáng kể,nếu nơi nào không cho quoẹ phãi thì nên đặt biển báo,còn không có biển thì đương nhiên được phép quoẹ khi đèn đỏ,đồng thời yêu cầu mọi người tham gia giao thông không đậu xe sát lề phãi cản trở xe quoẹ phãi,mặc dù pháp luật không thừa nhận việc được phép quoẹ khi đèn đỏ nhưng mình thấy trên thực tế xxx sẽ không phạt khi ta quoẹ phãi dù đang đèn đỏ...
Xe 4B còn dành đường quẹo phải khi đèn đỏ nữa chứ, ngay các tiểu đảo đường bé tí xe 4B vẫn 2 bánh trên đường 2 bánh trên lề để quẹo phải khi đèn đỏ, trên này OSer kể lại trườnghợp này hoài , có bác khoe cãi lộn với XXX khi bị thổi, trình độ của dân xài 4B cũng thế thôi.
 
Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Ô, bác Mây tìm đâu ra những hình minh hoạ hay quá vậy, cảnh này thì nhiều và rất nhiều, nhưng góc chụp như thế này thì em chưa thấy.
Like bác mạnh vì sự kỳ công của bác
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Clouds8 nói:
Hungtech nói:
Xe 2B không bao giờ làm kẹt đường vì tính linh động của nó.
Vâng xe 2B không làm kẹt xe đâu thằng não phân.
14_7_1321837225_53_ket1.jpg
ket%20xe%20sg1.jpg

ketHVT.jpg
TBKT_153030589.jpg
Ket-xe-vi-du-an-cong-trinh-ve-sinh-moi-truong_Tin180.com_002.jpg
230409.JPG
ketxe.jpg
Kẹt đường này là do làn xe ôtô rộng , làn xe 2B nhỏ .Nếu làn đường dành cho 4B để cho xe 2B chạy thì rất thông thoáng, hàng ngàn người có thể GT dễ dàng 2B, trong khi với đường đó chỉ vài chục người đi xe 4B, ngoài ra xăng dầu sử dụng ở xe 4B nhiều hơn làm tăng lượng khí thải làm trái đất nóng lên, gây lụt lội.
Vấn đề hạn chế xe 4B cá nhân sẽ mang lại nhiều cái lợi cho người dân, nhất là trong tình trạng đường xá ở VN hiện nay.
 
Last edited by a moderator: