Thảo Luận Chung ..

Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
36
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

bác NGUYEN T nói chuẩn luôn
 
Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

NGUYEN T nói:
DHL442 nói:
NGUYEN T nói:
Hai làn đường này trong thiết kế chủ yếu dành cho xe 2 bánh.Tuy nhiên:
Việc cho 4B lưu thông là có chủ ý: Những xe 4B sắp rẽ phải ở giao lộ sắp tới thì được phép lưu thông trên làn đường đó chứ không dành cho các xe 4B chạy thẳng suốt tuyến. Có thể coi như là làn đường chuyển tiếp cho xe 4B khi muốn rẽ phải.
Nếu thưch hiện được ý đồ đó,ở các giao lộ, sê tránh được trường hợp 4 bánh từ các làn ô tô bên ngoài rẽ phải cắt ngang các làn 2 bánh bên trong, điều đó dễ gây ùn tắc cục bộ.


Em nghĩ nếu làm như ý bác thì sẽ không hay vì nhiều lý do:
1. Chưa tính đến trường hợp xe từ đường nhánh đâm ra buộc phải đi làn này, họ không thể đi thẳng mà buộc phải rẽ theo hướng dẫn của biển báo.
2. Những xe sắp rẽ ở giao lộ tới chuyển vào làn đó theo như ý bác thì hay đấy nhưng nó chỉ dành cho những ai quen đường, thuộc đường. Người ít đi hoặc đi lần đầu sẽ không thể biết được khi nào cần chuyển vào làn trong đó.
3. Bác sợ làn 4B phía ngoài quẹo vào thì cắt ngang làn 2B bên trong. Vậy nếu đi theo biển báo thì cũng cắt ngang làn 2B bên trong chứ có khác gì đâu. Muốn cắt hay không cắt thì phải có đèn tín hiệu lệch pha.
Bác nói đúng ở ý thứ nhất. Những làn đường như vậy dành cho việc chuyển tiếp đối với các xe chuẩn bị ra đường chính và chuẩn bị rẽ phải nhằm giảm xung đột tại các giao lộ.
Ý 2 của bác chỉ dành cho những người chạy xe theo thói quen và không biết cách nhìn biển báo. Ở các giao lộ người ta cắm các biển này,lái xe cần quan sát và biết trước khi muốn rẽ phả ở giao lộ phía trước. Có lẽ cách cắm biển như thế này là mới so với đại đa số lái xe ở VN nên mọi người chưa kịp hiểu. Trên ĐL Nguyễn Văn Linh, biển báo tương tự như thế này cắm suốt tuyến từ chục năm nay, thời gian đầu nhiều lái xe chưa quen cũng hay bị lố khi lưu thông.
Ý 3 của bác, như bác cauthikhonggia nói,đến gần giao lộ tiếp theo thường sẽ có biển 411 và mũi tên chỉ hướng hướng dẫn và quy định chiều đi cho các làn đường nữa, lúc đó các phương tiện sẽ được điều tiết đi phù hợp.
@ cauthidekhongia: Biển này không phải là biển 411 đâu bác ạ! Nó là biển 412 trong trường hợp gộp chung nhiều loại phương tiện cho 1 làn đường.


Bác cho em hỏi: Nếu theo như ý của 2 bác (cái đoạn màu đỏ bên trên), vậy tại sao bác chánh không vẽ mũi tên đi thẳng (cứ đi thẳng đi, tới giao lộ sẽ có hướng dẫn tiếp) mà lại phải mất công vẽ thêm 1 cái móc sang bên phải làm gì nữa ạ?
Em nghĩ nếu nó là mũi tên đi thẳng thì sẽ chẳng có ai thắc mắc và tất nhiên sẽ chẳng có cái thớt này.
Em đồng ý với các bác là có thể đi thẳng được, không ai phạt (ít ra là cho tới bây giờ) nhưng cái biển vẽ như thế là vô lý.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?



.....tại sao bác chánh không vẽ mũi tên đi thẳng (cứ đi thẳng đi, tới giao lộ sẽ có hướng dẫn tiếp) mà lại phải mất công vẽ thêm 1 cái móc sang bên phải làm gì nữa ạ?
Em nghĩ nếu nó là mũi tên đi thẳng thì sẽ chẳng có ai thắc mắc và tất nhiên sẽ chẳng có cái thớt này.
Em đồng ý với các bác là có thể đi thẳng được, không ai phạt (ít ra là cho tới bây giờ) nhưng cái biển vẽ như thế là vô lý.

[/quote]
Cái tối nghĩa của BB trên là ở đó.
 
28/3/13
2.338
1.769
113
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

NGUYEN T nói:
cauthidekhonggia nói:
NGUYEN T nói:
@ cauthidekhongia: Biển này không phải là biển 411 đâu bác ạ! Nó là biển 412 trong trường hợp gộp chung nhiều loại phương tiện cho 1 làn đường.
Thực ra thì nó vừa là 411 mà cũng là 412 vì vừa phân làn theo loại xe mà lại định hướng lưu thông. Và ở topic trước, chúng ta đã nói BB411 phủ định BB412. Sự tự mâu thuẫn trong nội dung BB đã cho thấy sự "tối nghĩa" của nó và sự "lúng túng" của người cắm biển.

E.11 Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, .... Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). ...... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình cuả xe.
E.12 Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". .... Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này
Theo bác, biển nào trong 2 loại biển 411 và 412 bên dưới giống với hình ảnh của thớt này?
Có chăng chỉ có mũi tên về bên phải là có khác biệt với biể 412. Cái này có lẽ xuất phát từ suy nghĩ của người làm biển (ngành quản lý GT) muốn thể hiện nội dung :"Dành cho các xe có nhu cầu rẽ phải ở giao lộ tiếp theo". Và như bác đã phân tích: Gần giao lộ tiếp thei sẽ có biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi cụ thể.
bbaogt01.jpg


Biển 411:

30757203.jpg


Và biển 412:

14662144.jpg


Có lẽ cũng nên thông cảm cho cái khó của ngành quản lý giao thông nói chung ở VN. Có lẽ không có nước nào trên thế giới có một hiện trạng giao thông phức tạp như ở VN. Hàng chục loại phương tiện khác nhau chen lấn trên 1 làn đường, và ý thức tham gia GT của người Việt còn thấp hơn dân Lào hay dân Campuchia. Chính vì thế, đối với dân ta, hầu như mọi biển báo đều vô tác dụng trong hoàn cảnh bát nháo như hiện nay!


Về lý hay tình Bác NGUYEN T nói hổng sai tí nào. Nhưng chỉ buồn 1 điều đối với xxx thì không có chuyện đó..................
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

Ý em khác bác Nuyễn T về mục đích sử dụng của hai làn đường đó :
1 - dành cho xe gắn máy 2B .
2 - Dành cho 4B chuẩn bị tấp lề ; xe tứ các nhà dân ở mặt tiền hay các hẻm và đường nhỏ chuẩn bị nhập ra làn ngoài để chạy thẳng . xe rẽ phải vào các đường nhỏ không thể rẽ từ làn ngoài vì bị con lươn chắn .
Chính vì cái biển này nên hoang mang không biết có được phép nhập ra làn ngoài để chạy thẳng hay không . còn rẽ phải ở các giao lộ lớn đều có làn riêng ở bên ngoài con lươn .

 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

Mình nghĩ là mấy chú xxx chưa để tâm tới lỗi này đó, chứ mình thấy nếu lưu thông lane này mà đi thẳng hoặc chuyển ra lane ngoài sẽ bị phạt giống như mình lưu thông đi thẳng trên lane ngoài cùng bên trái có vạch kẻ dành cho xe rẽ trái vậy.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

xe rùa 68 nói:
Ý em khác bác Nuyễn T về mục đích sử dụng của hai làn đường đó :
1 - dành cho xe gắn máy 2B .
2 - Dành cho 4B chuẩn bị tấp lề ; xe tứ các nhà dân ở mặt tiền hay các hẻm và đường nhỏ chuẩn bị nhập ra làn ngoài để chạy thẳng . xe rẽ phải vào các đường nhỏ không thể rẽ từ làn ngoài vì bị con lươn chắn .
Chính vì cái biển này nên hoang mang không biết có được phép nhập ra làn ngoài để chạy thẳng hay không . còn rẽ phải ở các giao lộ lớn đều có làn riêng ở bên ngoài con lươn .
Mình đồng tình với bác. Chỉ vướng cho nhà dân ở đoạn bị chắn bởi con lươn, còn lại ok hết rồi.
Biển này có ở nhiều nơi, và cũng chưa nghe thớt nào ca thán bị vịn lỗi này.
 
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

Bảng 411 và mũi tên đưới đường "chỏi" nhau thì tuân theo chỉ dẫn nào các bác?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

@ xe rùa 68; DHL 442: Thực ra cái biển 442 của bác chủ thớt mà bên Quản Lý GT họ vẽ cái mũi tên quẹo sang bên phải là sai bét về nguyên tắc. Vì khi đã vẽ như thế thì theo luật, nó không còn là biển 412 nữa. Vì vậy các bác phê phán là đúng!
Tuy nhiên, khi vẽ biển như vậy, theo em họ cũng có ý muốn thông báo với người tham gia GT về việc,làn bên trong đó dành cho các xe có nhu cầu rẽ phải hoặc vào khu vực phía trong.
Bản thân em, khi ở nước ngoài, những kiểu phân làn như thế rất phổ biến. Các xe ở đường chính chỉ việc chạy thẳng,các xe có nhu cầu rẽ thì vào làn bên trong. Nhưng vì ở họ không cso lượng xe máy hùng hậu như ở mình và cũng không có tâm lý, ô tô phải đi sát về bên trái, nên người ta không cắm biển báo giống biển 412 như ở ta. Chỉ đơn giản họ đặt biển giống biển 411 ngay từ đầu giao lộ để báo cho các xe biết mà chuyển vào trong hay vẫn đi ở ngoài.
Đúng là,trong môi trường xe máy chạy lẫn lộn với ô tô như ở VN,việc quản lý giao thông gặp khó khăn hưn rất nhiều so với nước ngoài. Trong khi đó, trình độ quản lý lại "không thèm" cao,nên chắc chắn không thể nào đáp ứng được sự khắt khe của Oser!
Theo em thì chúng ta cũng nên "tặc lưỡi" và thông cảm!

 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Re: Đại lộ Võ Văn Kiệt - Có bác nào bị phạt vì cái "bẫy" biển báo giao thông này chưa ?

NGUYEN T nói:
...Tuy nhiên, khi vẽ biển như vậy, theo em họ cũng có ý muốn thông báo với người tham gia GT về việc,làn bên trong đó dành cho các xe có nhu cầu rẽ phải hoặc vào khu vực phía trong.
...

Mình đồng ý với ý kiến của bác Nguyen T về mục đích của " biển lạ" này.

1- "Biển lạ" này trên đường VVK, cũng như biển trên ĐBP chỉ là biển hướng dẫn cách đi cho ô tô có nhu cầu quẹo phải vì nếu đi làn phía ngoài sẽ không có đường để quẹo phải vào Nguyễn cửu Vân.
Tuy nhiên, biển này "không có hiệu lực bắt buộc thi hành" (không bắt buộc xe quẹo phải) vì 2 lí do sau:
- biển này không có trong hệ thống biển báo đường bộ hiện hành. Nó cũng không phải là biển 411.
- trong hệ thống biển báo hiện hành, để quy định " hướng đi phải theo" cho các loại xe gtcc bắt buộc phải cắm biển số 301 dưới đây.

Do vậy các xe ô tô chạy suốt tuyến trên đường hỗn hợp này đều không phạm luật. Thực tế hiện nay csgt cũng không bắt xe 4b theo lỗi này, vì họ không có cơ sở pháp lí để bắt.

Biển hiệu lệnh số 301 - Hướng đi phải theo
..


2- Để hiểu thêm về mục đích cắm "biển lạ" này, chúng ta phải nhìn thêm các biển cắm cùng với nó theo chiều ngang đường, các bác à.

Lấy ví dụ cách cắm biển hướng dẫn trên đường ĐBP (hướng ĐTH đi Hàng Xanh) để hiểu thêm về mục đích gtcc cắm "biển lạ" như này trên đường Võ văn Kiệt.

- Đường ĐBP hướng từ ĐTH đi Hàng Xanh gồm có 2 phần đường: phần dành riêng cho ô tô (xe được chạy 80kmh) và phần đường hỗn hợp (xe được chạy 40kmh). Vì giữa 2 phần đường này bị ngăn cách bởi dải phân cách cứng có trồng cây, ngay ngã 3 với Nguyễn cửu Vân ngăn cách bởi dải bê tông nên xe ô tô từ phần đường 80kmh không thể quẹo phải vô Nguyễn cửu Vân.
- Các xe có nhu cầu quẹo phải vô Nguyễn cửu Vân phải chuyển sang làn hỗn hợp thì mới có đường quẹo, như thông tin nêu trên "biển lạ" cắm trên giá long môn ngay phía sau cầu ĐBP.


Biển báo giao thông đầu đường đôi Điện biên Phủ, hướng từ ĐTH đi Hàng Xanh
..


Con lươn bê tông ngăn cách phần đường chính và đường hỗn hợp ngăn không cho ô tô từ đường chính quẹo phải vô NCV. Ô tô chỉ có thể quẹo phải vào NCV từ đường hỗn hợp.

..