7 chiếc xe đua tuyệt nhất từng xuất hiện trong giải đua F1

Hạng B2
17/10/19
314
334
63
20
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
2121137


2020 là năm đánh dấu chặng đường 70 năm kể từ lần đầu tiên giải đua xe F1 được tổ chức ở Turin, Ý. Để nhìn lại hành trình mà giải đua xe này đã đi qua, trang CARmagazine vừa chọn ra và tôn vinh 7 trong số những chiếc xe đua F1 tuyệt nhất mọi thời đại.

Lotus 25

2121106


Lotus 25 là chiếc xe đua được thiết kế bởi Colin Chapman cho mùa giải Công thức 1 năm 1962. Chiếc xe được xem là một thiết kế mang tính cách mạng vì nó là chiếc xe đua đầu tiên sử dụng khung gầm monocoque xuất hiện trong giải đua Công thức Một.

2121091

Trong tay Jim Clark, nó đã giành được 14 giải vô địch thế giới Grand Prix và đưa anh tới danh hiệu vô địch thế giới năm 1963. Chiến thắng giải vô địch thế giới cuối cùng của nó là tại giải Grand Prix Pháp năm 1965.

Brabham BT44

2121104


Brabham BT44 là chiếc xe đua Công thức 1 được thiết kế bởi Gordon Murray, nhà thiết kế chính của Brabham.

2121094

Carlos Reutemann đã giành được 3 chiến thắng với chiếc xe ở mùa giải F1 1974 và kết thúc ở vị trí thứ năm trong Giải vô địch Constructor's Championship sau một mùa giải chiến đấu căng thẳng.

BT44 đã được sửa đổi vào năm 1975, và Pace đã giành được Grand Prix đầu tiên và duy nhất của mình tại sự kiện tại quê nhà ở Brazil, trong khi Reutemann giành chiến thắng tại Nürburgring. Một loạt các thành công khác đã giúp Reutemann đạt thành tích thứ 3 trong chức vô địch của các tay đua vào năm 1975.

Williams FW11

2121109


Williams FW11 là xe đua Công thức 1 được thiết kế bởi Frank Dernie. Từ lúc chiếc xe ra đời nó được xem như một thách thức đối với McLaren và chiếc xe MP4 / 2.

Chiếc xe là thế hệ tiếp theo của FW10 vào cuối năm 1985, khi chiếc xe đó giành chiến thắng trong ba cuộc đua cuối cùng của mùa giải. Tính năng đáng chú ý nhất của FW11 là động cơ turbo 1.5 lít của Honda, một trong những động cơ mạnh nhất ở F1 tại thời điểm đó sản sinh 800 mã lực tại 12.000 vòng / phút và hơn 1.200 mã lực tại 12.000 vòng / phút. Thêm vào sức mạnh của động cơ là tính khí động học, đi trước MP4 / 2 và Lotus 97T.

2121110

Cùng với kỹ thuật lái xe tuyệt vời của Nelson Piquet và Nigel Mansell đã khiến nó trở thành một đối thủ nặng ký trên đường đua F1. Chiếc xe là một sản phẩm có thể nhận ra ngay lập tức vào "kỷ nguyên turbo" của F1.

McLaren MP4/13

2121112


McLaren MP4 / 13 là chiếc xe đua mà đội đua Công thức 1 McLaren đã sử dụng trong mùa giải năm 1998. Được điều khiển bởi Mika Häkkinen và David Coulthard, những người được giữ lại từ mùa trước, chiếc xe đã chứng tỏ là chiếc xe thống trị của mùa giải, đưa Häkkinen đến Giải vô địch Tay đua đầu tiên của anh và giữ vững danh hiệu quán quân giải Constructor của McLaren kể từ năm 1991.

2121114

Ferrari F2002

2121119


Ferrari F2002 là một trong những thiết kế xe Công thức 1 thành công nhất mọi thời đại. Được thiết kế bởi Ross Brawn, Rory Byrne và Paolo Martinelli, nó đã giành được 15 giải Grands Prix, từ tổng số 19 cuộc đua vào năm 2002 và 2003.

Chiếc xe nhẹ hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, F2001. Được trang bị động cơ V10 3.0 lít có trọng tâm thấp. Động cơ 051 mới không phải là động cơ mạnh nhất năm 2002, nhưng nó nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn, rất tiết kiệm nhiên liệu và rất dễ lái.

2121121

Chiếc xe đua sử dụng một hộp số ly hợp rất nhỏ và rất linh hoạt cho phép thay đổi tốc độ cực nhanh cùng với bộ lốp mà Bridgestone phát triển riêng trên xe. Về mặt khí động học, Ferrari vượt xa so với Williams-BMW đương đại nhưng có lẽ ngang tầm, hoặc nhỉnh hơn một chút so với chiếc xe McLaren mùa 2002.

Mercedes F1 W05 Hybrid

2121126


Mercedes F1 W05 Hybrid, ban đầu được gọi là Mercedes F1 W05, là một chiếc xe đua Công thức 1 của Mercedes-Benz được thiết kế và phát triển dưới sự chỉ đạo của Aldo Costa, Paddy Lowe, Geoff Willis và Mike Elliott để cạnh tranh tại mùa giải 2014.

Chiếc xe được điều khiển bởi Nhà vô địch Tay đua Thế giới 2008 Lewis Hamilton và Nico Rosberg. F1 W05 sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít mới của Mercedes, PU106A Hybrid.

2121129

Chiếc xe đã ra mắt cạnh tranh tại Grand Prix Úc 2014, vòng khai mạc của mùa giải 2014. Sau khi tham gia 18 vòng đua Grand Prix, chiếc xe đã xuất hiện lần cuối cùng trong cuộc đua chung kết mùa giải - Giải đua Grand Prix 2014 của Abu Dhabi, trước khi nghỉ hưu.

Alfa Romeo 159

2121133


Alfa Romeo 158/159, còn được gọi là Alfetta (Little Alfa trong tiếng Ý), là chiếc xe đua Grand Prix được sản xuất bởi Alfa Romeo của Ý.

2121135

Đây là một trong những chiếc xe đua thành công nhất từng được sản xuất - 158 và thế hệ nối tiếp của nó, chiếc 159, đã giành được 47 chiến thắng từ 54 Grands Prix mà nó tham gia.

Trong tay các tay đua như Nino Farina, Juan-Manuel Fangio và Luigi Fagioli, nó đã thống trị hai mùa giải đầu tiên của Giải vô địch thế giới về các tay đua.
 
Last edited by a moderator:
Reactions: Osin and Tuandta
Hạng C
4/6/10
898
769
93
Xác nhận
confirm
Williams FW11

View attachment 2121109


Williams FW11 là xe đua Công thức 1 được thiết kế bởi Frank Dernie. Từ lúc chiếc xe ra đời nó được xem như một thách thức đối với McLaren và chiếc xe MP4 / 2.

Chiếc xe là thế hệ tiếp theo của FW10 vào cuối năm 1985, khi chiếc xe đó giành chiến thắng trong ba cuộc đua cuối cùng của mùa giải. Tính năng đáng chú ý nhất của FW11 là động cơ turbo 1.5 lít của Honda, một trong những động cơ mạnh nhất ở F1 tại thời điểm đó sản sinh 800 mã lực tại 12.000 vòng / phút và hơn 1.200 mã lực tại 12.000 vòng / phút. Thêm vào sức mạnh của động cơ là tính khí động học, đi trước MP4 / 2 và Lotus 97T.


Cùng với kỹ thuật lái xe tuyệt vời của Nelson Piquet và Nigel Mansell đã khiến nó trở thành một đối thủ nặng ký trên đường đua F1. Chiếc xe là một sản phẩm có thể nhận ra ngay lập tức vào "kỷ nguyên turbo" của F1.
có nhầm lẫn gì ko bác thớt, máy turbo 1.5 1.200 mã tại 12k rpm còn kinh hơn máy bây giờ à
 
Reactions: lamnk
Hạng C
4/6/10
898
769
93
Xác nhận
confirm
vậy là bác chưa tìm hiểu gì về động cơ F1 rồi
Tất nhiên em có tìm hiểu mới ngạc nhiên, mấy con máy Turbo cho F1 giờ cộng cả máy phát điện cũng chỉ 1k mã, tua mở lên đến 16k rpm nên mới ngạc nhiên
 
Tập Lái
10/7/19
18
14
1
29
Xác nhận
confirm
Tất nhiên em có tìm hiểu mới ngạc nhiên, mấy con máy Turbo cho F1 giờ cộng cả máy phát điện cũng chỉ 1k mã, tua mở lên đến 16k rpm nên mới ngạc nhiên
ngày xưa dung tích xi lanh lớn bác ơi, giờ họ bóp dung tích xi lanh lại kinh lắm
 
Hạng D
5/4/15
1.766
1.206
113
Xác nhận
confirm
Nếu không bị giới hạn bởi nhà tổ chức F1, các hãng có thể đẩy giới hạn của chiếc F1 lên kinh khủng hơn nhiều.
 
Hạng D
24/8/14
3.983
9.384
113
Nếu không bị giới hạn bởi nhà tổ chức F1, các hãng có thể đẩy giới hạn của chiếc F1 lên kinh khủng hơn nhiều.
Không phải tự nhiên họ giới hạn mà là do đi quá giới hạn thì sẽ tăng nguy hiểm cho tuyển thủ, may là giới hạn nhiều thứ mà giải đua nào cũng gặp tai nạn. Xe hơi còn dùng tới động cơ phản lực để đạt tốc độ lên hơn 1000 km/h nhưng áp lực gây ra cho ng lái rất lớn chứ k phải đơn giản đâu.
 
Hạng D
29/10/16
1.844
943
113
Pháp
Xác nhận
confirm

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook