Tập Lái
3/10/18
24
4
3
35
dungcusuachuaoto.com
7 Dấu hiệu nhận biết bơm xăng yếu

Bơm xăng được xem là trái tim của chiếc xe, nếu không có bộ phận này thì nhiên liệu sẽ không được đốt cháy. Do đó nếu bơm xăng bị yếu, hoặc bị hư hỏng trong quá trình hoạt động thì sẽ khiến cho động cơ bị giảm công suất, gây nên những hư hỏng nhất định.
Vậy có cách nào để nhận biết sớm nhất khi bơm xăng bị hỏng cần phải sửa chữa ngay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết


Dấu hiệu 1: Khó khởi động xe
Nếu bơm nhiên liệu bị lỗi, xe sẽ rất khó đề ( khởi động ). Nguyên nhân là hệ thống bơm xăng hoạt động liên tục khi xe hoạt động. Thời gian hoạt động nhiều, liên tục dẫn tới bơm nhiên liệu bị yếu.
Một bơm nhiên liệu yếu vẫn có thể giúp đốt cháy hoặc đốt cháy nhiên liệu. Nhưng sẽ rất khó để chúng ta khởi động xe trong trường hợp này. Áp suất bơm xăng yếu sẽ không tạo ra đủ áp suất để khởi động máy . Nếu có khởi động được,thì cũng sẽ cần nhiều thời gian hơn bình thường để khởi động xe.
Khi nó trở nên nghiêm trọng, chúng ta sẽ phải vặn chìa khóa nhiều lần để khởi động xe.

Dấu hiệu 2 : Bình nhiên liệu gây tiếng ồn
Bơm xăng phát ra tiếng ồn lạ, như rên rỉ.Nếu bơm xăng đã quá cũ, tiếng ồn sẽ lớn hơn, không khó nghe.
Bình thường, máy bơm xăng tốt cũng tạo ra âm thanh khi hoạt động, nhưng với trường hợp âm thanh phát ra quá lớn, máy bơm xăng chắc chắn có vấn đề.Lúc này, hệ thống bơm xăng của xe có thể hết nhiên liệu hoặc nhiên liệu bị bẩn, cần phải thay thế.

Dấu hiệu 3 : Động cơ bị dừng khi nhiệt độ máy cao
Khi động cơ đột ngột dừng lại khi đang hoạt động, sẽ có nhiều vấn đề lớn xảy ra. Không chỉ lỗi do bơm xăng nhiên liệu, còn nhiều lí do khác .Nhưng hiện tượng này lại xảy ra khi nhiệt độ động cơ tăng cao, lỗi chính sẽ nằm ở bơm xăng
Nếu hiện tượng chỉ xảy ra 1 đến 2 lần và giãn cách nhau khá lâu, chúng ta không cần lo lắng. Nhưng nếu nó xảy ra liên tục, thời gian xảy ra các hiện tượng là gần nhau, thì có khả năng phải thay thế bơm xăng, vì nó cho thấy bơm xăng đã quá kém .

Dấu hiệu 4 : Tốc độ xe thay đổi khi hoạt động
Khi xe đang hoạt động, đột ngột tốc độ thay đổi, lỗi là có một điện trở hoạt động không đều trong máy bơm. Đây gọi là hiện tượng tăng động cơ.

Dấu hiệu 5 : Khí xả ở bô giảm hoặc tăng bất thường
Hiện tưởng khói ra ở bô xe nhiều hay ít cho thấy tình trạng hoạt động của bơm áp xăng .Nếu lượng khí xả giảm đáng kể, khả năng bơm xăng bị thiếu nhiên liệu, nếu lượng khí xả tăng, khói trắng, hệ thống bơm xăng hỏng van 1 chiều, buồng đốt đánh lửa không kịp
Dấu hiệu 6 : Mất điện đột ngột khi động cơ đang hoạt động căng .
Hoạt động căng ở đây là những trường hợp : leo dốc, chở tải nặng,…trong trường hợp này, việc mất điện đột ngột cũng là dấu hiệu của áp bơm xăng có vấn đề .
Trong trường hợp như này, động cơ rất cần nhiều năng lượng hơn, lúc này hệ thống bơm xăng nhiên liệu phải cũng cấp đủ áp suất bơm xăng và liên tục. Nhưng nếu hệ thống bơm nhiên liệu kém, dẫn tới không cung cấp đủ năng lượng cho hệ thống đánh lửa, dẫn tới tắt điện đột ngột .
Dấu hiệu 7 : Động cơ quay nhưng không chạy
Gần giống với lỗi khởi động xe, khi bật chìa khóa, động cơ vẫn quay, nhưng nó không bắt đầu hoạt động. Lỗi có thể do nguồn cung nhiên liệu của bơm xăng đã cạn, hoặc nhiều lý do khác .
Vì tính chất quan trọng của bơm xăng, chúng ta phải thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra áp suất bơm xăng bằng các Đồng hồ đo áp suất bơm xăng từ đó đưa ra những nhận xét đúng nhất về lỗi xe đang gặp phải .

Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: camap2001