Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
Cũng may cho bác , những thắng tài xế chạy kiểu đó thì cũng có ngày thôi
Cũng may cho bác , những thắng tài xế chạy kiểu đó thì cũng có ngày thôi
Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.chimanthit777 nói:Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...![]()
![]()
Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....
Theo em cũng không nên cản trở xe sau đang muốn vượt, rất nguy hiểm, cá biệt mấy ông xe tải xe khách, mấy ông này thấy có thể " chui lọt" là vượt thôi cũng không quan tâm xe chạy ngược chiều phía trước hay vượt trái hay phải, nếu bác hơi lấn trái để càn trở thì mấy ông này lại vượt phải, thậm chí ngay cả đường có vạch liền, lấn sang trái "cướp đường chiều ngược lại" mặt dù vẫn thấy xe đang lưu thông chiều ngược lại. Nếu mình không nhường em thấy nguy hiểm hơn....F1racer nói:Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.chimanthit777 nói:Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...![]()
![]()
Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....
Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.
Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.
Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.
theo quan điểm của mình cũng vậyF1racer nói:Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.chimanthit777 nói:Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...
Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....![]()