Thảo Luận Chung ...

Hạng C
22/12/11
592
24.424
93
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

Cái thói signal trái để vượt là cái thói vớ vẩn nhất mà tài VN tự đặt ra.

Bác xem thêm "chiến công phát minh" của mấy ông tài VN
http://www.otosaigon.com/...3%ADch-ph%C3%A1t-minh/

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

Khi xin vươt e hay nháy đèn và thấy kỳ kỳ khi các xe khác có thói quen xi nhan trái để vượt, xi nhan đúng cách cũng là văn hóa giao thông chứ cứ bẻ lái xi nhan như vụ đường cong thì chỉ gây hiểu lầm cho các xe khác.
 
Hạng C
10/9/12
614
712
123
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

xi nhan trái để báo cho xe sau biết mình đang chuẩn bị vượt nữa chứ? bác nháy đèn hoặc bật hazard thì thằng chạy sau nó chịu thua chẳng biết bác muốn gì.
 
Tập Lái
4/7/13
6
3
3
43
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

up
 
Hạng D
6/4/12
2.509
671
113
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

mừng cho bác chủ
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

chimanthit777 nói:
Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.
bash.gif
. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...
63.gif

Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....
Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.
Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.
Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.
Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.
 
Hạng B1
13/5/13
65
0
0
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

Trời phù hộ bác
 
Hạng B2
27/10/12
129
0
18
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

F1racer nói:
chimanthit777 nói:
Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.
bash.gif
. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...
63.gif

Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....
Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.
Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.
Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.
Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.
Theo em cũng không nên cản trở xe sau đang muốn vượt, rất nguy hiểm, cá biệt mấy ông xe tải xe khách, mấy ông này thấy có thể " chui lọt" là vượt thôi cũng không quan tâm xe chạy ngược chiều phía trước hay vượt trái hay phải, nếu bác hơi lấn trái để càn trở thì mấy ông này lại vượt phải, thậm chí ngay cả đường có vạch liền, lấn sang trái "cướp đường chiều ngược lại" mặt dù vẫn thấy xe đang lưu thông chiều ngược lại. Nếu mình không nhường em thấy nguy hiểm hơn....
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/2/13
42
1
8
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

F1racer nói:
chimanthit777 nói:
     Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát  thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.
bash.gif
. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...
63.gif
       Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....
Đọc bài của bác, cá  nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy  đây là một trong  những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như  tự đưa mình vào tình huốnh khó.Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.
theo quan điểm của mình cũng vậy