..

Hạng D
10/9/13
1.049
79
63
Xứ Sở hoa Tulip
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

GOD_KILLERX nói:
NoiDayBinhYen nói:
Dù có thế nào đi nữa Toy ở VN vẫn được mọi người ưa chuộng
080402cool_prv.gif
Thói quen mua xe Toy đã ăn sâu khá nhiều vô tiềm thức người Việt ta vì thương hiệu quá lớn,
*Những ai có hiểu biết về xe thì sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn
Em vẫn biết là vậy ngoài thương hiệu ra thì chắc phải có lí do người ta mới vậy chứ bác,cũng như nói đến xe máy thì người ta nghĩ đến Honda và nói đến ô tô thì người ta nghĩ ngay đến Toy vậy
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

chimanthit777 nói:
og_saigon nói:
Quay lại vấn đề có Bác nào biết rõ chi các bài test an toàn cho xe nó như thế nào kg thì chia sẻ cho em học hỏi ah?
    Bác xem clip test xe Camry"

[tube]http://youtu.be/pDKpzYz9snI[/tube]
Cảm ơn các Bác nhé. E xem nhiều clip thấy khi đâm trực diện xe nào cũng tan nát như nhau. Thôi thì e hiểu là Cam có kết quả crash test thấp hơn các loại xe khác nên e càng phải chạy xe cẩn thận.
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

truonghd nói:
Vậy tính sao ta
Em trích bài này của bác adco cho bác Trường xem thử...

adco nói:
Thật ra cái bề dày lịch sử cùa To nó quá dày nên mấy chuyện này cũng kh làm mấy dân Mỹ nó ái ngại ( chứ còn VN thì miễn bàn bởi vì nào là thực phẩm , môi trường , tainan GT do 2b, xe khách... mấy cái này tỉ lệ người chết hang năm cao hơn trăm lần cái người lái chiếc xe corolla này đâm đầu vào cột điện).
Nói dân Mỹ nó cũng kg ngại là vì theo bài báo, các mẫu Cam, Rav,... cũng khg khá hơn theo mẫu test này nhưng doanh số nó vẫn tăng trưởng đều đặn và đẩy dần các mẫu xe Hàn ra ngoài (e kh có ác ý gì với xe Hàn nhưng do bác chủ chạy xe Hàn đặt vấn đề nên e phân tích cụ thể vậy thôi).
Mặc khác phía To cũng trấn tình ngay:
Phát ngôn viên của Toyota tại Mỹ - Jonh Hanson cho biết họ (Toyota) đang làm mọi việc để sản phẩm trở nên an toàn hơn, nhưng cũng đặt thêm câu hỏi về những bài test mà IIHS liệu có đúng với những điều kiện thực tế? Ngoài ra, quan chức này cũng khẳng định Toyota sẽ sẵn sàng đáp ứng những thách thức để chứng minh uy tín và những thành tựu Toyota đã có được trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng với những sản phẩm từng làm nên thương hiệu này.
Vì vậy mọi chuyện vẫn còn phía trước khi mẫu corolla 2014 này vẫn chưa sx đại trà ra thị trường. Cũng nên nhớ nó là mẫu xe bán chạy 1 TG năm ngoái (focus đứng 2). Mặc khác trong sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ, vị trí của Toyota vẫn là niềm mơ ước của nhiều hãng xe khác
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-van-la-mac-xe-gia-tri-nhat-toan-cau-786512.htm
Nói chung theo e xe châu Á nói chung, Nhật Hàn gì cũng vậy, độ an toàn tuy có nằm trog tchuan của Mỹ, nhưng cũng chỉ là tương đối . Các bác xem clip này khg phải là crash test nữa mà là sự thực. Tác giả miêu tả : 5-2012, 1 chiếc xe ( e để các bác đoán xe gì nhé) mất lái đã lao từ bên kia đường sang và đụng phải 1 chiếc sportage và sau đó là 1 chiếc minivan ở tốc độ cao(các bác đoán thử luôn nhé vì t.giả kh nói). Chiếc xe bị đứt đôi , người lái chết ngay tại chổ, 2 người sau thoát chết nhưng trọng thương

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Xvvw6Pe6Lrs[/tube]
Cuối cùng thì phải có kết luận:D nhưng e cũng kh kết luận điều gì vì để cho người đọc tự kết luận, khi 2 mặt của vấn đề đã được tỏ tường


 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

E có đọc bài phân tích của viện Bảo hiểm này chỉ ra lỗi kh đạt của 1 số mẫu xe là khi túi khí bung, mặt người vẫn bị đập vào cửa gió taplo bên trái.
Có 2 mẫu xe cũng bị chê tơi tả nhưng may sao tạp chí này khg nên lên , đó là corolla và forte của Kia .
Thực sự thì các hãng xe đều nói là thí nghiệm này khó xày ra trong thực tế và nó cao hơn tiêu chuẩn an toàn của Liên bang. Nưng quả thật coi clip thấy cái mặt nó đập vậy thì túi khí ở đây cũng chẳng có giá trị gì.
Tháng 12 này nó retest lại, chắc mấy hãng lại dúi tý tiền ( e bị ảnh hưởng va7n hóa bôi trơn ở VN:D) thì lại qua ấy mà.
Trước đây tạp chí CReport có chê 1 mẫu lexus bị văng đuôi(e nhớ là vậy). Sau đó Lexus nói là đã cải tiến(khg biết có kh?). Thế là cũng lại bán tốt
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

Em up thêm 2 cái clip test của Hyundai Sonata 2012 và Mazda 6 2012 lên các bác oánh giá xem sao...em hỏi ngu tí, Sonata và Maz 6 không có túi khí hông hả các bác...??
Hyundai Sonata:
[tube]http://youtu.be/yFq4rD67O3c[/tube]
Mazda 6:
[tube]http://youtu.be/1JXEVnLffjw[/tube]
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

Em xem kỹ mấy đoạn clip này thì em mới hiểu tại sao cái thằng phụ trách an toàn bên vùng của công ty em cứ nhắc mãi về cái curtain airbag khi mua xe mới.......đụng góc nhỏ không có cái curtain này thì cũng từ "chết" tới "dở dở ương ương" vì cái ót nó đập vào cột bên trái nặng quá......

Share luôn cái video của Ford Fusion 2013 IISH Crash Test, không hiểu sao em không thấy cái view từ bên trong xe trong đoạn clip dưới đây?
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=9bvpouBests[/youtube]

@chimanthit: Mazda 6 trong đoạn clip dưới đây lại có túi khí rèm...hình như clip Mazda 6 ở trên là của 2012 !!! Cái dưới này là Mazda 6 2013 :) em tìm không thấy clip cho Sonata 2013, cái clip của bác là 2012 rồi....

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=T6-naubgE4M[/youtube]
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

@gacon: test Camry 2012 thì lấy Sonata và Maz 6 2012 chứ bác...2 con trong clip của bác post là Fusion 2013 và Maz 6 2014 rồi. Sonata 2013 hình như chưa test, để em kiếm lại xem có không.
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
63
Re: Thất vọng quá Camry ơi....

Khi xem mấy clip từ youtube sẽ khó phân biệt chi tiết và mức đọ thiếu an toàn, Các bác vào ngay và luôn trang của IIHS nó có phân tích chỉ rõ thông qua các ảnh chụp từ trong xe và lời phân tích để người tiêu dùng thấy cái xe nó gây nguy hiểm cho người lái ở chỗ nào khi bị va đập

Ví dụ: em corolla 2014 (altis ở vn) bị cho là kém vì khi va cham cột A do không đủ độ cứng gây ra khung bị móp nặng đẩy khối taplo ép vào tài xế gây chấn thương mạnh phần thân dưới đồng thời do taplo bị đẩy lệch khỏi vị trí chuẩn quá nhiều làm cho túi khí khi bung ra không đỡ đc phần thân trên và đầu tài xế

Riêng em thì thấy bài đam góc nhỏ rất hay vì đây là tình huống rất hay xảy xa khi va chạm, việc đâm trực diện xảy ra ít hơn vì hầu như khi va chạm tài xế hay có phản ứng đánh lái. Bài này thì em civic đc đánh giá khá ngon.
 
Last edited by a moderator: