Hạng C
22/2/12
892
547
93
15000 miles moi thay nhot la xe moi nhe, vi du Mobil 1 moi ghi thong tin nhu the tren san pham cua minh
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Đọc bình luận của bác "ô tô 30" và bác "Xe_chuong_ga" mình cũng nghi bác chủ viết sai nên đã kiểm tra lại nội dung :"dầu nhờn đa cấp SAE 10W-30 có độ nhớt 10W được đo vào mùa đông và có độ nhớt 30 được đo vào nhiệt độ mùa hè".
Tôi đã vào nhiều trang web, đọc những bài mới nhất và thấy rằng bài viết không sai nhưng quá vắn tắt có thể gâu hiểu lầm:" Hiệp hội Kỹ sư Quốc tế (SAE) có 2 tiêu chuẩn đo độ nhớt. Đo ở nhiệt độ 100 độ C và đo ở 40 độ C. 100 độ C được quy ước là nhiệt độ động cơ vào mùa nóng nhất và 40 độ C là nhiệt độ động cơ vào mùa lạnh nhất. Đối với dầu nhờn đơn cấp con số thể hiện số giây dầu nhờn chảy trong ống đo tiêu chuẩn từ điểm A đến B. Khi kiểm tra độ nhớt ở 100 độ C, kết quả không ghi chữ W, thí dụ SAE 30, SAE 40 thể hiện thời gian mất 30, 40 giây. Khi kiểm tra ở nhiệt độ 40 độ C, con số kết quả được ghi thêm chữ W viết tắt Winter (mùa đông).
Vậy dầu nhờn 10W-30 có độ nhớt rất "rộng", có khả năng bôi trơn 4 mùa cả khi khởi động vào mùa đông lẫn khi động cơ nóng.
 
  • Like
Reactions: bt_mis and vvthanh
Hạng D
6/4/05
3.605
2.187
113
Em cứ nhớt bình thường mà thay mỗi 5k km, mỗi lần thay là bảo dưỡng luôn, để lâu quá lại ko an tâm.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Các bác để ý thêm nhe, các loại nhớt xịn và đắt thường là bắt đầu bằng 0w-xx hay 5w-xx, vd như Mobil 1 5w-30 EP hay Shell Helix Ultra 0w-40 vv......Các loại nhớt bắt đầu bằng 15w hay 20w thường là nhớt cấp thấp và rẻ hơn nhiều...Bèo nhất là nhớt đơn cấp.