Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
E quote lại giúp bác NguyenT, cái vụ hiệu lực NĐ 71 e tạm dừng, khi nào có dịp off với nhau e trao đổi trực tiếp chứ viết khó mà thoát ý.

Về bài báo này bản thân ông PGS còn chả dám trả lời vì sao khó chịu khi bị xử phạt thì toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn đều là khách sáo



Phóng viên motthegioi.vn vừa có cuộc phỏng vấn nhanh PGS – TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn về những nguyên nhân CSGT không gây được thiện cảm với người dân ngay sau khi ông kết thúc buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho CSGT TP.HCM vào chiều 30.10.
Mong muốn của ông sau khi truyền đạt kỹ năng ứng xử cho cán bộ, chiến sĩ CSGT TP.HCM tại buổi tập huấn?
Việc tập huấn kỹ năng giao tiếp và ứng xử vẫn đảm bảo những yêu cầu chung về quy chuẩn giao tiếp của một cá nhân, một con người trong xã hội hiện đại. Đó là những nguyên tắc giao tiếp chung, kỹ năng giao tiếp đơn lẻ đến phức tạp, những thủ thuật giao tiếp…
Tuy nhiên, xuất phát từ thực tiễn hoạt động của chiến sĩ CSGT thì những yêu cầu như: quản lý cảm xúc, điều chỉnh thái độ là điều rất cần thiết…
Điều này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề như: giải tỏa thái độ tiêu cực của người dân nhìn về người CSGT, góp phần cải thiện hình ảnh và xây dựng hình ảnh của người CSGT, góp phần xây dựng văn hóa giaoi tiếp của lực lượng CSGT TP.HCM
Ông đã từng bị CSGT xử phạt và có khó chịu với cách xử lý của lực lượng CSGT?
Tôi không trực tiếp chạy xe, nên tôi xin phép không trả lời câu hỏi này.
Lý thuyết và thực hành có khoảng cách rất xa, ông nghĩ sẽ có sự thay đổi tích cực từ CSGT sau buổi tập huấn?
Bất kỳ hai phạm trù nào cũng có lằn ranh… Tuy nhiên, nhìn nhận việc khảo sát thực tiễn đến việc huấn luyện đã có phần bớt đi sự chủ quan.
Nói cách khác, các bài tập hay những ví dụ thực tiễn giống như các tiếng động hay các toa thuốc được thực thi theo kiểu kê toa chữa bệnh… Vấn đề người ta có uống thuốc hay không kể cả thước bổ.
Sự thay đổi không hẳn chỉ là sau một buổi học hay một chương trình mà nó có tác dụng từ từ.
Hơn nữa, đây chỉ là khởi điểm cho những chương trình dài hơi hơn mà ban tổ chức cùng với các chuyên gia chúng tôi sẽ xây dựng thành một dự án thiết thực và dài lâu…
Trước khi nhận lời đến tập huấn cho CSGT, ông đã có cuộc khảo sát hay tìm hiểu nguyên nhân vì sao người dân không thiện cảm với CSGT không?
Tôi đã khảo sát và có 9 nguyên nhân sau:
1. Không cần quan tâm đến tuổi tác của người dân khi giao tiếp.
2. Mình là người có quyền năng, sức mạnh mà cần gì phải nghĩ đến cảm xúc của người khác.
3. Nói mày, tao; mi, tớ với dân.
4. Hay nói: Vi phạm là vi phạm, cần gì phải giải thích.
5. Tôi là pháp luật, anh vi phạm luật nghĩa là có lỗi với tôi.
6. Làm khó, thể hiện sự bực dọc với người dân.
7. Tác phong chậm chạp, quan liêu…
8. Sai về hành vi và suy nghĩ: Tôi chạy nhanh và có vi phạm tí cũng chẳng sao vì tôi có trách nhiệm mà…
9. Lời nói của tôi như vậy, tôi chẳng thể sửa được.
Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
ông PGS – TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn khảo sát mà chỉ có 9 lý do người dân không thiện cảm với CSGT ?
39.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/12/10
3.008
8.475
113
Cái tật đầu tiên phải nói là: "Mục tiêu chặn lại để kiếm chút cháo ... gà chứ không phải chặn lại vì mục tiêu nâng cao dân trí góp phần cho giao thông thông thoáng hơn!"
 
Hạng C
19/6/10
754
46
28
46
Túm lại là không cải thiện được cái xấu thì không bao giờ đẹp trong mắt người dân được
 
Hạng B2
10/8/11
306
13
18
Xấu ngày càng thêm xấu. Ra ngõ gặp cướp, đến ngã tư tắc đường nhưng các a thích tìm xe vi phạm phạt hơn là điều tiết giao thông.
 
Hạng B2
13/12/07
170
1.812
93
45
vietnam
Chuyện của em: tuần trước bà cả em đi quẹo trái quên xi nhanh và ko đem bằng lái ở ngã 4 Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ. Các anh gọi vào, kiểm tra thấy ko có giấy tờ, bằng lái bắt về lấy đem lên. Bà cả gọi em bắt đem lên cho các anh. Sau đó các anh cho đi ko có phạt. Em có ấn tượng tốt. :)