Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Trọng tâm thấp, động cơ đặt giữa, ồn ào,..là những gì chúng ta thường liên tưởng đến khi đề cập đến những chiếc siêu xe. Nhưng mấy ai biết được, những cố máy tốc độ này không chỉ tập trung vào hiệu suất vận hành mà đôi khi chúng còn được trang bị những tính năng thực dụng mà xe phổ thông cần phải học hỏi.

1. Công tắc signal của Lamborghini Huracan

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Mặc dù có vẻ ngoài khá cực đoan và thường được ví như một phiên bản kém thân thiện hơn chiếc Audi R8. Lamborghini lại sở hữu một chi tiết mà cả Audi R8 cũng phải trông kém thực dụng hơn một chút so với chiếc siêu xe nước Ý này, nhất là khi di chuyển trong đô thị.

Trên vô lăng của Lamborghini Huracan, có một công tắc báo rẽ thay cho cần gạt signal truyền thống từ thời nhà Tống. Ngoài ra, cả xịt nước và gạt kính cũng được tích hợp ở phía bên còn lại vô lăng.

Trên một số xe Ferrari, cần gạt truyền thống sẽ thay bằng nút bấm còn tiện hơn. Tuy lúc đầu, một người sẽ cảm thấy không quen nhưng một khi đã thành thạo với chúng, tính năng này trở nên tiện lợi vô cùng.

2. McLaren 720S Spider với thiết kế trụ C bằng thủy tinh

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


McLaren sẽ là hãng siêu xe có nhiều đại diện xuất hiện trong danh sách này nhất. Bởi thương hiệu siêu xe Anh Quốc luôn biết cách biến tấu những chi tiết trên xe để giúp chúng trở nên dễ điều khiển hơn với người lái. Đơn cử như McLaren 720S Spider.

Việc đỗ xe, trên lý thuyết sẽ rất khó khăn với siêu xe 711 mã lực này với thiết kế phần trụ C khí động học phía sau tựa đầu đã che khuất tầm nhìn của người lái. Tuy nhiên, với McLaren 720S Spider, chúng được làm bằng thủy tinh, nhờ đó người lái có thể nhìn xuyên qua chúng.

Với thiết kế mang đậm tính khí động học, cabin của McLaren 720S Spider trông như buồng lái của một chiếc tiêm kích Thậm chí, tầm nhìn của siêu xe này còn bao quát và thoáng đãng hơn chiếc hatchback nhỏ gọn Volkswagen Golf GTI

3. Núm xoay điều chỉnh ghế trên siêu xe Pagani

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Với Pagani, khi muốn điều chỉnh nâng hạ ghế ngồi, người lái có thể đưa tay vào...giữa 2 chân và xoay núm vặn bằng chrome giữa ghế.

Tiện ích này mặc dù khá sáng tạo nhưng hơi khác người và trông có vẻ trần tục quá. Cứ tưởng tượng có ai vô tình nhìn vào cabin khi mình đang điều chỉnh ghế xem.

4. Ford GT với tính năng nâng mũi xe siêu tốc

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Hầu hết các siêu xe có mũi rất thấp. Và điều này có thể dẫn đến những vết xước và vết lõm đáng “xấu hổ” khi lái xe lên dốc và mặt đường xấu.

Hầu hết các nhà sản xuất hiện nay đều cung cấp tính năng giúp nâng cao mặt trước của xe một vài cm bằng khí nén. Tuy nhiên thao tác này diễn ra khá chậm.

Nhưng với Ford GT, thao tác này diễn ra gần như ngay lập tức, bởi vì nó sử dụng hệ thống treo chủ động thủy lực thay vì sử dụng hệ thống treo khí nén, nên đã bỏ được giai đoạn nạp khí

5. McLaren Speedtail có bộ dụng cụ sửa chữa riêng

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Chiếc hypercar 1035 mã lực của McLaren được trang bị một bộ dụng cụ sửa chữa dự phòng riêng bao gồm cờ lê và bộ chìa khóa đặt bên trong một hộc ở ngưỡng cửa bằng sợi carbon.

Bộ dụng cụ được chế tác bằng chất liệu titanium nhờ công nghệ in 3D và có trọng lượng nhẹ hơn 45% so với dụng cụ thông thường. Đây là một món hàng xa xỉ dành cho fan hâm mộ của hãng xe Anh Quốc muốn chăm sóc chiếc xe của mình vào dịp cuối tuần.

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe hàng hiếm McLaren F1 của hãng xe Anh Quốc, chỉ sản xuất 106 chiếc giới hạn và chỉ có 64 chiếc được đưa ra thị trường. Giá bán đấu giá cao nhất của McLaren F1 lên tới 23 triệu USD.

6. Ghế gập trên Ferrari GTC4 Lusso

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Dù là một siêu xe, nhưng cabin của Ferrari GTC4 Lusso có đầy đủ tiện nghi như một mẫu sedan hạng sang. Khoang hành lý của Ferrari GTC4 Lusso có thể tích lên tới 450 lít ở chế độ 4 chỗ ngồi và 800 lít khi gập phẳng hàng ghế thứ 2- một con số không tưởng trên siêu xe.

Nghe có vẻ bình thường nhưng đây là một điểm đáng chú ý trên siêu xe, khi phần lớn chỉ có 2 chỗ ngồi và khoang hành lý không phải là thứ đáng quan tâm.

7. Khay đựng cốc điều chỉnh trên Porsche 911 GT2 RS

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Tất cả mẫu xe thuộc thế hệ 991 đều được trang bị khay đựng cốc ẩn trong bảng taplo trung tâm. Người dùng chỉ cần nhấn nhẹ, khay đựng cốc sẽ được bật ra, nó còn có thể điều chỉnh kích cỡ để phù hợp với từng loại cốc.

Người lái vẫn có thể chạy với tốc độ cao mà không sợ cốc bị đổ. Đây được xem là một trang bị tiện nghi đáng chú ý trên Porsche 911 GT2 RS. Đáng tiếc là sang thế hệ 992, Porsche đã loại bỏ chi tiết này.

8. Hộc đựng đồ trên McLaren F1

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Chi tiết này được lấy cảm hứng từ mẫu Honda NSX có thiết kế kéo dài phần đuôi xe, đặt một khoang hành lý ngay sau khối động cơ V6 nhỏ gọn. Trong khi đó, McLaren F1 lại dùng toàn bộ phần đuôi để đặt động cơ V12 khổng lồ. Khoang hành lý của xe được dời xuống ngay trước bánh sau, có cửa mở ra từ bên hông giống như một tủ đồ.

Ra đời vào năm 1993, McLaren F1 không chỉ là siêu xe "huyền thoại" khi một thời gian dài nắm giữ kỷ lục tốc độ mà còn là một mẫu xe có thể sử dụng thường nhật bằng việc sở hữu khoang hành lý lớn nhất, tương đương với một chiếc Ford Fiesta hiện tại, thậm chí nó còn có 3 chỗ ngồi.

9. Siêu xe Koenigsegg với thiết kế mui xe tháo rời

9 trang bị trên siêu xe còn thực dụng hơn cả xe phổ thông


Một đặc trưng của hãng siêu xe Thụy Điển là phần mui cứng có thể tách rời. Nhờ đó người dùng có thể tháo rời phần mui xe và và xếp gọn gàng vào ngăn chứa dưới nắp capo.

Đây là một đặc điểm khá thú vị, siêu xe của Koenigsegg không hề có bản coupe hay roadster, vì người dùng có thể chủ động trong việc biến chiếc xe của mình thành xe mui trần.

Các mẫu như CC8, CCR, CCX, Agera và Regera đều có chung chi tiết này. Hai mẫu mới nhất là Jesko và Jesko Absolut cũng được áp dụng thiết kế truyền thống này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/12/17
1.772
2.736
113
40
Cái núm xoay chỉnh ghế con Pagani hay nhỉ, đang chỉnh mà ai đó nhìn vào tưởng đâu đang... à mà thôi
 
  • Haha
Reactions: xlive and Tuandta