Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Mới vừa xả xong cái vè sau bên phụ,sơn lót xong là Em tranh thủ lấy hình liền....
Giai đoạn lót điền đầy này chủ yếu là điền sơn vào những chỗ rất nhỏ mà maztic không đáp ứng được... và kiểm tra luôn bề mặt sau khi đã bả và xả maztic..... để tìm lỗi trên bề mặt.
Sau khi đã lót xong thì xả lót cho láng.....

d5d9f673f6a7f460ffc6af831e359771_35453089.dsc00555.jpg

387ba18c7281a7096fb6c4da8d3e3ab3_35453104.dsc00556.jpg

ad3c48adf5dac93e762828d3194bc5d3_35453109.dsc00559.jpg

0741a2aed087d3e7596bae17e36b5764_35453113.dsc00562.jpg

df97f32206fa48fe0923d418528c5439_35453115.dsc00563.jpg


Kế đế là chuển qua bên tài để tiếp tục công việc.....
Còn cái mui thì chưa biết khi nào mới bắt... đầu đây!
 
Tập Lái
12/9/11
9
0
0
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

em cho ngay mai lai theo doi tiep
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Hấp dẫn quá đi mất! Chờ nữa hả Taunus?
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

hung_tele nói:
Hấp dẫn quá đi mất! Chờ nữa hả Taunus?
Cũng nóng ruột lắm rồi ...... nhưng vì trong xưởng xe đồng sơn nhiều quá... đành phải chờ thôi.... ưu tiên cho thượng đế mà!
Không có dịp đi off Bù Lạch với các Bác được ... Buồn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/9/11
561
57.087
93
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

làm xong để lại cho Em chạy nha Bác Hoàng:D
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

judo nói:
làm xong để lại cho Em chạy nha Bác Hoàng:D
Trời....! Bác vui tính quá ... thế thì Em để vậy luôn...khỏi làm... khỏi lo...
 
Hạng C
5/10/10
943
7
18
HCM
www.lamhoang.vn
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Bác Taunus cho em hỏi kính lái xe em bị nước mưa thắm vào trong, nước chảy xuống vô lăng (ko nhiều lắm), vậy xử lý sao bác
thanks
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

lamhuyphong nói:
Bác Taunus cho em hỏi kính lái xe em bị nước mưa thắm vào trong, nước chảy xuống vô lăng (ko nhiều lắm), vậy xử lý sao bác
thanks
Bác không nói rõ là xe mình có sunroof hay không(?):
-Nếu xe không có sunroof: có 2 trường hợp xảy ra:
1. Lớp keo dưới chân kính không còn bám nữa.... vì keo không còn độ dẻo ,đồng thời chân kính có hiện tương bị mục ( nổ sơn dưới chân do rỉ sét)
2. Xe đã thay kính chắn gió trước ...khi làm trải keo không kĩ... có hiện tượng bọt khí hoặc chân keo quá mỏng (Rất hay xảy ra vì thông thườngh khi thay kính thợ cắt keo kính và để lại chân keo rất dày rồi chỉ bơm thêm một ít keo thôi và đặt kính lên lại>>>> cái này dể làm hơn và đỡ hao vật tư nên >>>>> các ông chủ tiệm khuyên dùng
bash.gif
)
>>>>> Chỉ việc ra tiệm kính... Tháo kính chắn gió ra xử lí lại. Tiện thể kiểm tra luôn phần tole xung quanh khung kính.
- Nếu xe có sunroof :Vẫn kiểm tra thực hiện như trên.... Nhưng trước khi làm thì kiểm tra thêm:
Ống thoát nước từ sunroof xuống 4 góc của khung kính trước và sau có bị nghẹt không?
Tháo ốp trần ra ( Cái này thì phải chịu khó thôi) để kiểm tra máng hứng nước từ sunroof ( tất cả các xe có sunroof đều có máng này) có mục mục hay thủng ở đâu không
Có hai cách xử lí :
1. Nếu chỉ bị mọt nhỏ.... dùng keo silicol dán tạm cho khỏi dột ( sau này có điều kiện thì xử lí triệt để>>>> cũng làm đồng,vá mục rồi sơn lại.
2. Nếu tình trạng bị nhiều và lỗ to quá >>>>> tháo khung máng xử lí đồng sơn luôn ,... trách để lâu gây tôn hại cho những phần khác ( sàn xe,nội thất ẩm ướt....)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Cái sàn của xe bên tài: Thoạt đầu nhì rất OK luôn.....
Lúc chưa tháo kiểm tra vì bị che lớp chống ồn zin nên không thể biết được.....
Em quyết tâm cho kiểm kỹ.... lột hẳn lớp chống ồn dưới sàn lên thì không thể đừng được nữa!.....
Lấy búa gõ mạnh vào lớp dưới và thậm chí cho cắt ra khảo sát: Ôi thôi ... phải làm thôi!

2a47c7ce73355a734eaaa13664e92ca3_35485959.dsc00574.jpg

2aa4f67c20696c745263e413884fc710_35486012.dsc00575.jpg



Nguyên nhân:
Ở phía dưới có xương hộp dọc theo khung xe từ trước tới sau. Kết cấu của xương này có hình U ngữa lên trên.Nhìn kỹ cũng có phủ lớp chống thấm nước... nó cũng là mặt đỡ của sàn ( Lớp bên dưới)nếu không khảo sát kĩ thì cũng khó nhận biết là mục.... từ bên trong ra...
Khi xe chạy qua đường có nước thì bị đọng nước chỗ.... xương chữ U này...( Vì thế luôn bị ẩm) và theo thời gian .... kim loại bị rỉ từ bên trong ra. Nếu gõ bong lớp phủ chông thấm thì rất dễ thấy:

d5020b10874839f294d8f8c049cb1216_35487197.dsc00578.jpg

6e3c50990b6e195c77db4fe2725d0986_35487216.dsc00580.jpg

f374528987429335fb15e8f4fae73fec_35487219.dsc00581.jpg


Vậy kết quả là phải thay phần đã bị mục....
Đồng thời phải thay luôn hai đầu thanh U bên dưới.... rồi sau này thì phủ chống thấm lại và chống ồn trên sàn bên trên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

KTV đồng đã hoàn thành xong phần vỏ phía dưới:Nơi đây cũng là nơi thường dùng để dội nâng xe lê cầu 2 trụ khi bảo dưỡng ( Không phải chỗ kê đội khi tháo bánh xe để thay vỏ xe):

e65d0e178995a70173a8c5533f948165_35488561.dsc00564.jpg



6debba33a8242cd781bfe53b2d416d7d_35488735.dsc00585.jpg

221c08031492ad1390ba07bb249171a2_35490254.dsc00585.jpg

b1fc1d7439737a5da6c492354d200ab9_35490260.dsc00643.jpg

66796ad208a457003a4ad9c72151c7b5_35490263.dsc00644.jpg

4ee2752fc14a0f69f4b26e68583a6077_35490266.dsc00645.jpg

b42ec20165ba0ee82fe81f88037d1603_35490270.dsc00646.jpg


Kế đến là gia công hai cái xương đầu chữ U và phần tole sàn dự định sẽ thay thế!
Hai xương đầu chữ U cho hai bên luôn,sau khi gia công xong thì cũng tiến hành cho lót chống rỉ:

182cffa304c2c0e4f1c2a9a716150e73_35488906.dsc00568.jpg

43870de556055984de440011c91f43bc_35488950.dsc00569.jpg

ba5abe0c9e3c37b56c708b6658cf1057_35489023.dsc00570.jpg

5ead2141379e421601a8304d12325aa6_35489075.dsc00571.jpg

d5f3e26c8f794ee7f19d80f157cf3b58_35489136.dsc00572.jpg

deb2f87eced2b11ff725facaba2203f7_35489211.dsc00573.jpg


Cũng may mắn và kịp thời cho Em là phần sàn bên phụ chưa bị mục( chỗ hộp ECU và TCM) ,chỉ mới bị phần xương U phía dưới thôi!Nên công việc cũng nhẹ nhàng đôi chút....
Nếu có dịp nâng xe lên thay nhớt thì các Bác nên hiểm tra phần xương U xem có hiện tượng gì không nhé!
 
Last edited by a moderator: