Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Và dù gì đi nữa...em cũng là người tiêu dùng nên...em vẫn thích cái nội thất của ACC hơn, vẫn uyển chuyển nhưng không yếu đuối, không hầm hố, cơ bắp nhưng vẫn đủ...mạnh mẽ.
Rất cảm ơn những chia sẽ thú vị của bác, làm cho em như sáng thêm rataunus71 nói:Lời của Bác Dũng:<span style=""color: #ff0000;"">Nhưng em vẫn thấy rằng nội thất của em nó không có gì nổi bậc hơn ACC </span>
Trong những năm 80-90..... Người Nhật rất muốn.... thâm nhập mạnh vào thị trường ô tô của Mỹ!Thị trường ô tô khi đó là cuộc chiến của Người Mỹ và người Đức!
Sau khi phát hiện ra điểm yếu của Mình thì Người Mỹ rất sợ những chiếc xe nhỏ gọn,có đủ những tính năng kỹ thuật của Nhật.
Saturn của người Mỹ là câu trả lời để đáp trả lại câu hỏi nhu cầu trên thị trường.
Ý của Bác Dũng Em hoàn toàn đồng ý..... Nhưng đó là văn hóa tiêu dùng ...... Người Mỹ lúc đầu... rất khó chấp nhận..... Kiểu thiết kế của người Nhật ( Đó là văn hóa).... vì nhìn nó rất ư là.... mượt mà, Với con mắt người tiêu dùng ở Mỹ thì.... trở nên yếu đuối.
Để thay đổi được văn hóa tiêu dùng.... và điều này thì Người Nhật đã làm được ... trên đất Mỹ>>>>> là cả một quá trình, và sự nổ lực của Người Nhật.
Vì văn hóa Việt Nam.... gần với Nhật hơn nên chúng ta cảm thấy thiết kế đó dể chịu,hợp lí và có phần .....chỉnh chu hơn.Nhưng với văn hóa của Mỹ thì hoàn toàn khác!
Người Mỹ thích cơ bắp,thích những góc cạnh,thích những hình tam giác....
Những chiếc xe có thiếc kế mượt mà,ẻo lã..... không có trong mắt của người Mỹ>>>>>> Điều này thì người Nhật đã dần thay đổi được và họ đã thắng..... Bằng chừng là những năm gần đây xe Nhật và xe Hàn nổi lên như một trào lưu.
Trong phần này minh chứng cho điều Em vừa nêu trên:
Ford Taurus 96 là một minh chừng sống.......
Những chiếc Ford Taurus thế hệ trước đó thường dành riêng cho giới trung niên.... là những người Thành đạt,Họ là người rất nguyên tắc và bảo thủ... trong cuộc sống họ cũng rất thành đạt.
Đến năm 96-99 Thì Ford Taurus thay đổi hàon toàn ý tưởng đó thiết kế hoàn toàn khác,ý tưởng cũng khác,ngôn ngữ thiết kế đã thay đổi>>>> Đáp lại là nhóm khách hàng trước đó đã quay lưng hoàn toàn với thiết kế trên... và họ không chấp nhận thiết kế đó
Và ngừng sàn xuất đến 2003 thì trở lại thị trường với thiết kế cổ điển được cách tân lên!
Nhưng nhìn vào thiết kế của Tarus 96-99 thì đến bây giờ ngôn ngữ đó vẫn còn tồn tại cho những xe đời mới ... đặ biệt là những dòng xe xuất xứ từ Nhật.Người Mỹ cũng muốn thay đổi... Nhưng cũng ảnh hưởng nặng nề bởi văn hóa người tiêu dùng!
Và trên thiết kế hiện nay của xe Mỹ..... đâu đó cũng còn ảnh hưởng lớn bởi những đường cạnh,những u bắp và hình tam giác.
Chúng ta cảm thấy những chiếc xe Nhật Bản và Hàn Quốc có cái gì đó rất gần gủi và dể chấp nhận hơn so với các xe có nguồn gốc từ Mỹ hoặc Châu Âu..... Và thời gian gần đây có một số dịch chuyển về nhân sự trong thiết kế của các Nhà chế tạo xe...... dẫn đến sai lệch trong văn hóa tiêu dùng phần nào cải thiện..... và tiêu chí tiêu dùng cũng đã thay đổi nhiều : thời trang hơn,tiêu hao nhiên liệu ít hơn,tuổi thọ của một model ngắn hơn xưa rất nhiều![]()
Một câu nói vui thôi nhé!: Chuyện các xe đời mới.... phải sử dụng xe cứu hộ... ngày càng gia tăng! ( Em chứng kiến Audi,Mer S,BMW được các xe cứu hộ kéo khá nhiều![]()
![]()
![]()
Vậy các Bác cứ vui với con vợ già của Mình đi nhé..... Có khi lại ít dùng đến xe cứu hộ đấy![]()
![]()
![]()
Và dù gì đi nữa...em cũng là người tiêu dùng nên...em vẫn thích cái nội thất của ACC hơn, vẫn uyển chuyển nhưng không yếu đuối, không hầm hố, cơ bắp nhưng vẫn đủ...mạnh mẽ.