Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Cám ơn bác nhiều!!!taunus71 nói:Vỏ block của xe Accord làm bằng hợp kim nhôm.Accord 94 nói:Bác chủ làm kỳ công quá !!!
rất tuyệt !!!!.![]()
Bác cho em hỏi ? Em thấy kỹ thuật của hãng nói cy lanh của Accord nó rời và đươc ép dinh vào máy nên khi làm máy có thể móc cy lanh cũ ra rồi ép bộ mới vào. Không biết có đúng không???![]()
![]()
Vì em thấy theo hình của bác thì hình như cy lanh liền một khối với lốc máy. Nhờ bác làm rõ giúp em điều này.. Thanks!!!!
Xy lanh thì bằng gang...>>>> vì thế có thể thay thế xy lanh được nếu xy lanh xấu quá hoặc đã lên hết code (thông thường là code 4).
Khi thay trở về standard ( code 0) chỉ việc mua đúng xy lanh đó và ép cái cũ ra thay mới vào>>> tất nhiên khi đó phải thay cả piston và séc măng ( Bạc).
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Em nín thở hồi hợp theo doi đến ngày em nó ra xưởng, chắc là đẹp và săn chắc lắm đây. Em khâm phục bác chủ xe quá, ước gì ...
Em nín thở hồi hợp theo doi đến ngày em nó ra xưởng, chắc là đẹp và săn chắc lắm đây. Em khâm phục bác chủ xe quá, ước gì ...
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Con Lexus ES đầu tiên của bác em ghiền lắm đó,lúc chưa có xe em có dịp đi thử em nó gần 10ngay thích lắm.Nhưng khi mua xe thì vợ cả k cho mua những đời thấp vì sợ mau về mình phục vụ nó lại
Con Lexus ES đầu tiên của bác em ghiền lắm đó,lúc chưa có xe em có dịp đi thử em nó gần 10ngay thích lắm.Nhưng khi mua xe thì vợ cả k cho mua những đời thấp vì sợ mau về mình phục vụ nó lại
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Mấy ngày nay công việc nhiềub quá .... bỏ V2 Em luôn không thèm đếm xỉa gì hết... hu...hu...hu..
Thôi để Em gửi vài tấm lên nhá:
Sau khi sơn lót nền và kiểm tra bề mặt thì tiến hành rà toàn bộ nền (Cái này thì hơi kĩ.... vì Em muốn nền sơn phải mỏng..... càng mỏng càng.. tốt...) Nên thợ phải chỉnh lại chút:
Kiểm tra bề mặt:
Sửa lại :
Và tiếp tục kiểm và sửa.....
Và cuối cùng thì cũng OK luôn.....
Cứ tiếp tục khiểm tra và thực hiện:
à
Mấy ngày nay công việc nhiềub quá .... bỏ V2 Em luôn không thèm đếm xỉa gì hết... hu...hu...hu..
Thôi để Em gửi vài tấm lên nhá:
Sau khi sơn lót nền và kiểm tra bề mặt thì tiến hành rà toàn bộ nền (Cái này thì hơi kĩ.... vì Em muốn nền sơn phải mỏng..... càng mỏng càng.. tốt...) Nên thợ phải chỉnh lại chút:
Kiểm tra bề mặt:

Sửa lại :

Và tiếp tục kiểm và sửa.....





Và cuối cùng thì cũng OK luôn.....
Cứ tiếp tục khiểm tra và thực hiện:




à
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Sau khi đã kểm tra lại toàn bộ bề mặt và sơn lót tất cả thì đến giai đoạn bả maztic:
Bên Em áp dụng qui trình sơn khô (trong quá trình làm không sử dụng nước)
Ưu điểm của qui trình khô:
- Maztic không bị ngấm nước..... mau khô hơn và tốt hơn (nước không thấm vào tronbg nền khi thực hiện sơn)>>>> bền hơn
- Thời thực hiện sơn một chi tiết nhanh hơn (không mất thời gian chờ ráo mặt)
- Khi sử dụng qui trình khô thì lớp bóng sẽ được bền và bóng hơn ( Do không có nhiều hơi nước đọng lại sau khi sơn màu... rồi sau đó phủ bóng)
Khi phủ bóng>>>> ít nhiều dưới mặt bóng cũng còn đọng một ít hơi nước ( cho dù là sơn khô)>>>> lớp nước này chính là nguyên nhân làm cho bóng bị ngả sang màu ngà...ngà khi xe để ngoài nắng ( không tính đến việc rửa xe bằng nước có phèn)!
Và độ bóng của xe rất mau bị giảm chất lượng).>>>> và quan trọng là bóng phải tự nhiên!...(không phải do dùng hóa chất)
Maztic cũng đóng vai trò rất quan trọng trong công việc làm nền bề mặt sơn:
Cái này thì Bác sĩ khuyên dùng.... he...he...
Có rất nhiều loại trên thị trường hiện nay... Xét về giá không chênh lệch nhiều ... nhưng chất lượng thì có khác đấy! Và còn phụ thuộc vào sự quen sử dụng sản phẩm nào... đối với tay nghề KTV....
Và thường thì có sự sai lầm của KTV ở đây.....
Thông thường thì sau khi mở nắp ra là các KTV thường khấy đều maztic bên trong hộp (rất thường và đại đa số hay làm như vậy!).Nếu có hỏi thì... bảo... trộn cho ...đều...!!!
Nhưng các nhà cung cấp và các kỹ thuật gia khuyên rằng: Không nên làm như thế....
Vì khi làm như vậy thì càng làm tăng khả năng tiếp xúc không khí và tạo bọt...
Khi bả maztic lên bề mặt rất dể tão ra lỗ kim..... Cái này thì Em phải kiểm tra lại thực tế xem sao?
Sau khi đã kểm tra lại toàn bộ bề mặt và sơn lót tất cả thì đến giai đoạn bả maztic:
Bên Em áp dụng qui trình sơn khô (trong quá trình làm không sử dụng nước)
Ưu điểm của qui trình khô:
- Maztic không bị ngấm nước..... mau khô hơn và tốt hơn (nước không thấm vào tronbg nền khi thực hiện sơn)>>>> bền hơn
- Thời thực hiện sơn một chi tiết nhanh hơn (không mất thời gian chờ ráo mặt)
- Khi sử dụng qui trình khô thì lớp bóng sẽ được bền và bóng hơn ( Do không có nhiều hơi nước đọng lại sau khi sơn màu... rồi sau đó phủ bóng)
Khi phủ bóng>>>> ít nhiều dưới mặt bóng cũng còn đọng một ít hơi nước ( cho dù là sơn khô)>>>> lớp nước này chính là nguyên nhân làm cho bóng bị ngả sang màu ngà...ngà khi xe để ngoài nắng ( không tính đến việc rửa xe bằng nước có phèn)!
Và độ bóng của xe rất mau bị giảm chất lượng).>>>> và quan trọng là bóng phải tự nhiên!...(không phải do dùng hóa chất)
Maztic cũng đóng vai trò rất quan trọng trong công việc làm nền bề mặt sơn:


Cái này thì Bác sĩ khuyên dùng.... he...he...
Có rất nhiều loại trên thị trường hiện nay... Xét về giá không chênh lệch nhiều ... nhưng chất lượng thì có khác đấy! Và còn phụ thuộc vào sự quen sử dụng sản phẩm nào... đối với tay nghề KTV....


Và thường thì có sự sai lầm của KTV ở đây.....
Thông thường thì sau khi mở nắp ra là các KTV thường khấy đều maztic bên trong hộp (rất thường và đại đa số hay làm như vậy!).Nếu có hỏi thì... bảo... trộn cho ...đều...!!!
Nhưng các nhà cung cấp và các kỹ thuật gia khuyên rằng: Không nên làm như thế....



Vì khi làm như vậy thì càng làm tăng khả năng tiếp xúc không khí và tạo bọt...
Khi bả maztic lên bề mặt rất dể tão ra lỗ kim..... Cái này thì Em phải kiểm tra lại thực tế xem sao?
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Dạ không phải Bác ạ...Đó là do cửa chưa đóng kín.... và có lẽ khi chụp Em bị ẹo xươngTunChip nói:Sao em thấy có vẻ như cửa trước bên tài & cửa sau hơi lệch nhau (cửa trước như bị xệ xuống) vì thấy đường chỉ không thẳng liên tục, có phải vậy ko bác chủ?

