Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Xe bác Taunus sao hai cái Pedan này còn mới thế hông biết?
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

truongnx2012 nói:
pvht nói:
Xe bác Taunus sao hai cái Pedan này còn mới thế hông biết?
Cái này cũng thay được mà bác Thượng.
Thay hay không ..Em không để ý.Nhưng mà Em miết chân ga rất nhẹ...he...he..!và đi ...chân đất ...lái xe:D
Cái này mà giờ tìm để thay Em.nghĩ là...ói cơm lun......
Em nghĩ chẳng ai đè nó ra thay cả....
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
Bộ ghế da (không phải simili) Em đã làm hồi mới lấy về (Tháng 1/2011)
Còn cái vô lăng thì bị dính túi khí ... nên có làm...thì chỉ sơn lại thui.... Em sợ sơn ...sẽ bị xấu...
và còn bị dính 2 nút kèn hai bên... nên để vậy luôn... nghiên cứu tiếp...
21.gif

04 vỏ Mechelin cũng mới thay cùng lúc làm ghế da.... ( mới chyạ khoảng 2000Km)
toàn bộ cao su và rotuyn gầm cũng đã thay rồi.... chờ là vi vu thôi
SMOKIN.GIF

<span style=""color: #ff0000;"">Em mới tạm thay các van solenior điều khiển hộp số...và thay dầu.... để chạy thử mới biết có ổn hay không! </span>
Thước lái thì cũng làm van chia dầu lúc đi off Ninh Chữ.....
Bác Taunus ơi cái van này nó có ảnh hưởng như thế nào với hộp số vậy??
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

chipmap nói:
taunus71 nói:
Bộ ghế da (không phải simili) Em đã làm hồi mới lấy về (Tháng 1/2011)
Còn cái vô lăng thì bị dính túi khí ... nên có làm...thì chỉ sơn lại thui.... Em sợ sơn ...sẽ bị xấu...
và còn bị dính 2 nút kèn hai bên... nên để vậy luôn... nghiên cứu tiếp...
21.gif

04 vỏ Mechelin cũng mới thay cùng lúc làm ghế da.... ( mới chyạ khoảng 2000Km)
toàn bộ cao su và rotuyn gầm cũng đã thay rồi.... chờ là vi vu thôi
SMOKIN.GIF

<span style=""color: #ff0000;"">Em mới tạm thay các van solenior điều khiển hộp số...và thay dầu.... để chạy thử mới biết có ổn hay không! </span>
Thước lái thì cũng làm van chia dầu lúc đi off Ninh Chữ.....
Bác Taunus ơi cái van này nó có ảnh hưởng như thế nào với hộp số vậy??
Trên đó có 2 bộ valve : Thông thường thì các valve này nằn bên trong hộp số ( Riêng Accord 9x thì nằm bên ngoài)
1.Bộ ở trên là lock-up control solenoid valve>>>> Khóa biến mô khi xe đạt được tốc độ ... tránh trượt trong biến mô để đảm bảo 100% công suất.
2.Bộ dưới là shift control solenoid valve >>>> Đóng mở đường dầu dẫn đến các bộ li hợp để chuyển số theo từng chế độ chạy.
Xe Em chuyển số vẫn bình thường... Giật trong lúc cài số đầu tiên
Trong quá trình chuyển số có vẻ bị trượt.....
Đã kiểm tra chế độ test stall>>> thấy bố li hợp vẫn còn tốt...
Nguyên nhân có thể: kickdown control valve có vấn đề,or lock-up solenoid bị nghẹt,hỏng cũng có thể mạch dầu bị bẩn...
Về hoạt động của nó ra sao.... chắc phải có dịp thì Em sẽ bàn kĩ hơn về Hộp Số Tự Động.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
chipmap nói:
taunus71 nói:
Bộ ghế da (không phải simili) Em đã làm hồi mới lấy về (Tháng 1/2011)
Còn cái vô lăng thì bị dính túi khí ... nên có làm...thì chỉ sơn lại thui.... Em sợ sơn ...sẽ bị xấu...
và còn bị dính 2 nút kèn hai bên... nên để vậy luôn... nghiên cứu tiếp...
21.gif

04 vỏ Mechelin cũng mới thay cùng lúc làm ghế da.... ( mới chyạ khoảng 2000Km)
toàn bộ cao su và rotuyn gầm cũng đã thay rồi.... chờ là vi vu thôi
SMOKIN.GIF

<span style=""color: #ff0000;"">Em mới tạm thay các van solenior điều khiển hộp số...và thay dầu.... để chạy thử mới biết có ổn hay không! </span>
Thước lái thì cũng làm van chia dầu lúc đi off Ninh Chữ.....
Bác Taunus ơi cái van này nó có ảnh hưởng như thế nào với hộp số vậy??
Trên đó có 2 bộ valve : Thông thường thì các valve này nằn bên trong hộp số ( Riêng Accord 9x thì nằm bên ngoài)
1.Bộ ở trên là lock-up control solenoid valve>>>> Khóa biến mô khi xe đạt được tốc độ ... tránh trượt trong biến mô để đảm bảo 100% công suất.
2.Bộ dưới là shift control solenoid valve >>>> Đóng mở đường dầu dẫn đến các bộ li hợp để chuyển số theo từng chế độ chạy.
Xe Em chuyển số vẫn bình thường... Giật trong lúc cài số đầu tiên
<span style=""color: #ff0000;"">Trong quá trình chuyển số có vẻ bị trượt..... </span>
Đã kiểm tra chế độ test stall>>> thấy bố li hợp vẫn còn tốt...
Nguyên nhân có thể: kickdown control valve có vấn đề,or lock-up solenoid bị nghẹt,hỏng cũng có thể mạch dầu bị bẩn...
Về hoạt động của nó ra sao.... chắc phải có dịp thì Em sẽ bàn kĩ hơn về Hộp Số Tự Động.
Cái này có phải là hiện tượng vòng tua máy cao mới vào số được đúng không bác taunus... Lúc trước bác Tấn có nói với e hộp số AT mà còn chuẩn và ngon là cứ 1600-1700 vòng là qua số liền.... Xe của e hiện tại thì vòng tua cứ 2000-2200 mới qua số được... E cũng đang thắc mắc về mấy cái solenoid valve này lắm... Bác chia sẻ cho e 1 ít kinh nghiệm với nha..
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

chipmap nói:
Cái này có phải là hiện tượng vòng tua máy cao mới vào số được đúng không bác taunus... Lúc trước bác Tấn có nói với e hộp số AT mà còn chuẩn và ngon là cứ 1600-1700 vòng là qua số liền.... Xe của e hiện tại thì vòng tua cứ 2000-2200 mới qua số được... E cũng đang thắc mắc về mấy cái solenoid valve này lắm... Bác chia sẻ cho e 1 ít kinh nghiệm với nha..
033102beer_1_prv.gif

Bác CHip muốn làm cho sang số ở vòng tua 600-700 ko? Em có 1 cách rất tuyệt, đảm bảo vào số ko giật chút nào luôn...
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Chú tiểu nói:
chipmap nói:
Cái này có phải là hiện tượng vòng tua máy cao mới vào số được đúng không bác taunus... Lúc trước bác Tấn có nói với e hộp số AT mà còn chuẩn và ngon là cứ 1600-1700 vòng là qua số liền.... Xe của e hiện tại thì vòng tua cứ 2000-2200 mới qua số được... E cũng đang thắc mắc về mấy cái solenoid valve này lắm... Bác chia sẻ cho e 1 ít kinh nghiệm với nha..
033102beer_1_prv.gif

Bác CHip muốn làm cho sang số ở vòng tua 600-700 ko? Em có 1 cách rất tuyệt, đảm bảo vào số ko giật chút nào luôn...
Ý bác là bảo Mập thay bộ số MT vào chứ gì ?
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

gaubaccuc nói:
Chú tiểu nói:
chipmap nói:
Cái này có phải là hiện tượng vòng tua máy cao mới vào số được đúng không bác taunus... Lúc trước bác Tấn có nói với e hộp số AT mà còn chuẩn và ngon là cứ 1600-1700 vòng là qua số liền.... Xe của e hiện tại thì vòng tua cứ 2000-2200 mới qua số được... E cũng đang thắc mắc về mấy cái solenoid valve này lắm... Bác chia sẻ cho e 1 ít kinh nghiệm với nha..
033102beer_1_prv.gif

Bác CHip muốn làm cho sang số ở vòng tua 600-700 ko? Em có 1 cách rất tuyệt, đảm bảo vào số ko giật chút nào luôn...
Ý bác là bảo Mập thay bộ số MT vào chứ gì ?
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Thầy chơi ác quá... sang số mà vòng tua 600-700 thì AT hay MT gì cũng tiêu...:D:D