Thảo Luận Chung A92 hay A95

Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Về nguyên tắc thì đúng là A95 và 92 khác nhau. Từ khi mua xe mình vẫn đổ A95 nhưng vừa rồi gặp thằng em làm bên nhập khẩu xăng dầu nói tới chuyện xăng dầu nó nói luôn. - Bác đổ A92 của Petrolimex cho chắc cú chứ đảm báo tới 80% xăng 95 có trên thị trường là xăng 92 pha để "hóa phép" thành xăng A95 vì lời quá cao và dễ dàng.

Vậy là từ đó mình chuyển qua dùng A92 vì nếu dùng A95 chế biến thì còn hại hơn dùng A92 chưa kể các cây xăng tư nhân xăng A92 còn bị pha từa lưa. Nói ra thế để các bác thêm thông tin và cân nhắc. Còn lại các bác dùng A92 hay A95 là "quyền công dân" của các bác mình không dám phán xét vì thực ra đổ A92 hay A95 nếu đổ ít thì giá chênh lệch cũng không đáng kể!
Cuối cùng nó kết luận 1 câu: - Kinh doanh xăng dầu không bao giờ có từ LỖ kể cả khi các nhà nhập khẩu và kinh doanh ngoạc mồm than là lỗ!
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Mặt trong nắp che thùng xăng xe cỏ của em có cái tem của hãng xe khuyến cáo dùng xăng từ A92 trở lên nên em cứ A92 mà phang.Chưa bao giờ đổ xăng ở cây xăng ngoài nên chưa biết xăng dỏm nó ra seo,toàn đổ xăng của cơ quan chạy ngon choét.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Bảng tương quan ở trên (trang 3) chỉ ra mối quan hệ giữa tỉ số nén của động cơ và mức độ octan cần thiết. Nhưng đây là tính toán.
Động cơ là 1 tổ hợp các bộ phận cần được điều phối và kiểm soát có hệ thống. Vì lý do này mà độ octan yêu cầu của xăng phải giảm xuống 1 lượng. Lượng đó do nhà sx quy định. Nó có thể nằm trong khoảng 5 - 7.
VD: đối với xe tỉ số nén là 9:1, theo bảng trên ta có nồng độ octan tương ứng của xăng là 96. Lấy 96 trừ đi lượng giảm em đã nếu thì kết quả sẽ là: 91-89.
Khi đó, theo lý thuyết xăng A92 là đủ.
 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
A92 là đủ tiêu chuẩn và sẵn có ở các cây xăng ngoài đô thị; Chuyện họ pha trộn thì thua ạ Ví dụ như xăng A92 hạ cấp xuống A85 chạy vài trăm km là bể rãnh bạc của piston ngay, và hư đủ thứ;
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
Mr. Bean nói:
Về nguyên tắc thì đúng là A95 và 92 khác nhau. Từ khi mua xe mình vẫn đổ A95 nhưng vừa rồi gặp thằng em làm bên nhập khẩu xăng dầu nói tới chuyện xăng dầu nó nói luôn. - Bác đổ A92 của Petrolimex cho chắc cú chứ đảm báo tới 80% xăng 95 có trên thị trường là xăng 92 pha để "hóa phép" thành xăng A95 vì lời quá cao và dễ dàng.

Vậy là từ đó mình chuyển qua dùng A92 vì nếu dùng A95 chế biến thì còn hại hơn dùng A92 chưa kể các cây xăng tư nhân xăng A92 còn bị pha từa lưa. Nói ra thế để các bác thêm thông tin và cân nhắc. Còn lại các bác dùng A92 hay A95 là "quyền công dân" của các bác mình không dám phán xét vì thực ra đổ A92 hay A95 nếu đổ ít thì giá chênh lệch cũng không đáng kể!
Cuối cùng nó kết luận 1 câu: - Kinh doanh xăng dầu không bao giờ có từ LỖ kể cả khi các nhà nhập khẩu và kinh doanh ngoạc mồm than là lỗ!
nếu thông tin của bác chủ mà chính xác thì làm em phân vân quá, đi xa mà tìm cây xăng đổ A95 còn nguy hiểm hơn là A92 :(
Ngày mai em chở cả nhà đi Châu Đốc một chuyến, chắc phải cho xe ăn uống no say ở SG trước quá.
 
Hạng D
16/5/08
1.032
1.123
113
Heineken thì chỉ có ở thành phố, còn 333 thì khắp mọi nơi tùy các bác chọn.
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Mr. Bean nói:
Về nguyên tắc thì đúng là A95 và 92 khác nhau. Từ khi mua xe mình vẫn đổ A95 nhưng vừa rồi gặp thằng em làm bên nhập khẩu xăng dầu nói tới chuyện xăng dầu nó nói luôn. - Bác đổ A92 của Petrolimex cho chắc cú chứ đảm báo tới 80% xăng 95 có trên thị trường là xăng 92 pha để "hóa phép" thành xăng A95 vì lời quá cao và dễ dàng.
Tư nhân rất ít bán A95, nên muốn dùng A95 cũng chỉ vào cửa hàng Petrolimex thôi à. Mà người quen bác Mr.Bean nói vậy cũng nước đôi quá, nên dùng A92 của petrolimex và 80% A95 là đểu, vậy A95 của Petrolimex có đểu không ? Nhờ bác Mr.Bean hỏi lại thằng em xem sao nhé.
 
Hạng B2
25/6/13
294
6
0
46
b:z nói:
Mr. Bean nói:
Về nguyên tắc thì đúng là A95 và 92 khác nhau. Từ khi mua xe mình vẫn đổ A95 nhưng vừa rồi gặp thằng em làm bên nhập khẩu xăng dầu nói tới chuyện xăng dầu nó nói luôn. - Bác đổ A92 của Petrolimex cho chắc cú chứ đảm báo tới 80% xăng 95 có trên thị trường là xăng 92 pha để "hóa phép" thành xăng A95 vì lời quá cao và dễ dàng.

Vậy là từ đó mình chuyển qua dùng A92 vì nếu dùng A95 chế biến thì còn hại hơn dùng A92 chưa kể các cây xăng tư nhân xăng A92 còn bị pha từa lưa. Nói ra thế để các bác thêm thông tin và cân nhắc. Còn lại các bác dùng A92 hay A95 là "quyền công dân" của các bác mình không dám phán xét vì thực ra đổ A92 hay A95 nếu đổ ít thì giá chênh lệch cũng không đáng kể!
Cuối cùng nó kết luận 1 câu: - Kinh doanh xăng dầu không bao giờ có từ LỖ kể cả khi các nhà nhập khẩu và kinh doanh ngoạc mồm than là lỗ!
nếu thông tin của bác chủ mà chính xác thì làm em phân vân quá, đi xa mà tìm cây xăng đổ A95 còn nguy hiểm hơn là A92 :(
Ngày mai em chở cả nhà đi Châu Đốc một chuyến, chắc phải cho xe ăn uống no say ở SG trước quá.



Bác không cần lo vấn đề xăng chi cho mệt , xăng đểu phần nhiều ở mấy thành phố lớn ,ở tỉnh có nhưng ít hơn . Vì Quản Lý Thị Trường tỉnh rảnh lắm , đột xuất kiểm tra lấy mẫu xăng và đo lường hoài (Cây xăng SaiGon bán nhiều--->lãi nhiều ---> có $ ABC với cơ quan chức năng). Nói vậy nhưng tốt nhất Bác cứ gặp cây xăng Quốc Doanh là múc ( không lẽ thằng bán xăng ăn gian mình làm giàu cho Nhà Nước )

Tiện thể nhắc Bác đi Châu Đốc chạy cẩn thận nhé vì xxx phục kích rất nhiều chỗ .(Từ Long Xuyên đến Châu Đốc)