Xe em compress ratio là 10.7 nên dùng A95 trừ hao là vừa... ko biết sao nữamit.jacmo84 nói:Trừ đi một lượng khoảng 5-7 nữa bác do đó nểu là 92 vẫn OK.Pinga nói:Xe em eng compress ratio 9.5:1, em chơi 95.![]()
Mà nói thật xăng của VN chỉ số A92 thì chưa chắc là A92 đâu ạ
Các bác có thể cho ý kiến bằng cách phân tích phát biểu này:
1. For one, you will be wasting a huge amount of money paying for high octane gasoline.:
(Tốn tiền xăng)
2. Second, your car will not run correctly, whether you notice it or not. Higher octane fuel requires more heat and more precision to burn correctly. If your car is designed to burn 87, it will not burn 93 correctly.
(Hệ thống đốt làm việc không hiệu quả: nếu hệ thống đốt thiết kế cho xăng 83 thì nó không thể làm việc hiệu quả cho xăng 93)
3. Third, your gas mileage will suffer. The inability of your engine to burn the higher octane gas correctly will cause your engine to produce less power and thus will require more fuel to perform at the same level.
(Khả năng sử dụng của xăng sẽ bị ảnh hưởng. Để đốt xăng có nồng độ cao được tốt, máy sẽ sử dụng năng lượng nhiều hơn do đó năng lượng sinh công sẽ thấp đi. Khi đó, máy sẽ cần nhiều xăng hơn cho mỗi lần đốt)
http://www.whatcouldbegreener.com/142/fuel-octane-choosing-the-wrong-octane-will-cost-
1. For one, you will be wasting a huge amount of money paying for high octane gasoline.:
(Tốn tiền xăng)
2. Second, your car will not run correctly, whether you notice it or not. Higher octane fuel requires more heat and more precision to burn correctly. If your car is designed to burn 87, it will not burn 93 correctly.
(Hệ thống đốt làm việc không hiệu quả: nếu hệ thống đốt thiết kế cho xăng 83 thì nó không thể làm việc hiệu quả cho xăng 93)
3. Third, your gas mileage will suffer. The inability of your engine to burn the higher octane gas correctly will cause your engine to produce less power and thus will require more fuel to perform at the same level.
(Khả năng sử dụng của xăng sẽ bị ảnh hưởng. Để đốt xăng có nồng độ cao được tốt, máy sẽ sử dụng năng lượng nhiều hơn do đó năng lượng sinh công sẽ thấp đi. Khi đó, máy sẽ cần nhiều xăng hơn cho mỗi lần đốt)
http://www.whatcouldbegreener.com/142/fuel-octane-choosing-the-wrong-octane-will-cost-
Ngoài ý kiến cho rằng xăng 95 chạy "bốc" hơn 92, có những ý kiến cho rằng xăng 95 chạy được "nhiều" hơn so với 92.
Theo bài phân tích em nêu ở trên thì 2 ý kiến này là...không đúng.
Mời các bác suy nghĩ và cho ý kiến.
Theo bài phân tích em nêu ở trên thì 2 ý kiến này là...không đúng.
Mời các bác suy nghĩ và cho ý kiến.
Em nghĩ thấp hay cao thì cũng đốt hết. Chỉ khác nhau là đốt sớm hay muộn thôi.Càng cao càng khó đốt nha bác.4cars.vn nói:Em có 95 là quất 95 luôn. Khi nào không có 95 thì mới hạ giá xuống.
Ngu ý của em: Chỉ số octan cao thì đốt hết -> lợi hơn, chạy bốc hơn
Bác nói rõ hơn xem lợi là lợi cái gì?
Xe của bác tỉ số nén khá cao. Em nghĩ A95 là hợp lý.W164 nói:Xe em compress ratio là 10.7 nên dùng A95 trừ hao là vừa... ko biết sao nữa... mà máy cứ báo check engine... hỏi hãng nói vào xóa lỗi thì xong... riết rồi cũng quen....
Bác làm ơn cho em biết khuyến cáo ghi trong sổ hướng dẫn sử dụng là xăng gì vậy bác?
Em thấy trên web ghi là Min A92. Trên nắp bình xăng ghi là Min A91 ạmit.jacmo84 nói:Xe của bác tỉ số nén khá cao. Em nghĩ A95 là hợp lý.W164 nói:Xe em compress ratio là 10.7 nên dùng A95 trừ hao là vừa... ko biết sao nữa... mà máy cứ báo check engine... hỏi hãng nói vào xóa lỗi thì xong... riết rồi cũng quen....
Bác làm ơn cho em biết khuyến cáo ghi trong sổ hướng dẫn sử dụng là xăng gì vậy bác?
Em thấy các bác cũng lạ. Tuyên bố thì rất hùng hồn, đên khi bước vô phần giải thích lý do cho sự tuyên bố của mình thì...mất tăm.

Ở VN mình cái xe là cả gia tài nên các bác đối xử với xe rất chu đáo và cẩn thận, có tâm lý "tiền nào của đó" để giữ xe. Chứ có bác nào vì đổ xăng 92 mà xe hư hỏng do xăng chưa? Hay có bác nào đi mua xe cũ hỏi chủ trước là bác đổ xăng nào để đánh giá tình trạng xe? Em đoán chắc là không
.
Em nghĩ 500đ thì cũng không nhiều, để mua sự an tâm, bác nào thấy ok thì dùng 95 cho nhẹ đầu. 95 chắc cũng bốc hơn tí nhưng độ bốc chắc là do tâm lý là chủ yếu, hehe, với lại đi trong thành phố bốc hơn cũng chẳng để làm gì.
Còn em thấy với các loại xe THÔNG THƯỜNG mà đa số các anh em ở đây đi chắc 92 cũng ok. Em toàn phang 92, chưa thấy hỏng hóc gì với động cơ
Em nghĩ 500đ thì cũng không nhiều, để mua sự an tâm, bác nào thấy ok thì dùng 95 cho nhẹ đầu. 95 chắc cũng bốc hơn tí nhưng độ bốc chắc là do tâm lý là chủ yếu, hehe, với lại đi trong thành phố bốc hơn cũng chẳng để làm gì.
Còn em thấy với các loại xe THÔNG THƯỜNG mà đa số các anh em ở đây đi chắc 92 cũng ok. Em toàn phang 92, chưa thấy hỏng hóc gì với động cơ

Em nhớ lần đầu lấy xe mới ở To Hiroshima có ghé cây xăng kế bên đổ, bác ý nói đã đổ A95 thì sau này đổ luôn nếu xuống A92 sẽ bị hiện tượng róc máy, em lăn tăn một chút quyết định chơi 92 cho tới bây giờ, vì đâu phải cây xăng nào cũng có 95 nhất là ngoài tỉnh.