Bác đã kiểm tra jack cắm cảm biến nhiệt (cái báo nhiệt độ máy cho đồng hồ nhiệt, không phải công tắc quạt giải nhiệt ) xem. Coi chừng bị lỏng.vukienGL nói:hai cánh quạt vẫn chạy đều bác ạdata nói:2 quạt còn chạy không bácvukienGL nói:Xe em bị như vầy:
Lúc trước buổi sáng lạnh nổ máy khoảng 5 - 10 phút thì máy nóng kim nhiệt nằm ổn định ở mức 80-90độ sau đó dù chạy nhanh hay chạy chậm thì nó vẫn nằm im, garanty vẫn nổ đều ở mức (tua máy) 750-800 vòng. Nhưng không biết làm sao dạo này kim nhiệt nó không bình thường cụ thể: chạy chậm trong phố thì nó nhích lên một ty sau đó chạy ra đường trường thì nó lại rớt xuống 0 độ (giống như xe chưa hoạt động vậy), lúc này garanty ở mức 1500 vòng, xe hao xăng kinh khủng. Nhờ bác letitbe tư vấn giùm em tý.
Cảm ơn bác.
accord_qng nói:letitbe nói:tớ đoán van hằng nhiệt của bác bị kẹt ở tư thế mở, tức là khi nóng nó mở ra rồi kẹt luôn không đóng lại.
gialai dạo này lạnh 16-18 0c nên nước không nóng lên được vì van luôn mở. do đó bù ga buổi sáng hoạt động làm cho tua máy lên cao.
bác đừng chỉnh chọt gì cả, mở VHN ra kiểm tra đi. Bỏ vô nồi nước nấu sôi lên, nó mở ra , xong lấy ra ngoài nó đóng lại là ok.
kiểm tra bên trong khi lắp vào xem cái gì làm cho nó kẹt.
Chắc là bị kẹt mở VHN rồi đó. Nhưng mà theo em nên thay cái khác cho chắc, lỡ hồi nó lại kẹt đóng thì nguy.
He, he... nghe đồn chuyến ra Quảng đợt này của con nghiện Kyanh có để lại cho bác chút buồn phiền đúng không bác, nếu đúng vậy bác nên tiêu diệt hắn đê.
Báo cáo các Bác sáng nay em chạy ra garage nhờ thợ mở ra kiểm tra thì báo là không có van hằng nhiệt, ga ra thay cho em 01 cái cũ của xe khác vứt ra không xài. sau khi lắp vào thì khởi động máy khoản 03 - 05 phút kim nhiệt nhích dần lên gần 1/2 bảng báo nhiệt độ, hơi từ nắp két nước bốc lên thấy rõ như 02 cánh quạt vẫn không quay, chỉ khi bật A/C máy lạnh lên thì 02 cánh quạt mới quay. Theo em biết thì kể cả không bật A/C thì quạt phải quay để tránh quá nhiệt chứ, các bác có kinh nghiệm cho em hỏi trường hợp như vậy thì bệnh tiếp theo là ở chổ nào, nhờ các bác tư vấn giúp em nhé.Accord 94 nói:Bác đã kiểm tra jack cắm cảm biến nhiệt (cái báo nhiệt độ máy cho đồng hồ nhiệt, không phải công tắc quạt giải nhiệt ) xem. Coi chừng bị lỏng.vukienGL nói:hai cánh quạt vẫn chạy đều bác ạdata nói:2 quạt còn chạy không bácvukienGL nói:Xe em bị như vầy:
Lúc trước buổi sáng lạnh nổ máy khoảng 5 - 10 phút thì máy nóng kim nhiệt nằm ổn định ở mức 80-90độ sau đó dù chạy nhanh hay chạy chậm thì nó vẫn nằm im, garanty vẫn nổ đều ở mức (tua máy) 750-800 vòng. Nhưng không biết làm sao dạo này kim nhiệt nó không bình thường cụ thể: chạy chậm trong phố thì nó nhích lên một ty sau đó chạy ra đường trường thì nó lại rớt xuống 0 độ (giống như xe chưa hoạt động vậy), lúc này garanty ở mức 1500 vòng, xe hao xăng kinh khủng. Nhờ bác letitbe tư vấn giùm em tý.
Cảm ơn bác.
Cảm ơn lắm lắm.
Cứ từ từ, đừng lo, bác cứ tiếp tục thử và ngồi trên xe kiêrm tra kim nhiệt khi máy đang nổ, và luôn nhớ rằng kể từ phút thứ 10-12 (minh ước lượng như vậy) thì quạt mới bắt đầu xòe kể từ khi nổ máy và kim nhiệt luôn luôn gần 1/2, nếu kim nhiệt nhích lên đúng 1/2( lúc náy thì nó có chiều hướnggia tăng rồi) mà quạt chưa xòe thì ngừng máy, tuyệt đối không vận hành nữa và sẽ tiếp tục kiểm tra các vấn đề khác. Nhưng cho mình hỏi khi lắp VHN vào bác có kiểm tra thử không?vukienGL nói:Báo cáo các Bác sáng nay em chạy ra garage nhờ thợ mở ra kiểm tra thì báo là không có van hằng nhiệt, ga ra thay cho em 01 cái cũ của xe khác vứt ra không xài. sau khi lắp vào thì khởi động máy khoản 03 - 05 phút kim nhiệt nhích dần lên gần 1/2 bảng báo nhiệt độ, hơi từ nắp két nước bốc lên thấy rõ như 02 cánh quạt vẫn không quay, chỉ khi bật A/C máy lạnh lên thì 02 cánh quạt mới quay. Theo em biết thì kể cả không bật A/C thì quạt phải quay để tránh quá nhiệt chứ, các bác có kinh nghiệm cho em hỏi trường hợp như vậy thì bệnh tiếp theo là ở chổ nào, nhờ các bác tư vấn giúp em nhé.Accord 94 nói:Bác đã kiểm tra jack cắm cảm biến nhiệt (cái báo nhiệt độ máy cho đồng hồ nhiệt, không phải công tắc quạt giải nhiệt ) xem. Coi chừng bị lỏng.vukienGL nói:hai cánh quạt vẫn chạy đều bác ạdata nói:2 quạt còn chạy không bácvukienGL nói:Xe em bị như vầy:
Lúc trước buổi sáng lạnh nổ máy khoảng 5 - 10 phút thì máy nóng kim nhiệt nằm ổn định ở mức 80-90độ sau đó dù chạy nhanh hay chạy chậm thì nó vẫn nằm im, garanty vẫn nổ đều ở mức (tua máy) 750-800 vòng. Nhưng không biết làm sao dạo này kim nhiệt nó không bình thường cụ thể: chạy chậm trong phố thì nó nhích lên một ty sau đó chạy ra đường trường thì nó lại rớt xuống 0 độ (giống như xe chưa hoạt động vậy), lúc này garanty ở mức 1500 vòng, xe hao xăng kinh khủng. Nhờ bác letitbe tư vấn giùm em tý.
Cảm ơn bác.
Cảm ơn lắm lắm.
vukienGL nói:Báo cáo các Bác sáng nay em chạy ra garage nhờ thợ mở ra kiểm tra thì báo là không có van hằng nhiệt, ga ra thay cho em 01 cái cũ của xe khác vứt ra không xài. sau khi lắp vào thì khởi động máy khoản 03 - 05 phút kim nhiệt nhích dần lên gần 1/2 bảng báo nhiệt độ, hơi từ nắp két nước bốc lên thấy rõ như 02 cánh quạt vẫn không quay, chỉ khi bật A/C máy lạnh lên thì 02 cánh quạt mới quay. Theo em biết thì kể cả không bật A/C thì quạt phải quay để tránh quá nhiệt chứ, các bác có kinh nghiệm cho em hỏi trường hợp như vậy thì bệnh tiếp theo là ở chổ nào, nhờ các bác tư vấn giúp em nhé.Accord 94 nói:Bác đã kiểm tra jack cắm cảm biến nhiệt (cái báo nhiệt độ máy cho đồng hồ nhiệt, không phải công tắc quạt giải nhiệt ) xem. Coi chừng bị lỏng.vukienGL nói:hai cánh quạt vẫn chạy đều bác ạdata nói:2 quạt còn chạy không bácvukienGL nói:Xe em bị như vầy:
Lúc trước buổi sáng lạnh nổ máy khoảng 5 - 10 phút thì máy nóng kim nhiệt nằm ổn định ở mức 80-90độ sau đó dù chạy nhanh hay chạy chậm thì nó vẫn nằm im, garanty vẫn nổ đều ở mức (tua máy) 750-800 vòng. Nhưng không biết làm sao dạo này kim nhiệt nó không bình thường cụ thể: chạy chậm trong phố thì nó nhích lên một ty sau đó chạy ra đường trường thì nó lại rớt xuống 0 độ (giống như xe chưa hoạt động vậy), lúc này garanty ở mức 1500 vòng, xe hao xăng kinh khủng. Nhờ bác letitbe tư vấn giùm em tý.
Cảm ơn bác.
Cảm ơn lắm lắm.
Cha . Khó à . Chào Bác vukienGL
Theo như bác báo cáo cho AE.
Tui thấy thế này :
1/ Xe Bác không có VHN , Thợ gara hay cho Bác 01 cái . Cái đó có đúng dùng cho Hoanda accord không ?? . Nếu đúng Bác có thử xem nó có đóng mở đúng nhiệt độ cho phép không ?.
2/ Nếu cái VHN đó OK. Khi Bác cho xe nổ máy . đúng tại chỗ .Ống nước ra ( Ống trên đó ) sẽ nóng trước , khi đó Ông nước vào máy ( Ống dưới) vẫn còn nguội . sẽ có chênh lệch nhiệt độ ở 02 ống này . Khi máy chạy được 5 or 6 phút . Thì nhiệt dộ 02 ống nước vào ra sẽ tương dương nhau . Kim nhiệt độ lên khoản gần 1/2 . Chờ chút xúi nữa thì 02 quạt sẽ quay . Quay khoản 01 phút thì off . off khoản 01 phút thì 02 quạt lại quay tiếp . Cứ thế tuần hoàn . Nhưng kim nhiệt độ vẫn ở mức gần 1/2 ( Không bật AC à nha)
3/ Còn vụ bật AC ( Máy nóng hay nguội cũng vậy ) . Khi on AC thì lock lạnh + 02 quat chạy . đến khi đủ lạnh , thì lock lạnh sẽ ngắt + 02 ngưng chạy . khoản 01 nữa thì lock lạnh + 02 quạt chạy . Cứ thế tuần hoàn .
Nên nhớ : khi bật quạt lạnh ở bất cứ số nào thì chu kỳ của nó cũng giống vậy thôi , nhưng bật quạt lạnh số lớn (4 or 5 ) thì thời gian đóng mờ lock lạnh + 02 quạt có lâu hơn.
Với một số kinh nghiệm như vậy . Bác tham khảo nhé .
Chức Bác Thành công .
Còn gì không hiểu nữa . Bác cứ alo cho em . Số của em 090.73.73.179 hay là 091.5673.179
he he
Bị mấy ông thợ Lạnh nối tắt dây quạt rồi đó bác, xe em đang ngon lành bữa nọ nhờ pa pa đi bơm thêm ga lạnh bị mấy ông thợ tài lanh thấy mới khởi động quạt chưa quay bèn nối tắt để cứ bât AC là cả 2 quạt quay, có ưu điểm là làm lạnh tốt hơn. Nhưng chỉ phù hợp với xe không có VHN và lúc nào trời mát không bật AC là cóc có quạt nào quay, báo hại em bị 1 phen hết hồn khi đi ĐL trời mát không bật AC, lúc chạy thì k sao lúc đậu lại đi tè có xíu mà két nước sôi bốc khói nghi ngút...ack ack
À . Còn vụ này nữa .
Khi gara thay cho Bác cái VHN. kim nhiệt độ lên 1/2 . Thì thấy nắp kết nước có hơi ra rõ ràng . Vậy là không tốt .
Hơi ra rõ ràng , coi chứng nước bị sôi . VHN không mở . Và cảm biết nhiệt ( Ngay chỗ VHN) bị chết rồi . bác cần xử lý ngay đi
Khi gara thay cho Bác cái VHN. kim nhiệt độ lên 1/2 . Thì thấy nắp kết nước có hơi ra rõ ràng . Vậy là không tốt .
Hơi ra rõ ràng , coi chứng nước bị sôi . VHN không mở . Và cảm biết nhiệt ( Ngay chỗ VHN) bị chết rồi . bác cần xử lý ngay đi
phanquanghy nói:À . Còn vụ này nữa .
Khi gara thay cho Bác cái VHN. kim nhiệt độ lên 1/2 . Thì thấy nắp kết nước có hơi ra rõ ràng . Vậy là không tốt .
Hơi ra rõ ràng , coi chứng nước bị sôi . VHN không mở . Và cảm biết nhiệt ( Ngay chỗ VHN) bị chết rồi . bác cần xử lý ngay đi
phanquanghy nói:vukienGL nói:Báo cáo các Bác sáng nay em chạy ra garage nhờ thợ mở ra kiểm tra thì báo là không có van hằng nhiệt, ga ra thay cho em 01 cái cũ của xe khác vứt ra không xài. sau khi lắp vào thì khởi động máy khoản 03 - 05 phút kim nhiệt nhích dần lên gần 1/2 bảng báo nhiệt độ, hơi từ nắp két nước bốc lên thấy rõ như 02 cánh quạt vẫn không quay, chỉ khi bật A/C máy lạnh lên thì 02 cánh quạt mới quay. Theo em biết thì kể cả không bật A/C thì quạt phải quay để tránh quá nhiệt chứ, các bác có kinh nghiệm cho em hỏi trường hợp như vậy thì bệnh tiếp theo là ở chổ nào, nhờ các bác tư vấn giúp em nhé.Accord 94 nói:Bác đã kiểm tra jack cắm cảm biến nhiệt (cái báo nhiệt độ máy cho đồng hồ nhiệt, không phải công tắc quạt giải nhiệt ) xem. Coi chừng bị lỏng.vukienGL nói:hai cánh quạt vẫn chạy đều bác ạdata nói:2 quạt còn chạy không bácvukienGL nói:Xe em bị như vầy:
Lúc trước buổi sáng lạnh nổ máy khoảng 5 - 10 phút thì máy nóng kim nhiệt nằm ổn định ở mức 80-90độ sau đó dù chạy nhanh hay chạy chậm thì nó vẫn nằm im, garanty vẫn nổ đều ở mức (tua máy) 750-800 vòng. Nhưng không biết làm sao dạo này kim nhiệt nó không bình thường cụ thể: chạy chậm trong phố thì nó nhích lên một ty sau đó chạy ra đường trường thì nó lại rớt xuống 0 độ (giống như xe chưa hoạt động vậy), lúc này garanty ở mức 1500 vòng, xe hao xăng kinh khủng. Nhờ bác letitbe tư vấn giùm em tý.
Cảm ơn bác.
Cảm ơn lắm lắm.
Cha . Khó à . Chào Bác vukienGL
Theo như bác báo cáo cho AE.
Tui thấy thế này :
1/ Xe Bác không có VHN , Thợ gara hay cho Bác 01 cái . Cái đó có đúng dùng cho Hoanda accord không ?? . Nếu đúng Bác có thử xem nó có đóng mở đúng nhiệt độ cho phép không ?.
2/ Nếu cái VHN đó OK. Khi Bác cho xe nổ máy . đúng tại chỗ .Ống nước ra ( Ống trên đó ) sẽ nóng trước , khi đó Ông nước vào máy ( Ống dưới) vẫn còn nguội . sẽ có chênh lệch nhiệt độ ở 02 ống này . Khi máy chạy được 5 or 6 phút . Thì nhiệt dộ 02 ống nước vào ra sẽ tương dương nhau . Kim nhiệt độ lên khoản gần 1/2 . Chờ chút xúi nữa thì 02 quạt sẽ quay . Quay khoản 01 phút thì off . off khoản 01 phút thì 02 quạt lại quay tiếp . Cứ thế tuần hoàn . Nhưng kim nhiệt độ vẫn ở mức gần 1/2 ( Không bật AC à nha)
3/ Còn vụ bật AC ( Máy nóng hay nguội cũng vậy ) . Khi on AC thì lock lạnh + 02 quat chạy . đến khi đủ lạnh , thì lock lạnh sẽ ngắt + 02 ngưng chạy . khoản 01 nữa thì lock lạnh + 02 quạt chạy . Cứ thế tuần hoàn .
Nên nhớ : khi bật quạt lạnh ở bất cứ số nào thì chu kỳ của nó cũng giống vậy thôi , nhưng bật quạt lạnh số lớn (4 or 5 ) thì thời gian đóng mờ lock lạnh + 02 quạt có lâu hơn.
Với một số kinh nghiệm như vậy . Bác tham khảo nhé .
Chức Bác Thành công .
Còn gì không hiểu nữa . Bác cứ alo cho em . Số của em 090.73.73.179 hay là 091.5673.179
he he
Trước tiên cảm ơn các Bác đã tư vấn nhiều điều bổ ích. Lúc sáng em có chạy lên garage quen thay 01 VHN cũ, gara đem ra 03 cái theo quan sát của em thì vừa cũ vừa bẩn nữa (chắc lâu không sử dụng để lộn trong đống đồ linh tinh) em có hỏi là cái van này của xe nào thì được trả lời là của các loại ac khác xài bộ K xăng nên không cần VHN. Khi lắp vào em hỏi làm sao biết được nó có hoạt động hay không thì được trả lời rằng: khi nước nguội thì không có hiện tượng nước đảo chiều trong két nước còn khi nước nóng thì VHN mở ra làm cho nước lưu thông qua lại đảo chiều nước giống như sối nước trong nồi mà mình hay nấu nước ấy. Em cũng biết vậy không hỏi gì thêm nữa. Theo các bác như vậy đã chuẩn chưa? em có cần phải chạy lên thợ điện để nó kiểm tra mấy cái cảm biến không?pigeon nói:Bị mấy ông thợ Lạnh nối tắt dây quạt rồi đó bác, xe em đang ngon lành bữa nọ nhờ pa pa đi bơm thêm ga lạnh bị mấy ông thợ tài lanh thấy mới khởi động quạt chưa quay bèn nối tắt để cứ bât AC là cả 2 quạt quay, có ưu điểm là làm lạnh tốt hơn. Nhưng chỉ phù hợp với xe không có VHN và lúc nào trời mát không bật AC là cóc có quạt nào quay, báo hại em bị 1 phen hết hồn khi đi ĐL trời mát không bật AC, lúc chạy thì k sao lúc đậu lại đi tè có xíu mà két nước sôi bốc khói nghi ngút...ack ack
letitbe nói:@ Bác kiên
vụ này đơn giản lắm.
mai bác a lô cho bác Dũng và bác Letitbe ra uống phê trăng ngàn.
Hai bác này sẽ kiểm tra v2 cho bác. thợ ở Gia lai gà mờ vụ này , không nên đem tới thợ nữa.
Nếu không được mời 3 bác chạy 3 em acc về Qng em xử luôn cho 1 lúc.