OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Ắc quy chưa được đánh giá đúng vai trò của nó, trong khi người dùng Việt Nam vẫn giữ định kiến “ắc quy nào cũng như nhau”. Tuy nhiên, ắc quy Tuflong có tuổi thọ gấp đôi và giá thành không quá cao chắc chắn sẽ khiến các bác phải thay đổi định kiến trên.

image7.jpg

Tại sao ắc quy thông thường chạy ít hoặc để lâu không chạy sẽ dễ bị chết?

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến độ bền bỉ cũng như khả năng duy trì điện lượng bên trong của ắc quy.

Đầu tiên là bản chất của ắc quy sẽ tự phóng điện theo thời gian mà không cần có bất kỳ thiết bị tiêu thụ điện nào được nối vào 2 đầu cực. Chính điều này khiến ắc quy mất dần điện lượng bên trong sau một thời gian không sử dụng và không được bảo dưỡng định kỳ, chưa kể việc bảo dưỡng có thể cũng không đúng cách.

image6.jpg

Sạc ắc quy cũng cần đúng cách

Ví dụ việc nạp điện lại cho ắc quy cần tuân thủ một số quy định, nhằm giúp cho ắc quy được nạp điện đầy đủ và no điện. Thông thường, ắc quy chỉ được nạp với dòng điện không quá 10 % dung lượng ắc quy. Nếu nạp ắc quy với dòng cao hơn, có thể dẫn đến ắc quy bị phù, và làm giảm tuổi thọ ắc quy. Ngoài ra, với ắc quy nước, chúng ta chỉ châm thêm nước cất, không được châm thêm bằng dung dịch H2SO4 pha loãng, vì có thể khiến dung dịch axit trở nên quá đậm đặc.

image8.jpg

Các tấm lắc của ắc quy bị “đóng muối”

Một trong những nguyên nhân khác khiến ắc quy bị chết sau thời gian lâu ngày không hoạt động là hiện tượng sunfat hóa các bản cực. Khi đó các ion SO4 tạo ra do quá trình phóng điện bám chặt vào các tấm lắc tạo nên sunfat chì PbSO4, hay bình dân còn gọi là “đóng muối”. Khi đó dù có nạp điện đúng quy cách, ắc quy cũng không thể hoạt động mạnh mẽ như lúc ban đầu. Thậm chí, nếu các tấm lắc bị đóng muối trong một thời gian dài, khả năng ắc quy bị hỏng là rất cao, buộc các bác phải thay thế bằng ắc quy mới.

Liệu có loại ắc quy nào khắc phục được nhược điểm này?

Một trong những nguyên tắc đầu tiên là các bác cần phải bảo dưỡng ắc quy định kỳ, bất kể ắc quy nước hay ắc quy khô , tần suất sử dụng xe ô tô nhiều hay ít. Với những dòng ắc quy nước, các bác cần phải đảm bảo dung dịch điện phân luôn duy trì ở mức bình thường, và châm thêm nước cất nếu bị thiếu hụt.

image2.jpg

Cần bảo dưỡng ắc quy định kỳ
Trong điều kiện sử dụng bình thường, các bác nên kiểm tra bề mặt ắc quy, đảm bảo khu vực này luôn khô ráo, Với các dòng ắc quy nước, cần kiểm tra khu vực bên dưới ắc quy xem có sự ẩm ướt do dung dịch axit H2SO4 bị trào, đổ trong quá trình vận hành. Ngoài ra, các bác cũng cần kiểm tra các cọc bình xem có bị lỏng, có đóng muối hay không, và siết chặt lại nếu cần.

Với những xe ít sử dụng, các bác cần khởi động mỗi tháng 1 lần và giữ động cơ hoạt động liên tục trong khoảng 15 phút để bình ắc quy được nạp đủ điện. Với những bình ắc quy nước, các bác cần nạp no điện định kỳ 3-4 tháng/lần nhằm đảm bảo xe đủ điện năng khi cần khởi động. Khi một ắc quy được bảo dưỡng đúng cách, tuổi thọ của ắc quy có thể kéo dài hơn rất nhiều so với tuổi thọ bình quân của ắc quy thông thường.

Tuy nhiên việc bảo dưỡng định kỳ thường khá phức tạp, vì vậy các bác có thể lựa chọn giải pháp khác với các dòng ắc quy cao cấp, được thiết kế tối ưu cho mọi nhu cầu sử dụng. Đặc biệt là dòng ắc quy Tuflong Premium Plus và Tuflong Eco vừa được giới thiệu tại Việt Nam thời gian gần đây.

image5.jpg

Ắc quy Tuflong Eco (trái) và ắc quy Tuflong Premium Plus (phải)

Ắc quy Tuflong Premium Plus được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, chuyên dụng cho những dòng xe được trang bị hệ thống Start-Stop thân thiện với môi trường. Đặc biệt là những dòng xe Mazda với hệ thống i-Stop như Mazda2, Mazda3, Mazda CX-5… Trong khi đó, dòng ắc quy Tuflong Eco với giá thành rẻ hơn sẽ phù hợp với các dòng xe không sử dụng hệ thống i-Stop hay Start-Stop.

Điểm đặc biệt của các dòng ắc quy Tuflong chính là các tấm lắc bên trong được thiết kế rất mỏng, vừa cho dòng phóng điện mạnh, vừa có khả năng nạp điện rất nhanh. Đặc biệt các tấm lắc mỏng được bao bọc bởi một lớp cao trát với lớp phụ gia đặc biệt, được Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Nhật Bản cấp bằng sáng chế.

image4.png

Hiệu suất vượt trội của 2 loại ắc quy Tuflong

Nhờ lớp cao trát này, ắc quy Tuflong Premium Plus có hiệu suất tăng hơn 180% so với các dòng ắc quy thông thường. Trong khi, ắc quy Tuflong Eco cũng đạt hiệu suất hơn 150% so với các loại ắc quy khác. Ngoài ra, lớp cao trát giúp ắc quy Tuflong có thể chống lại các hiện tượng mềm, nhanh rã, vốn là nhược điểm cố hữu của những tấm lắc mỏng. Cuối cùng, lớp cao trát còn giúp các tấm lắc chống lại việc “đóng muối” và duy trì điện lượng bên trong lâu dài. Nhờ đó, động cơ sẽ dễ dàng khởi động khi xe để lâu không hoạt động hay sử dụng với tần suất thấp.

Vì sao ắc quy Tuflong đắt tiền hơn các loại khác?

Ắc quy Tuflong đắt tiền hơn những dòng ắc quy khác, tuy nhiên chất lượng của dòng ắc quy này rất tương xứng với giá thành.

image3.jpg

Khác biệt về lá cách ắc quy thông thường (trái) và ắc quy Tuflong (phải)

Ngoài sử dụng các tấm lắc mỏng với cao trát đặc biệt, ắc quy Tuflong Premium Plus và Tuflong Eco còn sử dụng thiết kế lá cách với cấu trúc đặc biệt, cực kỳ thông minh. Mật độ mắt lưới nhỏ hơn các loại thông thường, đồng thời thiết kế phân tán lực ra toàn diện tích lá cách. Nhờ đó, lá cách giữa các tấm lắc bền hơn đáng kể, chống chịu tốt hơn trước cường độ phóng điện mạnh và thường xuyên, kéo dài tuổi thọ của ắc quy Tuflong so với các dòng ắc quy thông thường.

Đặc biệt, ắc quy Tuflong còn thiết kế lớp vỏ ắc quy bằng lớp nhựa trong, có thể nhìn rõ dung dịch axit bên trong và có vạch giám sát. Trên bề mặt ắc quy thiết kế cấu trúc nắp hồi lưu, chống lại tình trạng bay hơi nước khi hoạt động, vì vậy Tuflong được gọi là ắc quy khô miễn bảo dưỡng.

image9.png

Cấu trúc nắp hồi lưu ắc quy Tuflong

Tuy nhiên, trên bề mặt ắc quy Tuflong còn thiết kế thêm 6 nút chìm mở bằng đồng xu, giúp các bác có thể châm nước cất, bảo dưỡng tương tự ắc quy nước truyền thống. Nhờ đó tuổi thọ của ắc quy có thể kéo dài đáng kể so với các dòng ắc quy khô kín khí khác, vốn không thể bổ sung nước cất để đảm bảo tiêu chuẩn của dung dịch điện phân.

Chương trình ưu đãi của Tuflong với thành viên Otosaigon

Nhân dịp cuối năm 2021 và chào năm mới 2022, để hỗ trợ các bác có mong muốn thay thế bình ắc quy cũ và trải nghiệm ắc quy Tuflong Premium Plus mới, PowerLand Việt Nam-Nhà phân phối độc quyền ắc quy Tuflong đã triển khai chương trình “Chào 2022” với ưu đãi dành riêng cho các thành viên Otosaigon.

image1.png


Cụ thể, các bác mua ắc quy Tuflong Premium Plus từ 12/12/2021- 22/01/2022 sẽ được bảo hành mở rộng lên đến 24 tháng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham gia chương trình đổi bình cũ lấy bình mới theo giá cao 10.000 đ/AH. Cả hai đều là những chương trình khuyến mãi chưa từng có mà nhà phân phối PowerLand đem đến cho khách hàng Việt Nam trong dịp này.

Để tham gia chương trình, các bác vào Fanpage Tuflong Việt Nam tại đường link www.fb.com/TuflongJapan, xác nhận bằng cách inbox trực tiếp để nhận tư vấn và chương trình khuyến mãi dành cho xế yêu của mình.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Nói j nói thì e thấy đồ Nhật Bản nội địa nó dùng mới xịn. chứ đồ xuất khẩu thì cũng hên xui thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin and Hunter_
Hạng C
18/5/20
707
1.017
93
Ắc quy thông thường mà trong bài đề cập là tất cả các loại ắc quy khác hay sao
 
Hạng B2
23/1/13
216
234
43
quảng cáo cho đã ko thấy để giá tham khảo cho ae! bởi dị nhìu khi em thấy cũng ngộ, người ta bán d âm còn có giá cụ thể mà mấy anh bán đồ hở cái giấu giá kêu in bóc này nọ phát chán lun! sợ ảnh hưởng chiến lược kinh doanh thì khi quảng cáo cũng để được cái khoảng giá để tham khảo thì người ta mới quan tâm, chứ như này thì bảo đảm nhìu người sẽ next ngay!
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
quảng cáo cho đã ko thấy để giá tham khảo cho ae! bởi dị nhìu khi em thấy cũng ngộ, người ta bán d âm còn có giá cụ thể mà mấy anh bán đồ hở cái giấu giá kêu in bóc này nọ phát chán lun! sợ ảnh hưởng chiến lược kinh doanh thì khi quảng cáo cũng để được cái khoảng giá để tham khảo thì người ta mới quan tâm, chứ như này thì bảo đảm nhìu người sẽ next ngay!
haha. vì đây có phải công ty doanh nghiệp chính hãng đâu mà có chính sách giá :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
bài viết rất chi là téc-ni-cồ . cái mấy bố ở đây cần là quy ra ngô khoai cơ . ví dụ nó bền . toàn nói téc-ni-cồ không có số liêu thực tế là bền hơn bình hãng khác bao nhiêu % bao nhiêu tháng .ai tin
- Ví dụ vòng đời trung bình 3 năm đi . của Tufong là 4 năm mà giá gấp đôi thì xứ đông lào này mấy bố cũng không sài . nếu bền hơn 30 % .giá hơn 20-30% mai ra mua
- Thêm nữa bán bình chứ phải bán dzam,bán quần áo, đâu mà phải lên FB Inbox ,like tè le .mấy bố ở đây toàn đi xe hơi 2 3 cái sổ đỏ . lên FB inbox like mua cái bình .để lộ thông tin cá nhân,và quảng cáo dùm vậy. nhảm dziy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
32
Mình cứ chơi Đồng Nai, Acquy công nghệ chẳng thấy có gì mới giữa các hãng
 
Hạng C
19/4/19
594
540
96
40
Mới thấy bài ắc quy Đồng Nai, nay bác này nhảy vào quảng cáo liền, he he.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Nói j nói thì e thấy đồ Nhật Bản nội địa nó dùng mới xịn. chứ đồ xuất khẩu thì cũng hên xui thôi.
Mình đồng ý hàng nội địa Nhật rất tốt, thậm chí hưởng công nghệ chưa có đâu có. Hàng xuất khẩu có lẽ cân đo mặt bằng giá nên CL có vẻ thấp hơn.
Nhưng dù thế nào, Made in Japan thì vẫn ở Top của CL, theo đánh giá của mình là ở trên Made in USA!