Nói chuyện đổi màu em kể như vầy để các bác rút cơm nguội nhé.
Sơ là cách đây khá lâu, lúc đó em đi Mazda 323/1995 màu trắng. Vì ko thích màu trắng và xe cũng đã mục ít nhiều nên quyết định làm đồng rồi sơn màu mới luôn thể. Tham khảo nhiều ý kiến nhưng ko thấy thống nhất đành tự thân làm chuột bạch.
Xe mang biển Quảng Nam, mình làm việc ĐN, cách > 70km. Đành chạy xe vào QN (mặc nguyên quân phục, lúc đó còn Thiếu tá)
Khi vào đến nơi thì bọn cò đưa cho bộ hồ sơ và bọn nó tự viết cho mình, cà số lấy 30k. Còn đơn xin đổi màu xe thì mình tự viết, trong đó có 1 điều cần chú ý là Tên, tuổi, CMND, ngày cấp, nơi cấp, chổ ở, v.v...
Lúc này bí, nhưng may sao còn số đt của chủ xe, rút đt ra gọi và hỏi để lấy thông tin (Nói thật là nếu ghi đại XXX cũng ko để ý)
Xong xuôi đưa cho XXX thì XXX bắt đưa ra khám xe. Khi ra đến nơi thì XXX (đại úy) bảo: Xe chưa sơn lại mà xin đổi màu sao được???
Em bảo: Chưa xn đổi màu thì sao dám sơn màu khác. XXX bảo: Anh chưa nắm quy trình rồi. Về sơn đi đem đến đây sau. Em năn nỉ: Xa lắm, tôi làm ở ĐN, v.v... sau 1 hồi XXX đồng ý: Ưu tiên cho anh đây nghen. Anh thích sơn màu gì? Em bảo màu giống Civic xám . May sao lúc ấy có 1 chiếc CIviv đén và đúng màu mình thích, em chỉ luôn màu xe đó. XXX bảo: Màu xám bạc, và rút bút ra ghi luôn vào đơn là : Màu xám bạc (một màu). Em thắc mắc sao 1 màu và 2 màu thì XXX bảo: Anh thấy có xe họ sơn nửa trên nửa dưới 2 màu thì mình ghi 2 màu. Đến đây thì hiểu.
Và như vậy là: nộp hồ sơ (đơn, tờ khai, có dán số khung số máy) + cà vẹt cũ.
Lấy giấy hẹn sau 3 ngày lấy cà vẹt. Vậy là 3 ngày sau em lấy cà vẹt và rất bất ngờ là nộp 30.000 VNĐ. Giấy cà vẹt mới vẫn tên chủ cũ và màu mới là màu xám bạc.
Đó là toàn bộ sự thật 100%. Các bác cứ suy luận