Re:Nét đẹp em gái Accord 94: Một thời quên lãng...
Trường hợp của bác như vậy là OK, nhưng bác giúp em chỉnh như sau:
1/ ga cầm chừng 800 sau 5p nổ máy
2/ Bậc AC, sau đó bác dùng vít ngũ giác để chỉnh vít bù ga máy lạnh (vặn theo chiều kim đồng hố là tăng, ngược chiều kim đồng hồ là giảm), bác chỉnh cho đến khi nào đúng 800 rpm thì ngừng
3/ Tắc AC, kiểm tra ga cầm chừng lúc này là báo nhiêu nếu dưới 800 hoặc tren 800 thì bác sẽ chỉnh vít gió ngay bên hông các ống hơi từ cổ hút đi ra (vặn theo chiều kim đồng hồ là giảm, ngược chiều kim đồng hố là tăng) cho đến khi nào đúng 80 thì ngừng
4/ Bậc lại AC và tiếp tục kiểm tra
Bác chỉ phối hợp 2 ốc trên thì ga cầm chừng của bác rất OK, xe em toàn em chỉnh, thợ gia lai em ứ cho chỉnh.
5/ Tắt máy, mở hộp cầu chì, rút cầu chì 7,5A để reset lại khoảng 10s, sau đso cắm vào, nổ máy và tiến hành vi vu, nếu trong quá trình xử dụng sau đó chưa hài lòng thì tiếp tụ chỉnh lại.
Lưu ý: trước khi chỉnh bác phải đảm bảo vệ sinh cổ hút bằng chai súc chuyên dụng và lọc gió cho sạch thì mới hiệu quả, cái này bác cũng tự làm nốt, thợ làm sẽ không kỹ.
Theo mình, nguyên tắc bù ga như sau: khi ga cầm chừng ở 750 hay 800rpm (tùy xe), nhưng khi bậc AC thì kim tua dao động sau đó vãn phải mức 750 hay 800, khi chỉnh được như vậy thì khi xe nổ, bác ra sau nghe ống pô rất giòn, không hề có tiếng lụp bụp- gió không hề dư hoặc thiếu, nguyên tắc bù ga như sau: khi bậc AC, tín hiệu đưa về ECU, sau đó ECU sẽ đều khiển bù ga trước (vòng tua tăng lên trước), kế đến đó lốc lạnh nhập sau (động cơ gánh them tải, và vòng tua sẽ về đúng như khi ga cầm chừng,còn nếu ngựợc lại (vóng tua giảm xuống rồi sau đso mới lên khi bậc AC) là bị trục trạc về mạch diều khiển mà trước đó thợ đã vô tình làm hỏng (cái này khi làm xe ở bác Tấn em có tìm hiểu), nhưng như trên thì cũng không ảnh hưởng gì các bác ạhonda1995 nói:Xe của em sáng ra nổ 1.500 sau khoảng 05p xuống còn 800, bậc AC tụt xuống 700 roi lai len 900 luon.dung_gialai nói:chỉnh garaăngty khi bậc AC thì em tí toáy được, còn chỉnh cục bù ga máy lạnh thì em hỏng biếthagialai nói:chiều nay em lên nhờ bác Dũng chỉnh lại cho em cục bù ga máy lạnh nha Bác.
Ngoai ra khi chay vu ga len so thi ga lai vot len roi xuong luc do moi len so duoc ngot ngao.
Khong biết như vậy co sai gi ko cac bác.
Trường hợp của bác như vậy là OK, nhưng bác giúp em chỉnh như sau:
1/ ga cầm chừng 800 sau 5p nổ máy
2/ Bậc AC, sau đó bác dùng vít ngũ giác để chỉnh vít bù ga máy lạnh (vặn theo chiều kim đồng hố là tăng, ngược chiều kim đồng hồ là giảm), bác chỉnh cho đến khi nào đúng 800 rpm thì ngừng
3/ Tắc AC, kiểm tra ga cầm chừng lúc này là báo nhiêu nếu dưới 800 hoặc tren 800 thì bác sẽ chỉnh vít gió ngay bên hông các ống hơi từ cổ hút đi ra (vặn theo chiều kim đồng hồ là giảm, ngược chiều kim đồng hố là tăng) cho đến khi nào đúng 80 thì ngừng
4/ Bậc lại AC và tiếp tục kiểm tra
Bác chỉ phối hợp 2 ốc trên thì ga cầm chừng của bác rất OK, xe em toàn em chỉnh, thợ gia lai em ứ cho chỉnh.
5/ Tắt máy, mở hộp cầu chì, rút cầu chì 7,5A để reset lại khoảng 10s, sau đso cắm vào, nổ máy và tiến hành vi vu, nếu trong quá trình xử dụng sau đó chưa hài lòng thì tiếp tụ chỉnh lại.
Lưu ý: trước khi chỉnh bác phải đảm bảo vệ sinh cổ hút bằng chai súc chuyên dụng và lọc gió cho sạch thì mới hiệu quả, cái này bác cũng tự làm nốt, thợ làm sẽ không kỹ.