Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

Xe em làm như bác Taunus: Cân chỉnh trước. Còn khi matic lấy gân, lắp tất cả vào. Sau đó mới sơn màu.
accord_qng nói:
taunus71 nói:
Xe Bác Hải... phạm một sai lầm trong quá trình làm nền.....Xin lỗi làm Bác mất hứng nhé!
Phải lắp cả cử sau lên ... cân chỉnh cho chuẩn.... Để cửa luôn trong khi..... bả maztic,xả cho xong mới lấy được cạnh chỉ cho chuẩn....Khi lấy là phải lấy đồng loạt.....
Bác làm rời rạc như thế.... Có thánh cũng khộng thể chuẩn được....ngoài độ thẳng của chỉ ra.. còn có độ cao,độ mập-ốm nữa..... bả và xả thế này... công sửa nhiều hơn công làm đó Bác..... mà cũng không vừa ý đâu....
Nếu có mắng thì Bác mắng chỉ mình Em nghe thôi nhé!!!!!!!!!!

Đúng rồi đó bác ... em làm sao dám mắng, chỉ biết cám ơn bác he he.
Đây chỉ mới làm bên tài cho em xem thôi. Còn phải lắp cản, cửa vào thì mới lấy nét chuẩn được. Thợ sợ tháo lắp vào mất công, đề nghị là xả đều bên ngoài và dọn vệ sinh bên trong ... thổi màu trước sau đó lắp cản vào ... rồi cân chỉnh lấy nét ... sơn luôn. Nhưng em bảo phải lắp cản trước sau, cửa, vè trước, cửa nóc, ... và cả nắp xăng vào để cân chỉnh sau đó sẽ tháo ra sơn bên trong và lắp vào lại để sơn toàn bộ.
Ý em là sẽ lắp tất cả vào trước khi sơn màu một thể luôn, như vậy có đảm bảo không bác.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

accord_qng nói:
taunus71 nói:
Xe Bác Hải... phạm một sai lầm trong quá trình làm nền.....Xin lỗi làm Bác mất hứng nhé!
Phải lắp cả cử sau lên ... cân chỉnh cho chuẩn.... Để cửa luôn trong khi..... bả maztic,xả cho xong mới lấy được cạnh chỉ cho chuẩn....Khi lấy là phải lấy đồng loạt.....
Bác làm rời rạc như thế.... Có thánh cũng khộng thể chuẩn được....ngoài độ thẳng của chỉ ra.. còn có độ cao,độ mập-ốm nữa..... bả và xả thế này... công sửa nhiều hơn công làm đó Bác..... mà cũng không vừa ý đâu....
Nếu có mắng thì Bác mắng chỉ mình Em nghe thôi nhé!!!!!!!!!!

Đúng rồi đó bác ... em làm sao dám mắng, chỉ biết cám ơn bác he he.
Đây chỉ mới làm bên tài cho em xem thôi. Còn phải lắp cản, cửa vào thì mới lấy nét chuẩn được. Thợ sợ tháo lắp vào mất công, đề nghị là xả đều bên ngoài và dọn vệ sinh bên trong ... thổi màu trước sau đó lắp cản vào ... rồi cân chỉnh lấy nét ... sơn luôn. Nhưng em bảo phải lắp cản trước sau, cửa, vè trước, cửa nóc, ... và cả nắp xăng vào để cân chỉnh sau đó sẽ tháo ra sơn bên trong và lắp vào lại để sơn toàn bộ.
Ý em là sẽ lắp tất cả vào trước khi sơn màu một thể luôn, như vậy có đảm bảo không bác.
Bác Tuanus71 góp ý đúng đó bác, bởi nếu nuến nhìn kỹ khi bác lắp cứa vào bác sẽ thấy có 1 cái vòng tròng (gân không rõ nhé) sẽ bo theo cánh cữa xuống tới phần nẹp hông, cái quan trọng nhất của cua vè này là...nó phải đủ no, độ ovan phải tương thích với mép cản sau và mép cửa...
Vậy ...he he he...chắc cái của em cũng gần đạt yêu cầu bởi...trong quá trình làm em luôn alô cho bác Tuanus71, và sau ki hoàn chỉnh em đã show hình mà hỏng thấy bác ấy... mắng em
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

Ôi Bác Dũng quá lời rồi ạ!Em chỉ mong sao cho tất cả Accord trong hội nghiện đều đẹp thui ạ...... Thấy bức xúc là Em la làng...
bash.gif
. Xin các Bác thông cảm cho ... cái bệnh nghề nghiệp đó ạ... Chắc là khó chữa lắm đây!
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

SMOKIN.GIF
57.gif

Em thì làm hơi khác 1 chút, quan điểm của em bả mattit chỉ là điền đầy chỗ lõm do quá trình làm đồng để lấy mặt phẳng. Do vậy ở công đoạn làm đồng rất quan trọng. Toàn bộ các mặt phẳng, đường chỉ gân, độ mo các khúc lượn đều phải được xử lý ngay từ khi làm đồng cho thật chính xác và độ chuẩn theo nhất định theo form nguyên bản. Rà ráp tất cả các bộ phận liên quan quyết định đến các khe hở lắp ghép giữa các chi tiết (cản trước & đèn & vè trước & cabo, cửa trước & cửa sau & vè sau & cản sau & cụm đèn sau & cốp sau...) để tạo nến sự cân đối và chính xác về kết cầu lắp ghép của tổng thể chiếc xe. Sau đó mới được tháo ra và đưa sang công đoạn xử lý bề mặt và sơn. Lúc này việc xử lý bề mặt chắc chắn sẽ chuẩn và nhanh cho dù xử lý từng phần và cục bộ. Phần lấy nét tổng thể cho các đường gân, chỉ, độ mo các góc lượn sẽ được chỉnh lại tổng thể lần nữa khi bả mattit lần cuối trước khi trét lớp điền đầy. Lúc này chỉ là hiệu chỉnh lại trong quá trình bả mattit của thợ sơn. Đến đây chỉ còn việc sơn lót màu nền và phủ màu là xong.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Em thì làm hơi khác 1 chút, quan điểm của em bả mattit chỉ là điền đầy chỗ lõm do quá trình làm đồng để lấy mặt phẳng. Do vậy ở công đoạn làm đồng rất quan trọng. Toàn bộ các mặt phẳng, đường chỉ gân, độ mo các khúc lượn đều phải được xử lý ngay từ khi làm đồng cho thật chính xác và độ chuẩn theo nhất định theo form nguyên bản. Rà ráp tất cả các bộ phận liên quan quyết định đến các khe hở lắp ghép giữa các chi tiết (cản trước & đèn & vè trước & cabo, cửa trước & cửa sau & vè sau & cản sau & cụm đèn sau & cốp sau...) để tạo nến sự cân đối và chính xác về kết cầu lắp ghép của tổng thể chiếc xe. Sau đó mới được tháo ra và đưa sang công đoạn xử lý bề mặt và sơn. Lúc này việc xử lý bề mặt chắc chắn sẽ chuẩn và nhanh cho dù xử lý từng phần và cục bộ. Phần lấy nét tổng thể cho các đường gân, chỉ, độ mo các góc lượn sẽ được chỉnh lại tổng thể lần nữa khi bả mattit lần cuối trước khi trét lớp điền đầy. Lúc này chỉ là hiệu chỉnh lại trong quá trình bả mattit của thợ sơn. Đến đây chỉ còn việc sơn lót màu nền và phủ màu là xong.
Sao hôm nay thức khuya thế......do chọt trúng chỗ ngứa hả bác
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Em thì làm hơi khác 1 chút, quan điểm của em bả mattit chỉ là điền đầy chỗ lõm do quá trình làm đồng để lấy mặt phẳng. Do vậy ở công đoạn làm đồng rất quan trọng. Toàn bộ các mặt phẳng, đường chỉ gân, độ mo các khúc lượn đều phải được xử lý ngay từ khi làm đồng cho thật chính xác và độ chuẩn theo nhất định theo form nguyên bản. Rà ráp tất cả các bộ phận liên quan quyết định đến các khe hở lắp ghép giữa các chi tiết (cản trước & đèn & vè trước & cabo, cửa trước & cửa sau & vè sau & cản sau & cụm đèn sau & cốp sau...) để tạo nến sự cân đối và chính xác về kết cầu lắp ghép của tổng thể chiếc xe. Sau đó mới được tháo ra và đưa sang công đoạn xử lý bề mặt và sơn. Lúc này việc xử lý bề mặt chắc chắn sẽ chuẩn và nhanh cho dù xử lý từng phần và cục bộ. Phần lấy nét tổng thể cho các đường gân, chỉ, độ mo các góc lượn sẽ được chỉnh lại tổng thể lần nữa khi bả mattit lần cuối trước khi trét lớp điền đầy. Lúc này chỉ là hiệu chỉnh lại trong quá trình bả mattit của thợ sơn. Đến đây chỉ còn việc sơn lót màu nền và phủ màu là xong.

Xin thưa cùng Bác!
Qua cách Bác trình Bày... thì Em cũng hiểu rằng Bác cũng làm kỹ thuật!
Em xin mạn pháp hỏi Bác câu hỏi naỳ ạ:
1. Việc Bác thực hiện bả maztic đủ luôn một lần rồi tiến hành lấy gân,cạnh và xả cũng trong một lần ấy ... với việc bả lấy bề mặt tương đối .. sau đó lắp ráp chi tiết và lấy cạnh..... cái nào nhanh và chính xác hơn ạ?
2. Việc KTV đồng dù giỏi đến đâu....Làm đòng xong..... thì bề mặt chuẩn dược bao nhiêu so với yêu cầu ạ?
3. Việc cân chỉnh xong ... tháo ra chỉ để bả lấy mặt phẳng.( cạnh lấy theo cảm tính và kinh nghiệm trong điều kiện các chi tiết rời rạc)... sau đó lại lắp lên rồi mới lấy cạnh ... và tất nhiên là phải sửa lại cho thẳng và đều....Liệu có ổn không ạ. Câu trả lời ...nếu trong nghề Em biết Bác sẽ biết rất rõ ạ!
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

taunus71 nói:
vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Em thì làm hơi khác 1 chút, quan điểm của em bả mattit chỉ là điền đầy chỗ lõm do quá trình làm đồng để lấy mặt phẳng. Do vậy ở công đoạn làm đồng rất quan trọng. Toàn bộ các mặt phẳng, đường chỉ gân, độ mo các khúc lượn đều phải được xử lý ngay từ khi làm đồng cho thật chính xác và độ chuẩn theo nhất định theo form nguyên bản. Rà ráp tất cả các bộ phận liên quan quyết định đến các khe hở lắp ghép giữa các chi tiết (cản trước & đèn & vè trước & cabo, cửa trước & cửa sau & vè sau & cản sau & cụm đèn sau & cốp sau...) để tạo nến sự cân đối và chính xác về kết cầu lắp ghép của tổng thể chiếc xe. Sau đó mới được tháo ra và đưa sang công đoạn xử lý bề mặt và sơn. Lúc này việc xử lý bề mặt chắc chắn sẽ chuẩn và nhanh cho dù xử lý từng phần và cục bộ. Phần lấy nét tổng thể cho các đường gân, chỉ, độ mo các góc lượn sẽ được chỉnh lại tổng thể lần nữa khi bả mattit lần cuối trước khi trét lớp điền đầy. Lúc này chỉ là hiệu chỉnh lại trong quá trình bả mattit của thợ sơn. Đến đây chỉ còn việc sơn lót màu nền và phủ màu là xong.

Xin thưa cùng Bác!
Qua cách Bác trình Bày... thì Em cũng hiểu rằng Bác cũng làm kỹ thuật!
Em xin mạn pháp hỏi Bác câu hỏi naỳ ạ:
1. Việc Bác thực hiện bả maztic đủ luôn một lần rồi tiến hành lấy gân,cạnh và xả cũng trong một lần ấy ... với việc bả lấy bề mặt tương đối .. sau đó lắp ráp chi tiết và lấy cạnh..... cái nào nhanh và chính xác hơn ạ?
2. Việc KTV đồng dù giỏi đến đâu....Làm đòng xong..... thì bề mặt chuẩn dược bao nhiêu so với yêu cầu ạ?
3. Việc cân chỉnh xong ... tháo ra chỉ để bả lấy mặt phẳng.( cạnh lấy theo cảm tính và kinh nghiệm trong điều kiện các chi tiết rời rạc)... sau đó lại lắp lên rồi mới lấy cạnh ... và tất nhiên là phải sửa lại cho thẳng và đều....Liệu có ổn không ạ. Câu trả lời ...nếu trong nghề Em biết Bác sẽ biết rất rõ ạ!

He he em nghĩ tùy theo thực tế làm đồng, làm kỹ thì sau khi bả phải ít cân chỉnh hơn . Như xe em chỉ làm đồng ít (2 cái bọng vè) và cũng đã cân chỉnh 1 lần khi làm đồng. Sau khi làm xong thấy có vẻ lợi matic vì lúc trước gõ ra chỗ dày chỗ mỏng. Tuy vậy nếu khi bả matic mà cân chỉnh thêm lần nữa thì vẫn tốt hơn.
Chiều nay em đã cho dừng matic, cho vệ sinh sạch và sẽ sơn màu bên trong cản, cửa, vè trước. Sau đó lắp tất cả vào, kể cả cửa nóc, nắp xăng để lấy nét lại. Hoàn chỉnh matic và sơn bề mặt sau đó sơn màu luôn.
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

SMOKIN.GIF
57.gif

Lão Bột Mì phang cầu này chuẩn nè!
41.gif

[/quote]

<span style=""color: #ff0000;"">He he em nghĩ tùy theo thực tế làm đồng, làm kỹ thì sau khi bả phải ít cân chỉnh hơn </span>. Như xe em chỉ làm đồng ít (2 cái bọng vè) và cũng đã cân chỉnh 1 lần khi làm đồng. Sau khi làm xong thấy có vẻ lợi matic vì lúc trước gõ ra chỗ dày chỗ mỏng. Tuy vậy nếu khi bả matic mà cân chỉnh thêm lần nữa thì vẫn tốt hơn.
Chiều nay em đã cho dừng matic, cho vệ sinh sạch và sẽ sơn màu bên trong cản, cửa, vè trước. Sau đó lắp tất cả vào, kể cả cửa nóc, nắp xăng để lấy nét lại. Hoàn chỉnh matic và sơn bề mặt sau đó sơn màu luôn.
[/quote]
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
Re:Em lại làm đẹp accord 90 EX hồng phấn...

Chiều nay mới sơn hả bác Dũng đo la. hôm trước nghe nói chủ nhật này xuất viện mừ