Re:Con nghiện accord
Alô alô...alô alô, bớ các con nghiện,
Alô alô...alô alô, bớ các con nghiện.
Không biết làm sao diễn tả được tâm trạng của em lúc này, việc đầu tiên em phải làm sau khi lấy xe là alô cho vợ cả biết là xe tui đã xong, kế tiếp là em vào đây gặp các bác .
Đầu tiên em xin cảm ơn các bô lão: Letitbe, Accord_qng, Chutieu, Phanquanghy và tất cả các thành viên trong hội nghiện đã chia sẽ và giúp em trong thời gian qua khi mà em như muốn khùng con vợ 2 của em, đến nỗi đêm về không ngủ được, và đến giờ thì đã ổn rồi các bác ạ.
Việc là thế này,máy móc rất OK, hệ thống bù ga hoạt động tốt, vòng tua 750 ở chế độ cầm chừng, khi bậc AC lến gần 850. Khi em rước em này về thì phát hiệnnút AC không có tác dụng, bậc quạt gió là có AC luôn. Sau khi thợ tháo ra kiểm tra thì phát hiện bo mạch sau các nút điều khiển đã bị hỏng i con điện trở gì đó, đã ử lý xong và đi lại dây điện từ hộp cầu chì qua đến trước block lạnh, và hiện nay thì OK rồi. Hôm rồi sau khiđể ý đi trên đường, khi ngừng ngã tư về mo thì vòng tua vẫn 750, nhưng có những lúc ở ngã tư khác thì vòng tua lên gần 850 em tấp vô lè lật capô thì y chang 2 quạt giải nhiệt đang quay. Em cảm thấy không hài lòng đem thợ kiểm tra lại, sau đó thì bảo cáo khả năng nguồn yếu (đã kiểm tra máy phát-OK, còn bình AC của em là 55 Ah và hiện tại cũng hơi yếu) và lắp cho em một cái cục gì đó trước giắc cám vào quạt két nóng mà thợ gọi là tương tự như 1 ổn áp. Từ đó khi quạt giả nhiệt quay thì OK luôn, không vấn đề gì. Trời xui đất khiến thế nào em kỹ quá yêu cầu vệ sinh cục bù ga lạnh, thợ tháo con vít 5 cạnh ra thì chỉ có con vít có đầu nhọn nối với lò xo, tiếp giáp với lò xo thợ bảo phải có một cái siu nhỏ gì đó để chặn cái ty của bù ga, khi vặn vít mới có tác dụng, nhưng cái siu này thì mất rồi thế là thợ kéo giản lò so ra tý và lắp vào, sau đó chỉnh ga-OK. và hiện xe em bì ào ga như sau:
1/ ga cầm chừng 750 bậc AC lên 850 OK. Nhưng tắt nút AC, quạt gió vẫn để bất kỳ số naò 2 quạt giải nhiệt không quay thì vẫn 750, nhưng khi 2 quạt giải nhiệt quay thì lên 1000
2/ Không bậc AC, bậc quạt gió đột ngột từ số 1-4 hay 1-5 thì ào ga lên 1000
3/ Ga cầm chừng 750, bậc AC có lúc lên 850 nhưng có lúc lên cũng đúng bằng việc ào ga ở mục 1. Đặt biệt klhi 2 quạt giải nhiệt quay khi bậc AC thì đa số là lên 850 nhưng khi 2 quạt giải nhiệt ngừng bậc AC thì vừa lôc lạnh, vừa quạt gió, vừa quạt giải nhiệt thì lên 1000. (nếu em chỉnh ga cầm chừng 650 thì hiện tượng ào ga giảm dưới 1000 mọt ít.
Nói tóm lại xe em bị ào ga khi bậc quạt gió, em cứ suy nghĩ:
Hệ thống điện có vấn đề đặc biệt là lỗi ECU (hiện xe em chỉ có mỗi việc đó thôi, ngoài ra các việc bậc đèn, thắng, côn, tay lái.. bù ga đều làm việc tốt)
Cục bù ga có vấn đề cần phải thay mới
Mạch điện bị đấu sai
Em xin nói rõ hơn, khi em bậc AC vòng tua có giảm một ít rồi lên 850, nhưng việc ào ga thì từ 750 lên 1000 chứ không có giảm xuống trước khi lên 1000, hiện lốc lạnh xe em yếu, dên kêu nhưng chưa thay.
Và gần 1 tuần nay em rất đau đầu, hôm chủ nhật vừa rồi Chutieu, Phanquanghy, Kyanh có gọi an ủi lòng vơi bớt phần nào.
. Chết Mịa, các bác chờ em chút, em nấu cơm tý đã, không vợ cả vợ cả buồn vì cả tuần nay bất kể giờ giấc, lúc nào em cũng làm phiền mụ ấy.