Hạng D
28/9/11
1.031
46
48
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC ĐÓN PHÁP SƯ NGÀY 27- 4 !

Báo cáo các bác: Hôm nay là một ngày thật đáng nhớ của em. V2 cuả em sau ngày cưới 7 tháng phải nằm đường. Cụ thể:
Sáng sớm rửa xe và chở vợ cả cùng 2 f1 từ t Vĩnh Yên về thị xã Sông Công, cách nhà 20 km thì đột ngột đèn báo CHERK sáng lên rồi động cơ chết liền (ko cà hụ). chọn giải pháp là gọi điện cho người thân (Bác Tấn, Bác Giangttd, Bác Hinh 185PVD, Bác Kỳ Anh...) Sau khi làm hết theo hướng dẫn của bác Tấn cùng nhiều chuyên gia khác như rum jắc cắm mầu xanh ở gần hộp ECU, chập các dây của vị trí số 3,5,7 trong rơ-le mầu nâu dưới chân ghế tài gần bàn côn, kiểm tra các cầu chì trongkhoang máy, hộp cầu chì cạnh chân côn.....
Các biện pháp trên đều không đạt kết quả, đèn CHERK vẫn sáng.
Em đành gọi taxi cho vợ cả và 2f1 về quê, còn em cùng vợ 2 phải nhờ một em ỈNNOVA buộc dây thừng kéo đi 10km. Cảm giác lúc đó vừa bực xen lẫn chút xấu hổ vì tự mình ko xử lý được (và còn bị một kẻ ngoại đạo sỏ mũi dắt đi trên Quốc lộ 3).
Đến 11h30 tình hình vẫn chưa có gì tiến triển sau khi xử lý các bước theo hướng dẫn của các ACC men.
Em cùng anh bạn kiểm tra Dencothì thấy cao áp mất lửa, đấu tắt thì cao áp cái vẫn đánh lửa (Dây phin từ mobin cung cấp cho bộ chia điện, vì xe em dùng môbin ngoài). Cong 4 dây phin (Mới thay ) ko có lửa.
Không còn cách nào khác em và bạn em nhận định hỏng bộ Denco. Gọi cho các bác dưới HN gửi theo đường xe khách cho 1 bộ denco hàng bãi. Đến 3h30 thì nhận được hàng và lắp vào thì OK ngay, V2 lại thầm thì như xưa, tiếng nổ thật ngọt ngào.
Cả gia đình em lên xe về Vĩnh Phúc, đi được khoảng 35km thì tự nhiên dèn CHERK lại nổi lên, động cơ chết liền (Hiện tượng như buổi sáng). Lúc đó đã quá mệt mỏi nên e chỉ kiểm tra sơ qua các jắc cắm xung quanh denco mới thay => không kết quả khả quan. Alô cho bác Giangttd, Huyacc cho đỡ bực và đang tính gọi taxi cho vợ cả và 2f1 về Vĩnh Yên, còn mnhf ở lại cùng V2 (thời gian nghỉ khoảng 25phút). Lúc này tự nhiên đèn báo CHERK tắt (Ko ai can thiệp gì cả) và Vợ cả đè Vợ 2 ra đề thì máy lại nổ bình thường.
Cả gia đình em lại tiếp tục về Vĩnh phúc, đến Phúc Yên thì alô cho Trọng Huy rồi 2 anh em làm vài vại Bia và chút hết bầu tâm sự . Sau đó về đến Vĩnh Yên vợ 2 không có vấn đề gì cả. 1hsau, Trọng Huy cùng 3 cộng sự đã có mặt ở nhà em (Vĩnh Yên) và làm tếp tuần Bia nữa.
Qua chuyến xe bão táp ngày hôm nay, em chân thành cảm ơn tình cảm của các anh em trong PDMB, bác Tấn, bác Kỳ Anh, Hungtmh, Huyacc….đã vận dụng hết kinh nghiệm và chia sẻ kịp thời cùng em. Vùa rồi em có tâm sự cùng bác Dũng cà hụ cùng với các hiện tượng của V2 ngày hôm nay, em có mấy nhận xét:
1- V2 của em chưa chắc đã hỏng denco vì chiều nay vẫn có hienẹ tượng như lúc sáng.
2- Có thể hệ thống đường dây từ máy phát điện về ECU => denco bị move hoặc chập ở đâu đó
3- Bơm xăng bị ốm (chết lâm sáng-cái này theo bác Dũng cà hụ nhận định). Dù mấy hôm trước PS có cảnh báo là áp lực bơm dưới ngưỡng min mà em chưa thay được. (Em thấy lý do này thuyết phục hơn cả)
Giờ này em vẫn chưa kết luận nguyên nhân chính sự cố ngày hôm nay của V2. Ngày mai em sẽ lắp denco cũ vào xem thế nào, cùng với sớm mua một bơm xang để loại trù từng tình huống các bác à.
Mong các cao thủ cùng tham gia ý kiến cho em !!
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC ĐÓN PHÁP SƯ NGÀY 27- 4 !

Đành phải dùng phương pháp loại suy thôi bác!
MÀ bác kiểm tra đèn check, nó báo code lỗi số mấy? Không thấy bác đề cập?
songcongemdem73 nói:
Báo cáo các bác: Hôm nay là một ngày thật đáng nhớ của em. V2 cuả em sau ngày cưới 7 tháng phải nằm đường. Cụ thể:
Sáng sớm rửa xe và chở vợ cả cùng 2 f1 từ t Vĩnh Yên về thị xã Sông Công, cách nhà 20 km thì đột ngột đèn báo CHERK sáng lên rồi động cơ chết liền (ko cà hụ). chọn giải pháp là gọi điện cho người thân (Bác Tấn, Bác Giangttd, Bác Hinh 185PVD, Bác Kỳ Anh...) Sau khi làm hết theo hướng dẫn của bác Tấn cùng nhiều chuyên gia khác như rum jắc cắm mầu xanh ở gần hộp ECU, chập các dây của vị trí số 3,5,7 trong rơ-le mầu nâu dưới chân ghế tài gần bàn côn, kiểm tra các cầu chì trongkhoang máy, hộp cầu chì cạnh chân côn.....
Các biện pháp trên đều không đạt kết quả, đèn CHERK vẫn sáng.
Em đành gọi taxi cho vợ cả và 2f1 về quê, còn em cùng vợ 2 phải nhờ một em ỈNNOVA buộc dây thừng kéo đi 10km. Cảm giác lúc đó vừa bực xen lẫn chút xấu hổ vì tự mình ko xử lý được (và còn bị một kẻ ngoại đạo sỏ mũi dắt đi trên Quốc lộ 3).
Đến 11h30 tình hình vẫn chưa có gì tiến triển sau khi xử lý các bước theo hướng dẫn của các ACC men.
Em cùng anh bạn kiểm tra Dencothì thấy cao áp mất lửa, đấu tắt thì cao áp cái vẫn đánh lửa (Dây phin từ mobin cung cấp cho bộ chia điện, vì xe em dùng môbin ngoài). Cong 4 dây phin (Mới thay ) ko có lửa.
Không còn cách nào khác em và bạn em nhận định hỏng bộ Denco. Gọi cho các bác dưới HN gửi theo đường xe khách cho 1 bộ denco hàng bãi. Đến 3h30 thì nhận được hàng và lắp vào thì OK ngay, V2 lại thầm thì như xưa, tiếng nổ thật ngọt ngào.
Cả gia đình em lên xe về Vĩnh Phúc, đi được khoảng 35km thì tự nhiên dèn CHERK lại nổi lên, động cơ chết liền (Hiện tượng như buổi sáng). Lúc đó đã quá mệt mỏi nên e chỉ kiểm tra sơ qua các jắc cắm xung quanh denco mới thay => không kết quả khả quan. Alô cho bác Giangttd, Huyacc cho đỡ bực và đang tính gọi taxi cho vợ cả và 2f1 về Vĩnh Yên, còn mnhf ở lại cùng V2 (thời gian nghỉ khoảng 25phút). Lúc này tự nhiên đèn báo CHERK tắt (Ko ai can thiệp gì cả) và Vợ cả đè Vợ 2 ra đề thì máy lại nổ bình thường.
Cả gia đình em lại tiếp tục về Vĩnh phúc, đến Phúc Yên thì alô cho Trọng Huy rồi 2 anh em làm vài vại Bia và chút hết bầu tâm sự . Sau đó về đến Vĩnh Yên vợ 2 không có vấn đề gì cả. 1hsau, Trọng Huy cùng 3 cộng sự đã có mặt ở nhà em (Vĩnh Yên) và làm tếp tuần Bia nữa.
Qua chuyến xe bão táp ngày hôm nay, em chân thành cảm ơn tình cảm của các anh em trong PDMB, bác Tấn, bác Kỳ Anh, Hungtmh, Huyacc….đã vận dụng hết kinh nghiệm và chia sẻ kịp thời cùng em. Vùa rồi em có tâm sự cùng bác Dũng cà hụ cùng với các hiện tượng của V2 ngày hôm nay, em có mấy nhận xét:
1- V2 của em chưa chắc đã hỏng denco vì chiều nay vẫn có hienẹ tượng như lúc sáng.
2- Có thể hệ thống đường dây từ máy phát điện về ECU => denco bị move hoặc chập ở đâu đó
3- Bơm xăng bị ốm (chết lâm sáng-cái này theo bác Dũng cà hụ nhận định). Dù mấy hôm trước PS có cảnh báo là áp lực bơm dưới ngưỡng min mà em chưa thay được. (Em thấy lý do này thuyết phục hơn cả)
Giờ này em vẫn chưa kết luận nguyên nhân chính sự cố ngày hôm nay của V2. Ngày mai em sẽ lắp denco cũ vào xem thế nào, cùng với sớm mua một bơm xang để loại trù từng tình huống các bác à.
Mong các cao thủ cùng tham gia ý kiến cho em !!
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC ĐÓN PHÁP SƯ NGÀY 27- 4 !

MÀ xe bác SC đời nào vậy?
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC ĐÓN PHÁP SƯ NGÀY 27- 4 !

Vị trí kiểm tra code lỗi đèn check đời 92-93 và 94-97 ở cùng vị trí này:
ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN  BẮC  !

Dùng kẹp giấy hoặc sợi dây điện đấu tắt 2 cực:
ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN  BẮC  !

ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN  BẮC  !

Đèn check sẽ nhấp nháy trên đồng hồ táp lôtheo tín hiệu dài ngắn khác nhau: dài (tè): số thập phân, ngắn (tít): số đơn vị
ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN  BẮC  !
 
Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC ĐÓN PHÁP SƯ NGÀY 27- 4 !

Có một điều mà em thấy rất băn khoăn là bác Hoan khi rum rắc màu xanh dương đèn check không nhấp nháy ? Không đọc ra lỗi ? Vậy nguồn khiển cho cái việc đọc đèn check chắc chắn mất điện ... Và nó mất từ đâu? Ca này khó quá !
 
Hạng D
9/2/11
1.176
2
36
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC ĐÓN PHÁP SƯ NGÀY 27- 4 !

songcongemdem73 nói:
Bơm xăng theo các bác có nên dùng hàng noname ở Phong Nguyên ko hay hàng bãi vậy các bac ?
Theo em ECU không đúng đời không đọc được check đâu bác SC ơi, em nhớ không nhầm ECU xe bác là ecu xe Nhật. Nếu Mobil chết không thể nào khởi động lại được, bác đo điện trở cuộn mobil hình như là 16-19 ohm nếu ngoài ngưỡng này phải thay mobile. Nếu bơm xăng yếu bác tăng áp cho bơm xăng bằng cách hạ áp đường xăng hồi. Bơm xăng chính hãng giá khoảng 2,5tr về đến VN
 
Last edited by a moderator: