Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Accord94_VT nói:
UEH CB7 nói:
Dạo này , xã hội thảo luận vấn đề học tập - đào tạo nhiều ghê ... Bữa hôm , qua bên Previa , em cũng thấy các bác bên ý quan tâm đến du học của F1 nhiều ghê ...
Có một thực tế không thể phủ nhận , phần lớn thế hệ các bác Tốt nghiệp Tú tài đôi , thậm chí là Tú tài đơn ở miền Nam hồi xưa , vốn kiến thức sinh ngữ (Anh + Pháp ) rất là tốt ... Theo lời của cô em , những năm 1965-1966 , Hội Anh văn Việt Mỹ VUS đã có mặt tại Saigon , nhưng chỉ những con cháu nhà có tiền , mới có thể đi học . Phần lớn , học sinh thời bấy giờ đều tự học ... Vấn đề nằm ở đâu nhỉ . Mà không chỉ có sinh ngữ , kiến thức khoa học cơ bản của thế hệ trước , đều rất hoàn hảo ....

Không có học thêm , vậy vấn đề chính nằm ở đâu ?
Vấn đề nằm ở Bộ GDĐT !:D
Tất nhiên ,thảo luận vấn đề khoa học ... trách nhiệm đầu tiên ở cơ quan chủ quản ... hì hì
Theo các bậc tiền bối thế hệ trước , ngoài phướng hướng giáo dục chú trọng Nhân - Lễ - Nghĩa của nhà trường , một phướng hướng đi rất hay nằm ở sách tham khảo ... hệ thống bài tập , luyện tập - chú trọng đến phát triển tri thức cá nhân... Cũng nói về vấn đề sách tham khảo , em sẽ kể về câu chuyện sách tham khảo với học sinh cấp I sau ...
Thanks bác Phong về bài nói chuyện của Thaafy Nguyễn Lân Dũng - Thầy là người đầy tâm huyết ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
toyota cresta nói:
UEH CB7 nói:
toyota cresta nói:
Mấy hôm này báo chí đăng bài : " em học sinh viết văn: Canh gà Thọ Xương là món ăn đặt trưng của người Hà nội".....thế mà được 08 điểm ( tám điểm cộng nữa chứ).....
cô giáo phải nhập viện đó anh ...
nghe nói là nhập viện ...vô nước biển rồi......
Em vốn là đứa ngu dốt văn chương - không thể chữa khỏi ... Nhưng về vấn đề cô giáo này ,em có đọc một lần trên báo tuổi trẻ ... Em có gì đó hơi nghi ngờ ... Em sẽ trình bày phần biện luận của mình ngay ... Năm nay , em sân si nhiều vụ án ( có cả án Accords ) , nhưng không biết lần này , nhận định của em có đúng hay không ....

Nhân đây , em lại liên hệ với phương thức thả côn của xe số sàn ... Không biết các bác thế nào , chứ 10 năm nữa , có thể tồn tại tình huống em lên xe , thả côn làm xe tắt máy ... Như vậy , với em, lỗi này vẫn tồn tại ... Em có một suy nghĩ khác về phương thức đánh giá lỗi , cách đối xử với vấn đề này như thế nào ... Em sẽ liên hệ lại sau khi biện luận vấn đề cô giáo dạy văn ở Hanoi ...
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
kyanh911 nói:
Em kể chuyện này các bác nghe: một bữa em đứng trước nhà, có bà Tây kia đang đẩy 1 chiếc xe nôi, đang nghe điện thoại. Chú cún của bà ta chạy lăng xăng quanh quẩn. Bỗng....cún ị 1 bãi. Bà Tây vẫn bình tĩnh áp điện thoại vào vai để nghe, tay với phía sau xe đẩy lấy ra 1 xấp túi nilon mới keng và lấy ra 1 cái. Vẫn tư thế nghe điện thoại, bà cho tay vào túi bóng, lộn ra rồi hốt bãi phân của con cún, cẩn thận gói lại rồi bỏ sau xe đẩy.
Em chứng kiến cảnh này xong thì....potay.com....từ đó mà suy ra giáo dục của người ta
Chính xác ... Nói một cách nôm na , đây là giáo dục - kết hợp giữa Trường Học và Trường Đời ... Một phương thức trong " NHÂN LỄ NGHĨA " mà ngay tiềm thức người Hoa - người Việt đã vi phạm ... hì hì ( cho em nói xấu về dân ta chút nhé )
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Em mới đọc qua bài báo về cô giáo dạy văn ở Hanoi một lần ... Không biết , câu chuyện diễn ra như thế này có đúng không ạ ?
1. Cô giáo chấm bài cho các học sinh ở một lớp cấp 2 ở Hanoi ... Một học sinh cho rằng " Tiếng Canh gà Thọ Xương là món Canh gà Hà Nội "
2. Cô giáo cho em này 8 điểm (cộng)
3. Phụ huynh của em này , sau khi xem vở (tập) của con mình ... Phát hiện vấn đề trên .
4. Phụ huynh đưa vấn đề này lên các trang mạng xã hội
5. Thành viên các trang mạng xã hội phản ứng quyết liệt
6. Trước áp lực xã hội , cô giáo viết đơn xin nghỉ việc , nộp cho ban giám hiệu
7. Áp lực tâm lý quá lớn , cô giáo phải nhập viện
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Đầu tiên , em vẫn công nhận cô giáo có sai lầm ( chưa rõ là sai lớn hay nhỏ ) nhưng cần phải xác định là sai lầm chủ quan , hay vô tình ... Mức độ "sai" là thường trực hay thoáng qua ....
Em có vài giả thiết như sau : các bác xem xét nhé ....
Giả thiết 1: Cô giáo đang trong tình trạng mệt mỏi về thể chất hoặc tinh thần , nên việc chấm bài cho học sinh có thể qua loa , đại khái ... nên dẫn đến sai lầm cho điểm 8 cộng ...
Em bác bỏ giả thiết cho rằng có gian lận trong việc cho điểm ( vì nếu có vấn đề về đạo đức sư phạm trên , thì phụ huynh em học sinh này đã không đưa lên mạng )
Giả thiết 2 : Điều này thì mấy thằng làm văn theo phương thức áp dụng toán như em vẫn thường làm ... Khi làm văn , chúng ta vẫn thường thêm các chữ như âm hưởng , như thi vị ... Chẳng hạn vấn đề trên , chúng ta có thể liên hệ đến một bức tranh đầy thi vị , nhiều âm thanh ... nào là tiếng gió đưa cành trúc , nào là tiếng chuông chùa , nào là tiếng canh gà Thọ Xương ... Một khúc nhạc du dương , một món ăn tinh thần ... Biết đâu , một giây phút nào đó ,mà món ăn tinh thần của âm thanh cuộc sống lại được hiểu theo nghĩa đen ... Em không nhớ địa danh Thọ Xương ,chính xác ở địa phương nào ... Không biết có ở Hanoi hay không ... Nếu Thọ Xương ở Hanoi ... Thì có thể suy ra , cô giáo không mắc sai lầm
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Như vậy , vẫn tồn tại xác suất :
1. Cô giáo mắc phải sai lầm trong tình trạng sức khoẻ , tinh thần mệt mỏi .
2. Cô giáo vẫn có nghĩ đúng

Vấn đề chính , em xin đề cập đến việc " phụ huynh đưa câu chuyện lên các trang mạng xã hội ".
1. Nếu vấn đề được giải quyết như sau : Giả định " phụ huynh gặp cô giáo và thậm chí Ban Giám hieeju , phản ảnh lại vấn đề trên . Để cô giáo nghiêm túc điểm bản thân ( có sự can thiệp của Ban Giám hiệu ), thì sự việc có thể êm đẹp .
2. Trong tâm trí của phụ huynh : có thể đang cho rằng , cô giáo yếu chuyên môn , một vấn đề cơ bản , sai xót không thể chấp nhận ( tương tự như việc thả côn tắt máy , các thầy dạy lái cho rằng lỗi quá lớn )....
Nếu xét đến chuyên môn trên văn bằng ... Cô giáo này là học sinh chuyên văn trường Chuyên ở Phú Thọ , Tốt nghiệp ngành Ngữ văn ĐH Sư phajm loại ưu , và cũng vừa tốt nghiệp cao học ... Như vậy , lỗi chuyên môn thường trực trên ( nếu tồn tại ) chỉ là "thoáng qua , vô tình" ... Khả năng phạm lỗi do đạo đức ( đã được loại bỏ ) ...
Ngoài ra , tư duy "lối mòn về nền giáo dục , đào tạo hiện tại của nước ta" , xuất hiện nhiều Comments cho rằng cô giáo thiếu kiến thức , không đủ chuyên môn ...
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Trước áp lực của dư luận quá lớn , cô giáo đã viết đơn xin nghỉ việc ... Thậm chí là nhập viện vì "tâm lý bất an" ... Theo em , cô giáo này đã có cách cư xử của một "tri thức " ...

Như vậy , theo nhận định riêng của em ... Cần có cách nhìn đúng về sự việc ... Không nên đẩy " Người hiền lành vào "khổ ải""... Cần có cách nhìn " đa chiều "
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Qua đây , cũng phải nhìn lại ... Việc đưa lên mạng của phụ huynh là đúng hay sai ... Hay như Cổ nhân thường nói : " Việc bé xé ra to "....

Em liên hệ việc dạy và học lái xe ( cũng tương tự như giáo dục và đào tạo các bậc học ở Vietnam )
1. Căn cứ nào để xác định thời gian 20 giờ học thực hành lái xe là đủ ? hì hì
2. Bài thi hình và bài đường trường có tác dụng gì ? có đảm bảo đào tạo lái xe an toàn cho xã hội hay không ?
3. Theo lý thuyết xã hội hiện đại , người học lái xe là người hoàn toàn chưa biết lái xe ô tô ( giả thiết này có phù hợp hay không ) ? hì hì ....

Ở các nước tiên tiến , như Mỹ , Hongkong chẳng hạn ... Việc sát hạch lái xe chủ yếu là cho học viên chạy trên một đoạn đường phố , đường ngoài đô thị ... Qua phản ứng của học viên , có thể đánh giá được người này lái xe an toàn cho cộng đồng hay không ? Lý thuyết giúp vận dụng thực hành tốt hơn ... Thực hành là kinh nghiệm phản ánh lại lý thuyết ( nôm na là kinh nghiệm người đi trước )....
 
Hạng B2
27/3/12
272
143
43
- Cô giáo là học sinh chuyên văn cấp 3 ,tốt nghiệp loại giỏi đại học văn thì không lý do gì lại sai một điều cơ bản như vậy.
- Bài kiểm tra này gồm nhiều câu , 8 điểm là điểm chung của cả bài kiểm tra chứ không phải của câu này
- Sai lầm của cô giáo là cô chỉ sửa chung (bằng miệng) cho cả lớp và chỉ một số bài chứ không sửa hết từng bài (bút sa gà chết ).Vấn đề mình thắc mắc là từ đâu mà trong lớp lại có nhiều em hiểu sai giống nhau như vậy?
Tặng bác :" Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ canh gà Thọ Xương "
Tạm dịch : - Cuồng phong lay ngọn trúc
Sát xuống tà vẹt đường
Mụ trời đánh một hồi chuông
Cháo gà húp vội hóc xương mấy lần
( "đà ":là cái tà vẹt đường ray xe lửa .Vậy nên "la đà "là sát xuống đường ray xe lửa vậy )
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Sự vênh giữa việc học lái xe và quá trình lái xe ngoài đường ( theo em nghĩ là lớn ) ... Bởi vì , việc này cần hội tụ nhiều yếu tố ....
Phương hướng giáo dục đúng là phải theo câu hỏi " học để làm gì ?" ....