21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Nếu xe bác còn cả van hằng nhiệt trong cái cụm bác đã đưa hình đó, thì nhiệt độ nước càng nhanh đạt ngưỡng 90_93 độ hơn, vòng tua máy nhanh ổn định xuống 750_800/phut => đỡ tốn xăng hơn, ga lăng ti đều hơn, vì nhiệt độ dòng nước đi qua cục bù ga(cục đen đen có chuôi ghim dây điện gắn liền với bộ PGM FI) ổn định hơn.(theo giảỉ thích của PS)
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Bác già cho tôi hỏi. e để ý khi máy nóng quạt bắt đầu quay chừng 5 phút sau tôi tắt máy, nhưng khi tắt máy rồi quạt vẫn còn quay chừng 1 phút mới tắt. tôi nghĩ có hai khả năng: không biết có đúng không?
1. cảm biến nhiệt 106 báo không đúng
2. Két nước quá tệ
3.... ? mong các báccho ý kiến
 
21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Võ NHư Đáng nói:
Bác già cho tôi hỏi. e để ý khi máy nóng quạt bắt đầu quay chừng 5 phút sau tôi tắt máy, nhưng khi tắt máy rồi quạt vẫn còn quay chừng 1 phút mới tắt. tôi nghĩ có hai khả năng: không biết có đúng không?
1. cảm biến nhiệt 106 báo không đúng
2. Két nước quá tệ
3.... ? mong các báccho ý kiến
Bác xem đồng hồ báo nhiệt độ nước, nếu gần max thì sau khi tắt máy 1 quạt quay là đúng rồi, chứng tỏ cảm biến 106 độ chưa tèo, bác phải kiểm tra nguyên nhân nào làm cho nhiệt độ nước tăng cao? Theo em nghĩ có thể két nước bị thiếu (vì 1 lý do nào đó), nước trong buồng máy khg được luân chuyển ...chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Võ NHư Đáng nói:
Bác già cho tôi hỏi. e để ý khi máy nóng quạt bắt đầu quay chừng 5 phút sau tôi tắt máy, nhưng khi tắt máy rồi quạt vẫn còn quay chừng 1 phút mới tắt. tôi nghĩ có hai khả năng: không biết có đúng không?
1. cảm biến nhiệt 106 báo không đúng
2. Két nước quá tệ
3.... ? mong các báccho ý kiến
nếu đúng là còn cảm biến 106 độ thì khả năng xe bác bị quá nhiệt...
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Mừng cho bác!
Võ NHư Đáng nói:
Chào các bác!
Như vậy là qua mấy ngày học tập tiếp thu được võ công của các bác truyền lại. Chiều nay thứ 7 về sớm dỡ nắp máy tiến hành làm thử .Đầu tiên mỡ các cảm biến ra kiểm tra lại, thấy chỉ là cái cùi bằng đồng ( Một cái cùi dài bên trong dươí thấp ở gần giữa máy, một cái cùi phẳng mặt có ghi số 93 năm bên ngoài gần két nước). Thấy có vẽ như không hư hỏng gì. Mở hết ra chùi sạch bằng giấy nhám. Sau đó gắn vào trở lại đúng chỗ. Kiểm tra lại zắc cắm, cái bên ngoài thì còn gắn vào dây điiện. Cái bên trong thì bị rứt bỏ, tìm lại hai sợi dây điiện ( chủ củ đã cho đấu nối). Cuối cùng đấu lại 2 sợi dây bị cắt bỏ (như hình đã post cho các bác thấy đó) nối vào lại cái cảm biến cũ mới lắp. Vào bật máy khởi động thì hai cái quạt không chạy. Đễ một lúc sau khoản 10 phút thì một cái chạy một lúc sau thì nghỉ. Vào bật công tắc AC cả hai quạt chạy.
Như vậy là OK phải không các bác.
Phải công nhận rằng từ cái ngày mày mò vào trong "Hội" làm quên được các bác võ công tăng thêm đến rất nhiều công lực. Thật không uổng phí là vô tình đoat "Bí kiếp".
Một lần nữa xin cảm ơn các bác vô cùng (tôi không nhớ hết) thôi thì cảm ơn tất cả các bác vậy!
Sau nầy các bác có OFF ở đâu mà tui tham gia được sẽ cảm ơn từng người.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
già mê bốn bánh nói:
Võ NHư Đáng nói:
Chào các bác!
Như vậy là qua mấy ngày học tập tiếp thu được võ công của các bác truyền lại. Chiều nay thứ 7 về sớm dỡ nắp máy tiến hành làm thử .Đầu tiên mỡ các cảm biến ra kiểm tra lại, thấy chỉ là cái cùi bằng đồng ( Một cái cùi dài bên trong dươí thấp ở gần giữa máy, một cái cùi phẳng mặt có ghi số 93 năm bên ngoài gần két nước). Thấy có vẽ như không hư hỏng gì. Mở hết ra chùi sạch bằng giấy nhám. Sau đó gắn vào trở lại đúng chỗ. Kiểm tra lại zắc cắm, cái bên ngoài thì còn gắn vào dây điiện. Cái bên trong thì bị rứt bỏ, tìm lại hai sợi dây điiện ( chủ củ đã cho đấu nối). Cuối cùng đấu lại 2 sợi dây bị cắt bỏ (như hình đã post cho các bác thấy đó) nối vào lại cái cảm biến cũ mới lắp. <span style=""color: #ff0000;"">Vào bật máy khởi động thì hai cái quạt không chạy. Đễ một lúc sau khoản 10 phút thì một cái chạy một lúc sau thì nghỉ. Vào bật công tắc AC cả hai quạt chạy. </span>
Như vậy là OK phải không các bác.
Phải công nhận rằng từ cái ngày mày mò vào trong "Hội" làm quên được các bác võ công tăng thêm đến rất nhiều công lực. Thật không uổng phí là vô tình đoat "Bí kiếp".
Một lần nữa xin cảm ơn các bác vô cùng (tôi không nhớ hết) thôi thì cảm ơn tất cả các bác vậy!
Sau nầy các bác có OFF ở đâu mà tui tham gia được sẽ cảm ơn từng người.
Chính xác 100/100 lun đó bác (dòng bôi đỏ), có một số xe AE hiện tại câu như sau (Lúc nhiệt độ nước đạt ngưỡng 90_93 độ thì hai quạt cùng quay) của bác mới đúng zin. Chúc mừng bác
Bác lưu ý 2 việc nhé:
- Nổ 10 phút quạt quay: lâu nóng máy, kiểm tra van hằng nhiệt (clupe nước), khả năng là không còn hoặc bịt kẹt mở, vì nếu còn hoạt động tốt thì 3 phút là kim nhiệt đến giữa, quạt chạy.
- Khi nhiệt lên là quạt quay cả 2 cái (giống như bật ac).

Còn Khi tắt máy mà 1 cái quạt quay khoảng < 2phút tức là nước vẫn còn nóng tại thời điểm tắt máy. Đúng nguyên bản đó bác. Khi quạt dừng, bác tắt máy thì quạt sẽ không quay. Ví như ...bác chạy 1 vòng lên Bà nà nhiệt sẽ lên liền, tắt máy 1 cái quạt sẽ chạy vù vù 1 lát.
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Cai nầy đã được "trả lại tên cho em" Chính là 106 độ. Xong ồi sung sướng quá!



Còn cái nầy định "Trả lại tên cho em" thì bị bể, chính là cái 93 độ. Híc híc!!!!


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Hai cái nầy không thể lắp nhầm cho nhau được, vì một cái đáy có chột trong dài (106 độ) còn một cái đáy phẳng (93 độ). Nhưng cái zắc cám điện vào thì có thể cắm nhầm vì nó như nhau.
Các bác chú ý. Khè .........Khè...........khè!!!!!!!!!!!