Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
anhphat nói:
toyota cresta nói:
phongba259 nói:
Dear các bác,
Tình hình cái bơm nhớt của em hình như có vấn đề. Thỉnh thoảng em đang đi thì đèn nhớt báo đỏ chót. Dừng xe chừng vài ba chục giây nổ máy lại thì ko sao cả. Bác nào có cái bơm dầu còn xài tạm được thì để lại cho em với. Hoặc các bác có thể chỉ cho em địa điểm mua 1 cái để về thay thế đc ko?
Em cảm ơn các bác nhiều!
phải đo áp lực nhớt, không đạt phải thay bơm nhớt.
Như d0o áp lực xăng vậy hả lão Toy ... nếu thay có dể không bác nó nằm ngoài hay ở trong ... chứ mình thấy thay cái bơm xăng nó nằm bên trong thay phê quá ...
Ơ...thế lâu nay chưa thay bơm à?
Lão râu lâu lâu lão phọt 1 bài, còn lại lão phoắn, còn em đây ngày nào cũng phọt sao không thấy hỏi:D:D:D
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
dung_gialai nói:
anhphat nói:
toyota cresta nói:
phongba259 nói:
Dear các bác,
Tình hình cái bơm nhớt của em hình như có vấn đề. Thỉnh thoảng em đang đi thì đèn nhớt báo đỏ chót. Dừng xe chừng vài ba chục giây nổ máy lại thì ko sao cả. Bác nào có cái bơm dầu còn xài tạm được thì để lại cho em với. Hoặc các bác có thể chỉ cho em địa điểm mua 1 cái để về thay thế đc ko?
Em cảm ơn các bác nhiều!
phải đo áp lực nhớt, không đạt phải thay bơm nhớt.
Như d0o áp lực xăng vậy hả lão Toy ... nếu thay có dể không bác nó nằm ngoài hay ở trong ... chứ mình thấy thay cái bơm xăng nó nằm bên trong thay phê quá ...
Ơ...thế lâu nay chưa thay bơm à?
Lão râu lâu lâu lão phọt 1 bài, còn lại lão phoắn, còn em đây ngày nào cũng phọt sao không thấy hỏi:D:D:D
Giờ hỏi lão nè tư vấn phát đê ... :D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
anhphat nói:
dung_gialai nói:
anhphat nói:
toyota cresta nói:
phongba259 nói:
Dear các bác,
Tình hình cái bơm nhớt của em hình như có vấn đề. Thỉnh thoảng em đang đi thì đèn nhớt báo đỏ chót. Dừng xe chừng vài ba chục giây nổ máy lại thì ko sao cả. Bác nào có cái bơm dầu còn xài tạm được thì để lại cho em với. Hoặc các bác có thể chỉ cho em địa điểm mua 1 cái để về thay thế đc ko?
Em cảm ơn các bác nhiều!
phải đo áp lực nhớt, không đạt phải thay bơm nhớt.
Như d0o áp lực xăng vậy hả lão Toy ... nếu thay có dể không bác nó nằm ngoài hay ở trong ... chứ mình thấy thay cái bơm xăng nó nằm bên trong thay phê quá ...
Ơ...thế lâu nay chưa thay bơm à?
Lão râu lâu lâu lão phọt 1 bài, còn lại lão phoắn, còn em đây ngày nào cũng phọt sao không thấy hỏi:D:D:D
Giờ hỏi lão nè tư vấn phát đê ... :D
Thay bơm xăng hay bơm nhớt, hỏi phải gõ gàng, em tư vấn thay bơm nhớt bác bẩu thay bơm xăng thì khổ:D:D:D
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Bơm xăng em thay rồi (2lần) còn bơm nhớt thì em chưa thay và cũng chưa thấy bao giờ ....... Hồi chiều cafe với bác Lưu chồng em 62A 002 ... bảo nếu thay thì thay luôn cái bơm nước ... không biết như thế có đúng bài bản không nữa ... lăng tăng quá bác Dũng ui :D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
anhphat nói:
Bơm xăng em thay rồi (2lần) còn bơm nhớt thì em chưa thay và cũng chưa thấy bao giờ ....... Hồi chiều cafe với bác Lưu chồng em 62A 002 ... bảo nếu thay thì thay luôn cái bơm nước ... không biết như thế có đúng bài bản không nữa ... lăng tăng quá bác Dũng ui :D
Bác hỏi mà bác cứ cười đểu zầy... chọc quê tui à?:D
Bơm nước hầu như rất khó hư, tốt nhất khi làm máy thì nên kiểm tra, nếu lăn tăng thì thay mới luôn, còn giả sử xui tận mạt...đang du hí cùng bồ nhí mà nó chảy nước phía dưới gần khu vực buli cốt máy thì như thế này....nó chỉ tràn qua cái phốt giữa bơm và lốc máy và tốc độ nước chảy cũng chỉ xêm xêm như nước lốc lạnh chảy ra dưới sàn, cứ an tâm mà chạy, khoảng vài chục km có thể ngừng, kêu bồ nhí xuống XXX phát, chờ nước hơi nguội rồi châm thêm nước vào két chạy tiếp..cứ thế cho đến khi về tới gara
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
dung_gialai nói:
anhphat nói:
Bơm xăng em thay rồi (2lần) còn bơm nhớt thì em chưa thay và cũng chưa thấy bao giờ ....... Hồi chiều cafe với bác Lưu chồng em 62A 002 ... bảo nếu thay thì thay luôn cái bơm nước ... không biết như thế có đúng bài bản không nữa ... lăng tăng quá bác Dũng ui :D
Bác hỏi mà bác cứ cười đểu zầy... chọc quê tui à?:D
Bơm nước hầu như rất khó hư, tốt nhất khi làm máy thì nên kiểm tra, nếu lăn tăng thì thay mới luôn, còn giả sử xui tận mạt...đang du hí cùng bồ nhí mà nó chảy nước phía dưới gần khu vực buli cốt máy thì như thế này....nó chỉ tràn qua cái phốt giữa bơm và lốc máy và tốc độ nước chảy cũng chỉ xêm xêm như nước lốc lạnh chảy ra dưới sàn, cứ an tâm mà chạy, khoảng vài chục km có thể ngừng, kêu bồ nhí xuống XXX phát, chờ nước hơi nguội rồi châm thêm nước vào két chạy tiếp..cứ thế cho đến khi về tới gara
Còn cái bơm nhớt nữa lão ui ... mới có cái bơm nước thôi ......... trong năm EGLA bị quá nhiệt cũng mai là đến công trình ...... vào làm việc với ae xong ra về ... lúc đề máy nổ mở điều hoà thổi hơi nóng trong xe ra ... chưa được 2 phút em nghe tiếng máy rất lạ ... có lúc máy nổ lớn ... nhìn đồng hồ nhiệt là muốn mút kim luôn ... bụng bảo dạ chít rồi thế này sao mà về đây .... tắt máy mở nắp capo cho nguội rồi mở nắp két nước thì hởi ơi chả có giọt nào luôn ....... em bảo thèng lính múc nước đổ vào rồi đề máy lại ... nổ máy một lúc cũng y như thế ... trong đám thợ có một đứa là thợ máy (máy cày) nó cũng bỏ nghề lâu rồi ... em bảo mày coi xe chú bị sao vậy ... nó nhìn trên rồi nhìn phía dưới ... rồi la lên nước chảy phía dưới máy nè chú ... em mới lấy đội đội lên cho nó chui vào kiểm tra ... một lát nó nói có cái ống sắt bị mụt gãy hết một bên rồi chú ... lúc đó mình rối tung luôn ... sao đó em alo PS. Ps cười nói lấy ruột xe cố quấn cho chạy rồi chăm nước chạy đỡ về. Cũng nhờ PS tư vấn em cuối cùng cũng về đến nhà ... lúc nữa đêm luôn ... sáng hôm sau em alo cho bác thợ nông thôn và nói abc ... xyz rồi bác ấy đến kiểm tra xong nói anh chờ em đi TP mua cái ống chứ ở đây không có ... sau đó thì cũng xong (hết 8xị) ... vì vậy em mới nhờ bác tư vấn mấy cái bơm đó do sử dụng lâu năm ... nên chất lượng giảm ... vì thế em mới lămg tăng đó bác ........... lỡ iêu gồi bác ui :D:D:D
 
Hạng D
10/9/12
2.642
122
63
dung_gialai nói:
anhphat nói:
Bơm xăng em thay rồi (2lần) còn bơm nhớt thì em chưa thay và cũng chưa thấy bao giờ ....... Hồi chiều cafe với bác Lưu chồng em 62A 002 ... bảo nếu thay thì thay luôn cái bơm nước ... không biết như thế có đúng bài bản không nữa ... lăng tăng quá bác Dũng ui :D
Bác hỏi mà bác cứ cười đểu zầy... chọc quê tui à?:D
Bơm nước hầu như rất khó hư, tốt nhất khi làm máy thì nên kiểm tra, nếu lăn tăng thì thay mới luôn, còn giả sử xui tận mạt...đang du hí cùng bồ nhí mà nó chảy nước phía dưới gần khu vực buli cốt máy thì như thế này....nó chỉ tràn qua cái phốt giữa bơm và lốc máy và tốc độ nước chảy cũng chỉ xêm xêm như nước lốc lạnh chảy ra dưới sàn, cứ an tâm mà chạy, khoảng vài chục km có thể ngừng,<span style=""color: #ff0000;""> kêu bồ nhí xuống XXX phát,</span> chờ nước hơi nguội rồi châm thêm nước vào két chạy tiếp..cứ thế cho đến khi về tới gara
:D:D:D LÃo mà làm theo ý này chắc AGLA còn sức chạy về gara chứ lão thì ... :D:D:D:D
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
toyota cresta nói:
bơm nhớt, bơm nước đều thay được ...dễ dàng....chỉ cần lên cầu nâng là xử lý được.
Bơm nhớt còn đo để biết còn chất lượng hay không ... cái bơm nước thì làm sao biết còn chất lượng hay không vậy bác.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
anhphat nói:
toyota cresta nói:
bơm nhớt, bơm nước đều thay được ...dễ dàng....chỉ cần lên cầu nâng là xử lý được.
Bơm nhớt còn đo để biết còn chất lượng hay không ... cái bơm nước thì làm sao biết còn chất lượng hay không vậy bác.
kiểm tra bơm nước, khi :
1. Xì phốt: hiện tượng...nước rò rỉ nhỏ giọt ra ngoài
2. có tiếng kêu: do ổ bi ( bạc đạn ) đã hỏng
3.bơm không có lưu lượng: do hư hỏng cánh bơm ( bánh công tác ), kiểm tra ...thông qua trong điều kiện HTLM làm việc bình thường ( VHN làm việc đúng, 02 quạt làm việc đúng ), không bị hao nước ...mà kim nhiệt vẫn tăng cao.