Hạng D
2/12/03
1.552
3.942
113
Vietnam
Acura "Thần thoại" thế hệ 5 có giá 59.000 USD

Honda bắt đầu bán mẫu sedan hoàn toàn mới Legend thế hệ thứ 5 ở các đại lý Nhật Bản từ 22/01/2015.
[pagebreak][/pagebreak]
Legend thế hệ thứ 5 được trang bị 3 động cơ Sport Hybrid Super Handling All-Wheel Drive (SH-AWD), hệ thống này cũng được trang bị cho chiếc Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD hiện được bán ở Mỹ với giá 49.000 USD.

Xe được trang bị động cơ mới phát triển từ động cơ V6 3.5 lít phun nhiên liệu trực tiếp i-VTEC và hộp số ly hợp kép 7 cấp (DCT) tích hợp với động cơ điện 35 kW. Phía sau xe lắp đặt 2 động cơ điện TMU (Twin Motor Unit), mỗi động cơ có sức mạnh 27 kW cung cấp mô men xoắn cho các bánh sau. Cả 3 động cơ điện đều có thể thu hồi động năng khi xe giảm tốc để phát điện dự trữ trong pin lithium 1,3 kWh đặt dưới hàng ghế sau. Bộ điều khiển trung tâm sẽ phối hợp hoạt động giữa động cơ i-VTEC và 3 động cơ điện.

Động cơ điện phía trước kết nối với hộp số 7 cấp DCT và trục truyền động chính thông qua bộ ly hợp. Động cơ điện thực hiện 3 nhiệm vụ: Thứ nhất, hỗ trợ cho động cơ V6 truyền lực cho bánh trước trong trường hợp cần thiết chẳng hạn như cần vượt qua xe khác; thứ 2 là cung cấp năng lượng phanh tái tạo cho bánh xe trước; thứ 3 là chuyển đổi động năng thành điện năng để nạp cho pin lithium-ion.

Bộ điều khiển năng lượng (Power Drive Unit) đặt ở trung tâm sẽ điều hành hoạt động quản lý năng lượng mang tính chiến lược của hệ thống Sport Hybrid SH-AWD bao gồm cả việc điều khiển khi nào động cơ cung cấp động năng, khi nào động cơ trở thành máy phát điện.

Acura "Thần thoại" thế hệ 5 có giá 59.000 USD

Cụm 2 động cơ điện (Twin Motor Unit) được đặt giữa 2 bánh sau, nơi thường đặt cầu vi sai. Mỗi động cơ công suất 27 kW có thể hoạt động độc lập cung cấp động năng cho từng bánh, thông qua ly hợp có thể cắt nguồn động năng cung cấp cho một bánh để tập trung mô men xoắn cho bánh còn lại tùy theo tình huống cụ thể để nâng cao hiệu suất hoạt động.

Hệ thống Sport Hybrid SH-AWD cung cấp 3 chế độ lái cho xe, tự động điều khiển động cơ V6 và 3 động cơ điện sao cho đạt hiệu suất tối ưu.

Khi chọn chế độ EV Drive, 2 động cơ điện phía sau cung cấp động năng cho xe.

Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ xăng cung cấp động năng cho 2 bánh trước, 2 động cơ phía sau cung cấp động năng cho bánh sau.

Ở chế độ Engine Drive, động cơ xăng cung cấp động năng cho bánh trước, phù hợp với tác động điều khiển của lái xe và các điều kiện đường xá, hệ thống hybrid tự động chọn dẫn động cầu trước hay dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh sao cho đạt hiệu quả năng lượng tối ưu nhất và an toàn nhất.

Ở cả 3 chế độ lái, hệ thống hybrid tái tạo năng lượng khi giảm tốc ở cả 4 bánh giúp cho mỗi lít xăng có thể chạy được 16,8 km, đạt mức tiêu hao nhiên liệu bình quân 5,95 lít/100 km. Trong khi người anh em đang được bán ở Mỹ, RLX Sport Hybrid SH-AWD được EPA đánh giá tiêu hao bình quân 7,84 lít/100 km.

Kết hợp động cơ V6 3.5 lít và 3 động cơ điện, Legend thế hệ mới có tổng công suất 377 mã lực giúp cho xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn xe trang bị động cơ V8 đơn thuần. Hệ thống van biến thiên VCM của Honda có thể tắt bớt 3 xy lanh trong khi hệ thống phanh tái tạo vẫn hoạt động, kết quả là Legend 2015 có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với xe trang bị động cơ xăng 4 xy lanh đơn thuần.

Legend mới được trang bị tính năng "Hỗ trợ điều khiển nhanh nhẹn" (AHA) và "Hỗ trợ ổn định xe" Vehicle Stability Assist được thiết kế để giúp lái xe duy trì kiểm soát xe trong mọi tình huống.

Legend 2015 cũng được thiết kế hệ thống treo cải tiến thấp hơn và cứng cáp hơn góp phần làm cho xe chạy ổn định và người lái thoải mái hơn trong khi điều khiển xe.

Hệ thống khung sườn và thân xe được tăng cường nhiều thành phần bằng nhôm cường lực giúp cho xe vững chắc hơn đồng thời giảm được trọng lượng, góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Legend thế hệ mới được trang bị hệ thống phòng ngừa tai nạn tiên tiến được gọi là "Honda Sensing". Hệ thống này tiếp nhận thông tin từ 2 nguồn khác nhau: Radar bước sóng milimet và camera có thể phát hiện những vât thể ở xa 60 mét, giúp cho xe có thể nhận biết được vật cản và tiên đoán, phòng ngừa va chạm ngay cả với người đi bộ. Honda Sensing liên tục cập nhật những hành vi điều khiển của người lái xe, tình trạng giao thông để kịp thời cảnh báo với tài xế những tình huống nguy hiểm kể cả khi lái xe hướng về phía trước hay khi lùi xe.

Honda dự tính sẽ bán mỗi tháng 300 chiếc Legend 2015 ở Nhật với giá 59.000 USD.

(theo greencarcongress)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.975
40.233
113
nghĩ mà lạ nhỉ? mặc dù hãng mẹ là Honda nhưng xe này phải gắn logo Acura mới đúng chớ ta? gắn logo chữ H dzô mất tiêu tính cạnh tranh với dòng xe cao cấp khác, cứ như Accord nâng cấp vậy à!
 
  • Like
Reactions: DavidHo
Tập Lái
28/10/14
16
11
3
Hệ thống các động cơ phức tạp quá, các bác Nhật giỏi thật. :), cỡ nào cũng làm được.
 
Tập Lái
5/4/13
8
4
3
Em xt rồi các bác. Xe đợp quá xá. Công nghệ đỉnh wa. Hệ thống cung cấp điện phức tạp thiệt xài xe này chẳng bao giờ lỗi mốt cả
 
Hạng B2
23/4/13
175
180
43
nghĩ mà lạ nhỉ? mặc dù hãng mẹ là Honda nhưng xe này phải gắn logo Acura mới đúng chớ ta? gắn logo chữ H dzô mất tiêu tính cạnh tranh với dòng xe cao cấp khác, cứ như Accord nâng cấp vậy à!


Đọc lại đi {{hệ thống này cũng được trang bị cho chiếc Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD}}
Honda chứ có phải Acu đâu.