Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
2023_Acura_Integra_Renders_1.jpg
Acura đã bất ngờ tiếp quản mẫu xe Integra từ Honda, và đại diện cho hãng trong phân khúc entry-level vào năm sau. Đây là điều không thể tuyệt vời hơn dành cho khách hàng yêu thích thương hiệu hạng sang của Honda tại thị trường Mỹ.

Vừa qua, Phó Chủ tịch kiêm giám đốc thương hiệu Acura tại Mỹ, ông Jon Ikeda đã chia sẻ khá nhiều thông tin sau buổi phỏng vấn với Tạp chí chuyên ngành ô tô Motor Trend. Ông cho biết mẫu xe Integra thế hệ mới sẽ được bán ra tại Mỹ như một dòng xe giá rẻ của Acura thay vì thuộc Honda như trước đây. Ngay khi mẫu xe Integra được bán ra, mẫu siêu xe NSX phiên bản giới hạn Type S, một biểu tượng của Acura cũng sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Performance Manufacturing Centre (PMC) đặt tại Marysville, Ohio.

Acura Integra cũng sẽ khai sinh một phân khúc mới theo chiều ngược lại, như cách NSX đã tạo dựng nên dấu ấn thương hiệu của Acura trong lĩnh vực xe thể thao hiệu suất cao. Ông Ikeda cho biết, “Bây giờ là thời điểm thích hợp để gỡ bỏ hào quang và hướng đến một mẫu xe giá rẻ, phù hợp hơn.”

2022-Honda-Civic-Sedan-Touring-13.jpg


Để tạo nên mức giá thấp hơn như đề xuất trước đây, mẫu Acura Integra sẽ không phát triển dựa trên mẫu TLX. Thay vào đó, nó sẽ dựa trên nền tảng của Honda Civic thế hệ 11 vừa ra mắt gần đây. Integra cũng không thay thế mẫu ILX, thay vào đó nó được định vị thấp hơn một chút, và sẽ là dòng xe entry-level của Acura trong tương lai.

Ông Ikeda cho biết, thiết kế của mẫu xe mới đã được hoàn thiện. Đó sẽ là mẫu Integra dành cho thế hệ hiện tại với thiết kế thể thao và có nhiều đặc điểm nhận diện thương hiệu. Ông Ikeda cũng tránh né các câu hỏi về thiết kế chi tiết Integra là dòng coupe 2 cửa hay kiểu dáng coupe 4 cửa thể thao. Ông chỉ trả lời “May be”, nghĩa là “có thể”. Tuy nhiên, Integra từng nổi tiếng trong qua khứ với kiểu dáng coupe hoặc sedan.

2023_Acura_Integra_Renders_2.jpg


Mặc dù thị trường mục tiêu của Integra hướng đến là Mỹ, nhưng mẫu xe này sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, và cũng để ngỏ khả năng phân phối đến những thị trường khác. Điều này cũng trái ngược với Acura NSX khi được thiết kế cũng như hoàn thiện ngay tại Mỹ. Ikeda đã từng mua hai chiếc Integra và cũng là 2 chiếc Honda đầu tiên được mua sau khi ông gia nhập Tập đoàn Honda. Và ông cho rằng, tất cả lý do thuyết phục bản thân mua chiếc xe này đều nằm ở giá bán. Chính điều đó làm cơ sở để Integra được các nhà thiết kế lựa chọn Civic là nền tảng phát triển mẫu xe mới.

Và trong khi, Honda đang chuyển đổi sử dụng động cơ điện cho các dòng xe mới, Integra lại không được cung ứng phiên bản động cơ Hybrid, nhằm giữ mức giá thấp. Ngoài ra, Integra mới cũng sẽ thừa kế một số chi tiết của mẫu Civic Type R dự kiến ra mắt trong năm 2022. Mẫu xe mới cũng sẽ không có biến thể hiệu suất cao ở thời điểm ra mắt, tuy nhiên ông Ikeda thừa nhận một phiên bản Type S luôn là điều khách hàng Acura mong đợi. Chính vì vậy, Integra Type S cũng sẽ được sản xuất vào thời điểm nào đó phù hợp.

Acura-Integra-Official-Teaser-Sketch-1200x714.webp


Ông Ikeda cũng cho biết Acura Integra cũng sẽ được sản xuất tại Mỹ trong tương lai nếu đạt một doanh số đủ lớn, góp phần vào tổng doanh số mục tiêu doanh số 200.000 xe/năm của Acura tại Mỹ. Hiện tại, Acura đang đặt mục tiêu 180.000 xe trong năm 2021 và Acura MDX đang là mẫu xe đóng góp tỷ trọng cao nhất.

Nguồn Paultan
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/7/18
436
397
63
Intergra type R, ước mơ của dân street-race ngày nào... Giờ lên Acura không biết có cho thương hiệu này mạnh mẽ hơn không.