Chi Hội Trưởng P.O.C
Bác thử chạy cho kim xăng chỉ đúng với vạch ban đầu thử là đc bao nhiêu ? Xe e 318 có lần chạy đường trường thì cũng tầm 6-7L
TUXEDO nói:Đi đường dài thì chẳng hao xăng lắm
Nhưng đi trong thành phố và kẹt xe thì 14 đến 15 lit
Én hem


Bác tính thế là chưa đúng.
- Bác đổ xăng 2 lần khoảng 60.6 l
- Quãng đường bác đi chỉ là:992,8 km
Như vậy trung bình so với tiền đổ xăng là: 16,38lit/km
Lượng xăng của bác còn dư trong thùng so với ban đầu bác nghĩ còn lại bao nhiêu, bác chạy xe nhiều sẽ nội suy ra được ngay.
Cám ơn bác cho đề tài giật gân!
- Bác đổ xăng 2 lần khoảng 60.6 l
- Quãng đường bác đi chỉ là:992,8 km
Như vậy trung bình so với tiền đổ xăng là: 16,38lit/km
Lượng xăng của bác còn dư trong thùng so với ban đầu bác nghĩ còn lại bao nhiêu, bác chạy xe nhiều sẽ nội suy ra được ngay.
Cám ơn bác cho đề tài giật gân!
Banyan nói:Bác tính thế là chưa đúng.
- Bác đổ xăng 2 lần khoảng 60.6 l
- Quãng đường bác đi chỉ là:992,8 km
Như vậy trung bình so với tiền đổ xăng là: 16,38lit/km
Lượng xăng của bác còn dư trong thùng so với ban đầu bác nghĩ còn lại bao nhiêu, bác chạy xe nhiều sẽ nội suy ra được ngay.
Cám ơn bác cho đề tài giật gân!
xăng đã đổ: 1.000.000/16.500= 60.60l
Do bình xăng bim full là 63l, về tới SG em vẫn còn 1/6 bình (áng chừng trên ODO, có hình, khỏi tính
Như vậy, lượng xăng đã đốt là: 63-(63/6)=53l
cự ly trãi qua: 1.000km
---> 53/1.000=0,053l/km
Như vậy, để đi được 100km cần lượng xăng là
<--> 0,053*100=5,3l
Kết luận: Bim 320 tốn 5,3l cho 100km đường trường.
Bác ok chưa?
Last edited by a moderator:


Bác tính bị ngược, em tính lại cho pác nè:
Bình xăng pác full = 63 lít (pác nói ở trên) chia cho 20 nấc theo kim đồng hồ xăng thì 1 nấc là 3.15lít.
Từ hình trên xuống hình dưới, giả sử kim xăng báo chính xác thì hụt đi là 3.5 nấc = 9.45 lít.
Bác đổ thêm 60.6 lít nữa, vậy tổng cộng pác tiêu hết 70.05 lít cho quãng đường 992.8km.
vậy 1 lít xăng bác chạy đuợc ~14.173km.
vậy 100km tiêu hết: 7.055 lít.
Em cho là kết quả như vầy hợp lý, gần với thực tế hơn.