Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
Nhưng mà chúng ta mua em này đâu phải đẻ chở hàng? Tôi nghĩ là kết cấu trọng tải xe tải và xe con khác nhau nên chúng ta khó có thể so sánh như vậy được! Chỉ nên so sánh giữa 2 em xe con kéo và đẩy thôi!
Từ kinh nghiệm bản thân: hồi trước tôi chạy em Lagià 2107 (cầu sau) trong vòng 4 năm nên cũng được nếm 1 số vụ đỏng đảnh của em nó... Sau chuyển qua Corolla rồi Escudo thì khác hẳn.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
Bác ơi, Escudo (cũng là Vitara nhỉ) cũng dẫn động cầu sau đấy thôi, đi đường bình thường bác vẫn phải để cái transfer case về 2H đấy chứ. Lúc đấy là chạy cầu sau thôi. Nhưng xe mình hơn 2lander là có thêm cầu trước, lúc nào sắp tụt dốc thì bác nhớ cài cầu lên 4H/4L nhé.
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
Ủa vậy sao? thế mà tôi cứ nghĩ là ngược lại: 2H là dẫn động trước, thêm 4H/4L là cài thêm cầu sau... chết thật, chết thật... [xx(][xx(][xx(]
 
Hạng B1
29/9/03
68
3
0
53
2H là "hai bánh động hệ số truyền cao", thường dùng cho đường có độ bám tốt.
4H/4L là "bốn bánh động hệ số truyền cao/thấp. Hệ số truyền cao dùng cho đường trơn trượt, hệ số truyền thấp dùng khi cần vượt vật cản (như Vitara leo cầu thang).
Tuỳ nhà sản xuất mà khi chạy 2H có xe hai bánh trước động (Niva) có xe hai bánh sau động (UAZ).
Nói chung xe trọng tải thường chạy cầu sau, xe nhẹ linh hoạt chạy cầu trước.
Hai bánh động là bánh lái thì lực kéo trùng với hướng chạy của xe khi vào cua, có lợi về lực.
Hai bánh động ở sau thì khi cua lực đẩy trên bánh trước bị phân tích thành hai. Một phần lớn theo hướng cua, một phần theo hướng dọc thân xe. Thành phần lực dọc thân xe khi cua là vô ích và nếu đường trơn thì còn gây trượt dọc. Như vậy hai bánh động ở sau không có lợi về lực và kém bám đường theo mặt phẳng ngang. Nhưng với xe tải nặng thì bánh động để sau là hợp lý vì cần bám đường theo mặt thẳng đứng. Ngoài ra còn để tránh khớp truyền động tải đồng thời là khớp lái sẽ nhanh hỏng hơn.
 
Tập Lái
4/3/04
16
1
3
Hà Nội
V-Spec đắt hơn LS những hơn 3000 USD có đáng không ?
Hiện tại giá thấp nhất các đại lý rao bán V-Spec là bao nhiêu?
 
Tập Lái
22/4/04
21
1
0
Các bác đã xem kỹ V-Spec chưa, tỷ số truyền khác LS. Vọt hơn LS ở số 5, thông tin bí mật từ hãng là sẽ có máy xăng, và nếu thường đi đường dài thì đừng so Jolie với LS hay V-Spec. Nhiên liệu thì ăn đứt, 100km/6.5 lít dầu nếu là xe mới, xe cũ còn ít hơn. Hai dàn lạnh thì khỏi chê, nhiệt độ ngoài trên 38 nhưng dù có kẹt xe trong thành phố chỉ mở chừng số 2 là xe lạnh rồi. Jolie thì chỉ có một dàn lạnh thôi.
 
Tập Lái
22/4/04
21
1
0
[^]Bác Fiateds có xem kỹ về Jolie không vậy, mình thì không rành về điện lạnh nhưng nói chung là dàn lạnh sau và trước xài chung một cái gì đó mình quên mất rồi không phải như Zace GL, nhiều người đang đi Jolie SS nhưng cũng chưa chắc biết sự thật về dàn lạnh của xe mình đâu.