Hạng B2
22/8/07
317
2
0
www.nguyendanghai.com
Ford bắt đầu mắc một sai lầm khác là vẫn để lại Focus Classic khi đưa All-new Focus về với mức giá chênh lệch khá lớn ==> nhìn vào chênh giữa 2 loại này thì người tiêu dùng sẽ có "cảm giác" là Focus mới quá đắt (>30%)...
Toy & Honda khi tung ra form mới là dẹp form cũ (mặc dù bảo đảm là tồn kho vẫn còn nhưng nó không bán chính thức nữa - VD bác nào cứ hỏi đại lý Honda Kim Thanh về Civic 2011 2.0AT mới keng 100% thì nó cũng sẽ quote giá cho bác, chứ chẳng có nơi nào đăng giá chính thức của em này nữa - chứng tỏ nó vẫn còn tồn kho form cũ).

Phòng Marketing của Ford mắc hết sai lầm này tới sai lầm khác => em biết rằng Focus mới tính năng hơn rất nhiều so với Altis mà mức giá lại tương đương, nhưng nhận diện thương hiệu của Ford ở VN không bằng Toyota, đa số người tiêu dùng mới nhìn qua cái giá là đã không tìm hiểu thêm về chiếc xe thì làm sao biết xe nó vượt trội ở điểm nào (chiến dịch SIWI gì gì đó của Ford cũng chỉ nhấn mạnh tới 2 cái tính năng đỗ và dừng thôi, chứ có đưa ra được một cái gì vượt trội hoàn toàn để người mua chú ý cả đâu?), em nói thật là em lên SGF mấy lần, ngồi lên Focus mới thử mấy lần và rất thích, nhưng khi em ngồi lên thử Altis 2.0 / Civic 2.0 thì em cũng thấy chẳng khác gì với Focus mới và đối với cảm quan của em là người tiêu dùng cuối thì em hết muốn mua Focus mới vì 2 cái tính năng kia nữa vì mấy cái khác em không cảm nhận được (ngay cả bản thân sale của SGF khi em hỏi sơ thì cũng phải thừa nhận tính năng đỗ tự động & dừng khẩn cấp của Focus không phù hợp lắm với tình hình đường xá Việt Nam)....
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Ford bán những cái người sử dụng ko cần, mà lại bán với giá đắt. Tội e Focus này rồi :(
 
Hạng D
9/2/10
1.355
505
113
38
Chả ông nào tham gia vào thị trường ô tô cạnh tranh với mong muốn đổ tiền ra làm thương hiệu cả. Đầu tư cả đống công nghệ mới, nâng hình ảnh thương hiệu của Ford tại Việt Nam mà suy nghĩ giá cạnh tranh với Vios thì khùng mất rồi :D.
Với em là giá cao, nhưng ko đắt, còn tiêu thụ được bao nhiêu là việc của các bác ở trên và tập đoàn Ford toàn cầu lo lỗ lãi. Các bác nhà mình thèm All new Focus thì quyết ko mua lúc mới ra, chờ down giá rồi hẵng mua, vậy nhoé
 
Hạng B2
6/4/05
499
72
28
waterski nói:
Thêm 1 sai lầm nữa về việc định giá SP của Ford. Rồi các dealer lại tranh thủ đi đêm....bác nào mua sớm lại lỗ....

Chờ đợi và xác nhận nhé ... Cảm tính riêng của em là bác đúng.
 
Hạng F
8/8/06
6.483
23.648
113
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
 
Hạng D
9/2/10
1.355
505
113
38
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Việc quản lý dạng khuyến mãi bảo dưởng, nhìn đơn giản nhưng thực tế là ko dễ chút nào? Mặc nhiên mỗi năm FVL cũng sẽ phải có bản báo cáo tài chánh, để rồi từ đó mới có tính toán định hướng trong năm mới.
Bảo hành lâu tiềm ẩn chi phí cơ hội ẩn tăng cao hơn nhiều, và thực tế đó là con giao 2 lưỡi, khách hàng sẽ có cảm giác bị lừa nếu trong quá trình sử dụng bị hỏng hóc:(. Chưa kể là cái thái độ phục vụ khách hàng của mỗi đại lý sẽ khác nhau, mà trên đời này thì cứ 10 người đi bảo hành sẽ có 8 người không thể hài lòng với chế độ của hãng.
Căn nguyên là từ đó, em nghĩ vậy, hê hê :D
 
Hạng B2
22/8/07
317
2
0
www.nguyendanghai.com
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Rồi !!! Với dòng tô đen thì em hiểu bác rồi :D:D:D:D:D:D
Em thật sự rất muốn Ford lớn mạnh hơn lên vì nói thật là bản thân em ghét Toyota Việt Nam đến tận xương tuỷ - không ghét cái xe Toyota mà bản thân chính cái công ty (dân mình nhục đã đủ lắm rồi khi giao thị trường oto vào tay nó - đi mua xe mà phải xếp hàng, từ Honda tới Toyota).
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Tui thấy giá Focus mới giống iPhone mới ra quá hen. Ai thích sành điệu thì bỏ tiền ra mua liền. Một thời gian sau hết sành điệu thì giá lại rẻ. Mà kẹt cái giá xe hơi mắc quá, không phải là cái iPhone. :)
 
Hạng F
8/8/06
6.483
23.648
113
Meg2k nói:
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Rồi !!! Với dòng tô đen thì em hiểu bác rồi :D:D:D:D:D:D
Em thật sự rất muốn Ford lớn mạnh hơn lên vì nói thật là bản thân em ghét Toyota Việt Nam đến tận xương tuỷ - không ghét cái xe Toyota mà bản thân chính cái công ty (dân mình nhục đã đủ lắm rồi khi giao thị trường oto vào tay nó - đi mua xe mà phải xếp hàng, từ Honda tới Toyota).
3 năm nữa bác ạ,:D