17/2/12
873
7
0
41
Không những quy định 20km/h mà còn rất nhiều đường có biển báo cấm dừng, cấm đậu mấy lần mình đậu xe chờ đón người nhà mà không để ý thỉnh thoảng có mấy chú xxx cưỡi mô tô chạy ngang chỉ nhìn mà chẳng nói gì sau chơi chắc cú không đậu ở đó nữa sợ mấy chú sảng nên phạt thì mệt!
onion%20(8).gif
 
Hạng B2
6/5/11
375
30
28
Việc hạn chế tốc độ ở những khu đông dân cư, nội bộ là hợp lý nhưng quả thật chạy AT mà giữ được 20 km/h ko dễ chủt nào. Em nghĩ 30 km/h hợp lý hơn vi thiết bị an toàn của xe cộ bây giờ tốt hơn trước nhiều.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.950
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Đơn giản mà sao các Bác cứ xoắn tít lên vậy nhỉ?
1, Những thằng cắm biển là những thằng chưa biết cái oto là cái khỉ gì.
2, Nó biết đi ôtô nhưng đi xe của cơ quan nó nên cắm 5km/h cũng ...chả sao vì
3, Nó có vấn đề do thiếu muối iot vì nó nhầm tưởng đường đô thị là đường nội bộ trong công viên.
Phải như vậy hem?
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
sgb345 nói:
cauthidekhonggia nói:
Luật GTĐB quốc tế phân biệt riêng hai khái niệm: Nội thị và khu dân cư.
Tốc độ trong nội thị thường là 50 km/h, khác với ngoại thị 70-90 km/h
Khu dân cư là khu vực nhà ở nhiều, không có trục giao thông chính đi qua, nhiều người đi bộ, có thể có trẻ em chơi đùa trên lối đi nên hạn chế 20-30 km/h. Để không phải nhắc lại nhiều lần BB hạn chế tốc độ ở các giao lộ trong khu vực, họ dùng biển báo”ZONE”:
60px-Signal_B52.svg.png
60px-UK_traffic_sign_881A.svg.png

Ở VN hiện nay, hai khái niệm: nội thị và đông dân cư bị nhập làm một bằng BB 420.Suy diễn như bác chủ: không cho chạy 50 thì không phải là đô thị thì không hợp lý. Quy định chung là 50 nhưng từng nơi từng chỗ cụ thể có thể quy định thấp hơn vì lý do an toàn và môi sinh. Ý kiến cho rằng đây là đường nội bộ cũng có lý. Theo em những nơi này vẫn là đô thị và nếu có “bắn” tốc độ cũng là bình thường nếu như vì mục đích an toàn cho người sống, đi lại trong khu vực.

Chữ đậm: cảm phiền bác cho xin dẫn chứng bằng văn bản cụ thể nhé.
Cảm ơn bác nhiều.
Nếu bác hỏi văn bản nhà nước VN thì em thua vì như trên em đã nói, trong luật GTĐB đâu có phân biệt rạch ròi và định nghĩa thì làm gì có văn bản. (bác nào thấy có cho em xin)
Còn nguồn văn bản ở NN em tạm trích dẫn:
A Home Zone is a living street (or group of streets) as implemented in the United Kingdom, which are designed primarily to meet the needs of pedestrians, cyclists, children and residents and where the speeds and dominance of the cars is reduced.
http://en.wikipedia.org/wiki/Home_zone
..............................
2. Operating Conditions
The proposed residential zone is to adapt the operation of vehicles adjacent residential buildings and office space. In the residential area, all road users share the common space. Registration function predominates over the functions of transport, which is emphasized in the architectural design. In the residential zone subject to the specific operating conditions of the § 23 and § 39 of Act No. 361/2000 Coll. [2]:
driver may drive a maximum speed of 20 km / h,
The driver must take extra consideration to pedestrians that may endanger, if necessary, to stop the vehicle,
parking is permitted only in areas designated as parking,
walker may use a residential zone across its width,
are <span style=""color: #ff0000;"">allowed children to play in the traffic space</span><span style=""color: #ff0000;"">,</span>
pedestrians and children at play to allow vehicles to drive,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Cảm ơn bác Cauthi nhé.

Ở nước ngoài, khu dân cư nằm riêng biệt, không liên quan tới trục giao thông, do đó quy định tốc độ thấp ở khu vực này chẳng ảnh hưởng tới việc giao thông chung.

Ở Vn, đâu có mở đường, kể cả mở xa lộ, nơi đó sẽ biến thành khu dân cư. Nếu quy định cứ khu dân cư thì 20 cây chuối thì xe sẽ chỉ chạy 20 trên toàn lãnh thổ VN.

Trong trường hợp cụ thể của Khu An phú An khánh, ở đây có 2 loại đường, nhiều bác vô tình lẫn lộn làm một.

1- "Trục đường Song hành của Xa lộ Hà nội"...
An Phú - An Khánh có phải là đô thị?



... Trục đường này nằm bên ngoài khu dân cư AP-AK, chỉ nên hạn chế ở mức 40km/h như các đường song hành khác
("Đường Song hành Võ văn Kiệt" hiện đang được 40, "đường song hành XLHN" từ Ngã 4 Thủ đức về Trạm thu phí hiện cũng đang được 40)

An Phú - An Khánh có phải là đô thị?



2- Các đường khác nằm trong nội vực khu AP-AK: tuỳ theo tình hình cụ thể có thể tuỳ nghi cắm biển cho phù hợp.
 
Tập Lái
3/11/09
12
2
3
Các bác cũng nên cẩn thận, em thấy xe 2B rẽ phải mà không xi-nhan cung bị XXX thổi , kinh qúa
 
Hạng B1
25/5/09
60
10
8
xxx hay bắt xe lấn lane/cán vạch, không mũ BH ở dường Song hành XLHN (chổ cầu trắng quẹo trái), hôm nay tạm ngưng vì đường đang chuẩn bị cho hội hoa xuân.
Đường Nguyễn Hoàng chủ yếu bắt xe 2 bánh không mũ BH.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
sgb345 nói:
Trong trường hợp cụ thể của Khu An phú An khánh, ở đây có 2 loại đường, nhiều bác vô tình lẫn lộn làm một.

1- "Trục đường Song hành của Xa lộ Hà nội"...

... Trục đường này nằm bên ngoài khu dân cư AP-AK, chỉ nên hạn chế ở mức 40km/h như các đường song hành khác
("Đường Song hành Võ văn Kiệt" hiện đang được 40, "đường song hành XLHN" từ Ngã 4 Thủ đức về Trạm thu phí hiện cũng đang được 40)
2- Các đường khác nằm trong nội vực khu AP-AK: tuỳ theo tình hình cụ thể có thể tuỳ nghi cắm biển cho phù hợp.
Các bác nhà ta đang muốn đưa ra mô hình quy hoạch khu dân cư theo hướng hiện đại(ngoại) vào VN nhưng nếu(tham) diện tích quá lớn thì cũng trở ngại và ức chế cho việc đi lại. Ngoài ra luật GT cũng cần phải hoàn thiện tương đương thì không gây bất cập. Cũng như là thấy cái xe hiện đại thì đua nhau "vác" về nhưng đường sá thì chưa phù hợp, luật thì lạc hậu. Vấn đề là cần có tầm quản lý vĩ mô chứ không phải phát triển manh mún, tự phát.
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Hôm qua đưa sếp nhớn đi Metro.
Vừa qua khỏi Cầu Sg, quẹo phải qua Cầu Đen xong thì thấy 2 anh áo vàng đứng ngay bên lề Đường Song hành.

Đường từ Cầu Đen đi tới có vạch liền giữa đường. Xe nào vừa qua Cầu Đen xong mà quẹo trái đi Metro sẽ phải cán vạch liền này, sẽ được các anh kia lụm liền.

Các bác nào hay quẹo trái tại đây chú ý nhé.