RE: An toàn khi thay lốp trên đường khi trời tối
Trích đoạn: beothethao
Trích đoạn: Cottbus
Ở nước Nam ta mà đặt biển báo phản quang cách vài chục mét rồi lúi húi thay vỏ xe thì không chừng thay xong quay ra hỏng thấy cái biển đâu nữa á. Vậy nên iem thấy các bác tài xe khách xe tải thường để mấy cục đá rồi đốt đống lửa, trong thành phố thì bật đèn hazard là đủ rồi.
Chán mấy ông bạn suy nghĩ kiểu này , không thích VN thì qua Miên Lào ở. Sao lại coi thường người Việt thế !!!
Tưởng bác nói không thích Vietnam thì qua Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Đài Loan, Canada... ở chứ!
Tui nghĩ thường bật đèn hazard là đủ rồi, trừ khi chổ mình bị bể bánh xe là đường nhỏ kiểu như mấy cái đường quốc lộ mà đông xe, hay mấy cái đường có khúc cua mà xe khác tới khó thấy mình. Lúc đó thì chắc chắn là phải để cái gì báo cho xe khác biết như các xe khách hay xe tải thường làm.
Còn đường cao tốc, tui chưa thấy đường cao tốc ở Ha Noi chắc chắn ra sao, nhưng thường đường cao tốc có cái lane trong lề (shoulders) để xe hỏng bò vào. Nếu vậy thì đâu cần phải lo cho lắm về mấy xe khác, trừ khi nó chạy vô lề! Trong trường hợp này, tức là đường cao tốc có shoulder đàng hòang xe bị hỏng như bể bánh bò vào đó thì chỉ cần hazard light là đủ rồi. Nếu mấy tài xế khác chạy không ngủ gục thì không có lý do nào nó chạy vào shoulders hết.
Nhưng chắc bỏ thêm mấy phản băng hay đèn đuốt gì đó thêm thì cũng không hại gì.